B
TRƯ
CÁC NHÂN T NH
XE GN MÁY C
CA NGƯỜ
THÀ
LUN VĂN TH
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
HUNH TH TRÀ MI
NH HƯỞNG ĐẾN
QUYT ĐỊNH
Á CAO CP THƯƠNG HIU HON
ƯI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀ
THÀNH PH VĨNH LONG
THC SĨ QUN TR KINH D
Vĩnh Long, năm 2020
ĐỊNH MUA
ON
DA
ÀN
DOANH
B
TRƯ
CÁC NHÂN T NH
XE GN MÁY C
CA NGƯỜ
THÀ
CHUYÊN
LUN VĂN TH
NGƯỜI HƯỚNG DN KH
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
HUNH TH TRÀ MI
NH HƯỞNG ĐẾN
QUYT ĐỊNH
Á CAO CP THƯƠNG HIU
HO
ƯI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀ
THÀNH PH VĨNH LONG
ÊN NGÀNH: QUN TR KINH DOANH
MÃ NGÀNH : 83.40.101
THC SĨ
QUN TR KINH DOA
KHOA HC: PGS.TS. LƯU THANH ĐỨ
Vĩnh Long, năm 2020
ĐỊNH MUA
HOND
A
ÀN
ANH
DOANH
ĐC HI
i
LI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan lun văn: Các nhân t nh hưởng đến quyết định mua
xe gn máy cao cp thương hiu Honda ca người tiêu dùng trên địa bàn
thành ph Vĩnh Long là kết qu ca quá trình t nghiên cu ca riêng tôi. Ngoi
tr các ni dung tham kho t các công trình khác như đã nêu rõ trong lun văn, các
s liu điu tra, kết qu nghiên cu đưa ra trong lun văn là trung thc và chưa được
công b trong bt k công trình nghiên cu nào đã có t trước.
TP Vĩnh Long, ngày 19 tháng 6 năm 2020
Tác gi
Hunh Th Trà Mi
ii
LI CM ƠN
Trong sut thi gian thc hin lun văn, tôi nhn được s giúp đỡ ca quý
Phòng sau đại hc Trường Đại hc Cu Long đã to điu kin thun li cho tôi hc
tp và thc hin lun văn được hoàn thành đúng hn.
Đặc bit, tôi xin gi li cm ơn chân thành đến PGS.TS. LƯU THANH
ĐỨC HI, người tn tình hướng dn và ch bo vi s nhit tình và đầy trách
nhim ca mt nhà giáo để tôi có th hoàn tt lun văn này.
Tôi cũng xin trân trng cám ơn các đồng nghip, bn bè giúp đỡ cũng như
nhng ý kiến đóng góp trong quá trình nghiên cu ca tôi.
Trong quá trình thc hin, mc dù đã hết sc c gng để hoàn thin lun văn,
trao đi và tiếp thu các ý kiến đóng góp, tham kho nhiu tài liu song cũng không
th tránh khi sai sót. Rt mong nhn được nhng thông tin đóng góp, phn hi t
quý ging viên và các bn. Tôi xin chân thành cm ơn và kính chúc các Ging viên,
bè bn và đồng nghip sc khe, hnh phúc và thành công trên mi lĩnh vc.
Xin trân trng cm ơn!
Vĩnh Long, ngày 19 tháng 6 năm 2020
Người thc hin lun văn
Hunh Th Trà Mi
iii
TÓM TT
Mc tiêu nghiên cu nhm xác đnh các nhân t nh hưng đến quyết đnh
mua xe gn máy cao cp thương hiu Honda ca người tiêu dùng trên đa bàn thành
ph Vĩnh Long và phát trin thang đo ca các nhân t này. Xây dng và kim đnh
mô hình các nhân t nh hưng đến quyết đnh mua xe gn máy cao cp thương
hiu Honda t đó đánh giá nhân t nào quan trng nht. T đó đưa ra hàm ý qun tr
nhm nâng cao kh năng tiêu th cho thương hiu Honda.
Nghiên cu được bt đầu thc hin bng vic tham kho các lý thiết và kết
qu nghiên cu ca nhng nhà nghiên cu trước đây v vic quyết đnh mua sm và
mi quan h gia chúng, tác gi đề xut mô hình nghiên cu v các nhân t nh
hưng đến quyết đnh mua xe gn máy cao cp thương hiu Honda ca người tiêu
dùng trên đa bàn thành ph Vĩnh Long gm 5 nhân t: tính năng sn phm, thương
hiu, giá, chiêu th, văn hóa xã hi vi 22 biến quan sát và 3 biến ph thuc.
Tiếp theo, tác gi đem thang đo nháp đi phng vn th và tiếp tc hoàn thin
thang đo chính thc để phng vn chính thc. Thi gian nghiên cu và phát bng
câu hi phng vn được thc hin ti thành ph Vĩnh Long. Sau khi thu thp d liu
vi N = 180 quan sát, tác gi đánh giá sơ b thang đo bng h s tin cy
CronbachS Alpha và kim đnh thang đo bng phân tích nhân t khám phá EFA,
mô hình nghiên cu được gi nguyên 5 nhóm nhân t để phân tích tương quan,
phân tích hi quy tuyến tính. Kết qu phân tích cho thy 5 nhân t có tác động cùng
chiu nh hưng đến quyết đnh mua xe gn máy ca người tiêu dùng. Mô hình
nghiên cu đã gii thích được 59,4% biến thiên ca biến ph thuc là quyết đnh
mua xe gn máy cao cp thương hiu ca người tiêu dùng trên đa bàn thành ph
Vĩnh Long. Ngoài ra, kết qu kim đnh cũng cho thy các yếu t v nhân khu hc
như trình độ hc vn, độ tui, ngh nghip và thu nhp đều không có s khác bit
trong quyết đnh mua xe gn máy cao cp thương hiu Honda. Thông qua kết qu
thu được, tác gi đề xut mt s hàm ý qun tr nhm nâng cao kh năng tiêu th xe
gn máy cao cp thương hiu honda trên đa bàn thành ph Vĩnh Long.