
1.3.1. Tri thức về phương pháp luận toán học 40
1.3.2. Tri thức thuộc phạm trù triết học duy vật biện chứng 41
1.3.3. Tri thức về tâm lí học liên tưởng 42
1.3.4. Tri thức về thích nghi trí tuệ 43
1.4. Năng l
ực thích nghi trí tuệ của học sinh trong học tập môn
Toán ở trường Trung học phổ thông
45
1.4.1. Khái niệm năng lực thích nghi trí tuệ 45
1.4.2. Những căn cứ ñề xuất những thành t
ố của năng lực thích nghi
trí tuệ
46
1.4.3. Các thành tố ñặc trưng của năng l
ực thích nghi trí tuệ của học
sinh Trung học phổ thông
47
1.5. Khảo sát thực trạng về năng lực thích nghi trí tuệ của h
sinh trong dạy học môn Toán ở trường Trung học phổ thông
54
Kết luận chương 1 59
Chương 2. Một số biện pháp bồi dư
ỡng cho học sinh năng lực
thích nghi trí tuệ trong dạy học hình học không gian ở trư
Trung học phổ thông
60
2.1. Giới thiệu nội dung chương trình hình h
trường trung học phổ thông
60
2.1.1. Chương trình Hình học không gian lớp 11, cơ bản. 60
2.1.2. Chương trình Hình học không gian lớp 11, nâng cao 62
2.1.3. Chương trình Hình học không gian lớp 12, cơ bản 64
2.1.4. Chương trình Hình học không gian lớp 12, nâng cao 66
2.2. ðịnh hướng xây dựng và thực hiện các biện pháp 68