intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cách giới thiệu bản thân và người khác một cách lịch sự

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

165
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cải thiện IQ nghi thức mạng xã hội của bạn với các lời khuyên đến từ các chuyên gia về các tình huống khó khăn. Cách bạn có thể từ chối các yêu cầu của bạn bè như thế nào sao cho lịch sự? Làm thế nào để giới thiệu bản thân mình với người không biết mình? Suy nghĩ thế nào về cách kết nối hai liên lạc? Chúng ta sẽ có được câu trả lời trong bài. Một trong những nguyên tắc cơ bản nhất trong nghi thức mạng xã hội: Bạn phải cân nhắc một cách cẩn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách giới thiệu bản thân và người khác một cách lịch sự

  1. Cách giới thiệu bản thân và người khác một cách lịch sự Cải thiện IQ nghi thức mạng xã hội của bạn với các lời khuyên đến từ các chuyên gia về các tình huống khó khăn. Cách bạn có thể từ chối các yêu cầu của bạn bè như thế nào sao cho lịch sự? Làm thế nào để giới thiệu bản thân mình với người không biết mình? Suy nghĩ thế nào về cách kết nối hai liên lạc? Chúng ta sẽ có được câu trả lời trong bài. Một trong những nguyên tắc cơ bản nhất trong nghi thức mạng xã hội: Bạn phải cân nhắc một cách cẩn trọng người mà mình sẽ kết bạn hoặc kết nối với họ trên các dịch vụ như Facebook hoặc LinkedIn. Một số người cho rằng, người mà bạn liên quan với họ, một phần nào đó cũng phản ánh một phần về bạn. Mặc dù vậy việc quyết định kết nối với ai vẫn là một điều khá khó khăn vì các mạng xã hội phát triển khá mạnh và gồm rất nhiều người. Một số người chọn kết nối với các đồng nghiệp trên Facebook nhưng số khác lại muốn chỉ kết nối với các bạn bè hay gia đình của mình. Chính vì vậy trong bài này chúng tôi giới thiệu cho các bạn một số mẹo giúp bạn tự tin hơn khi tham gia các mạng xã hội. 1. Có một chiến lược bạn bè cho cả LinkedIn và Facebook Trước khi thiết lập một tiêu chuẩn cho việc kết bạn, bạn nên xem xét một cách kỹ lưỡng mạng xã hội và nội dung của bạn trong mạng xã hội đó. Cho bài này, chúng tôi chủ tập trung chính vào hai mạng xã hội LinkedIn và Facebook. Trong LinkedIn, người dùng không trao đổi cùng một kiểu thông tin cá nhân như khi họ làm việc trên Facebook. Tuy nhiên bạn nên nhận ra rằng các liên hệ LinkedIn mà bạn kết bạn mới là vấn đề.
  2. Mọi thứ cần phải thực hiện với công ty mà bạn đang làm việc. Chính vì vậy bạn sẽ đặt ra đối tượng mà bạn chấp thuận với mạng của mình, dù nó trên Facebook hoặc LinkedIn. Trên Facebook, một số người dùng gạt sang một bên nhu cầu nhận thức rõ về bạn bè. Vì các thiết lập riêng tư mạnh của mạng xã hội, họ tranh luận, có thể làm bạn với bất cứ ai và chỉ cho phép ai đó một truy cập hạn chế vào nội dung của mình. Chính vì vậy bạn có thể cho phép bạn bè của mình xem các bức ảnh này nhưng lại khóa không cho họ xem các bức ảnh khác. 2. Đưa ra một chính sách rõ ràng cho các liên lạc tiềm năng Trên LinkedIn, một số người sẽ kết nối với ai đó hoặc mọi người, trong khi số khác chỉ kết nối với các liên lạc cá nhân. Trên Facebook, một số người lại kết bạn với các bạn bè cá nhân của họ, tuy nhiên lại không dễ dàng thực hiện như vậy với các đồng nghiệp hoặc khách hàng. Ngược lại những người khác lại họ không đặt bất cứ thứ gì gây scandan trên Facebook để bảo đảm những người khác không vào mạng của họ. Chìa khóa ở đây là truyền thông chính sách của bạn một cách rõ ràng và nhất quán khi mọi người muốn kết bạn với bạn trên Facebook hoặc "connect" với bạn trên LinkedIn. 3. Không bỏ qua các bạn bè hoặc bạn của bạn Tuy có thể đồng ý với việc không chấp thuận một ai đó dựa trên tiêu chuẩn bạn bè trên mạng xã hội của bạn, nhưng bạn cần đáp trả cho họ trong trường hợp người này đã bỏ thời gian để viết một bức thư ngắn mời kết bạn.
  3. Nghi thức ở đây là làm sao để làm cho mọi người cảm thấy hài lòng, không nên bỏ qua tất cả trong số họ. Nhất là một đồng nghiệp hoặc một người bạn của bạn mình. Trong trường hợp bỏ qua họ, điều đó còn cần phải được xem xét. Bạn cũng sẽ thấy “friend spammer", người muốn kết nối với ai đó hoặc tất cả mọi người. Nếu ai đó giống như vậy gửi đến bạn một lời mời hoặc không có một dấu hiệu nào về cách cô ta hoặc anh ta biết bạn như thế nào, khi đó bạn có thể hoàn toàn thoải mái mà bỏ qua những người này. 4. Nếu câu trả lời là No, hãy đưa ra một lựa chọn khác Với những người bạn không chấp thuận, hãy đưa ra một lựa chọn khác. Cho ví dụ, nếu bạn nói: “Tôi không kết nối với các liên lạc công việc trên Facebook, vì vậy hãy kết nối với tôi trên LinkedIn hoặc tìm tôi trên Twitter”, điều đó sẽ là một tùy chọn khôn ngoan hơn rất nhiều
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2