Cách tạo cảm tình qua giao tiếp điện thoại
lượt xem 5
download
Thu hút người khác bằng kỹ năng giao tiếp qua điện thoại Điện thoại không phải là phương tiện truyền thông mặt đối mặt. Vì thế, thật không đễ để người bên kia cảm nhận được sự tinh tế, sức thu hút của bạn qua ngôn ngữ cơ thể được. Những lời khuyên dưới đây có thể làm thay đổi mối quan hệ của bạn
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Cách tạo cảm tình qua giao tiếp điện thoại
- Cách tạo cảm tình qua giao tiếp điện thoại
- Thu hút người khác bằng kỹ năng giao tiếp qua điện thoại Điện thoại không phải là phương tiện truyền thông mặt đối mặt. Vì thế, thật không đễ để người bên kia cảm nhận được sự tinh tế, sức thu hút của bạn qua ngôn ngữ cơ thể được. Những lời khuyên dưới đây có thể làm thay đổi mối quan hệ của bạn. Nó làm thay đổi những tâm lý cơ bản của hai con người ở hai đầu dây điện thoại. Học cách để làm người khác có cảm tình với bạn là việc bạn đáp ứng nhu cầu và ước muốn của họ thông qua giao tiếp. Tâm lý của con người là liên quan đến việc đáp ứng nhu cầu và ước muốn của mình. Bạn đi đến cửa hàng bách hóa để mua thức ăn là để đáp ứng cho nhu cầu ăn uống. Bạn mua một chiếc áo đắt tiền vì muốn mình trông đẹp hơn. Bạn giao tiếp với mọi người là để hoàn thiện nhu cầu xã hội và thể hiện chính mình. Bạn quan hệ với người khác giới để đáp ứng nhu cầu cảm xúc. Vì thế, học cách làm cho người khác yêu quý bạn không phải là bạn lừa đảo người ta nhưng vấn đề là bạn thỏa mãn nhu cầu và ước muốn của mọi người thông qua giao tiếp.
- Những kỹ năng nói chuyện điện thoại này là một cách chắc chắn để xây dựng mối quan hệ bền vững, có khách hàng mới cho doanh nghiệp, giữ mối liên lạc với bạn bè và để người khác yêu mến bạn. Đảm bảo là bạn được người kia chấp nhận Quy luật đầu tiên bạn cần phải tuân thủ là đảm bảo người kia chấp nhận những gì bạn nói. Cho dù bạn có cảm thấy đề tài của mình hay đến đâu nhưng nếu không phù hợp với những gì người khác cần nghe, với thời điểm, với tâm lý thì cuộc nói chuyện sẽ không thể tiến xa hơn được. Hãy tưởng tượng bạn đang rơi vào một ngày tồi tệ, dự án bị chậm so với kế hoạch, nhân viên nghỉ phép, con bạn thì bị bệnh,….và bỗng dưng bạn nhận một cuộc điện thoại từ người lạ. Hiển nhiên rằng, bạn khó đón nhận những gì người kia nói trong một âm trạng rối bời như vậy.Và
- thông điệp người kia muốn truyền đạt không thể đi vào dòng suy nghĩ của bạn được. Do vậy, một thói quen tốt bạn nên có là hỏi xem người kia có thời gian để nói chuyện không. Sau lời chào, đơn giản hãy nói “Bạn có thời gian để nói chuyện không?”. Hãy nói điều này một cách lịch sự và không vênh vang. Khi chúng ta không có thời gian để nói chuyện, chúng ta sẽ tự nhủ với bản thân “Không biết bao giờ người này mới tắt máy, tôi có việc phải làm cơ mà.” Khi ai đó đang bận, họ sẽ không có chỗ cho bạn đâu. Trong suốt cuộc gọi Nguyên tắc đầu tiên đảm bảo người khác đang tiếp nhận cuộc gọi của bạn và nguyên tắc thứ hai sẽ đảm bảo là họ nghe điện thoại trong suốt cuộc nói chuyện. Khi đang nói chuyện điện thoại sẽ có một số gián đoạn phát sinh. Một số người không phát hiện khi người khác đang nói chuyện với họ. Chẳng hạn khi bạn nghe tiếng chuông cửa, tiếng em bé khóc, hay một tiếng nổ lớn ở đầu dây bên kia, hãy nói với người đó những gì bạn nghe thấy và hỏi xem họ có cần phải để mắt tới nó không. Sự đồng cảm trong giao tiếp điện thoại sẽ làm người khác cảm thấy được quan tâm và đảm bảo sẽ chú ý đến những điều bạn nói.
- “Bạn đấy à!” Bạn qua lại trên con phố quen thuộc và chẳng có gì lạ lẫm xảy ra cả. Mọi thứ sao đơn điệu đến thế, mọi thứ cũng diễn như ngày thường. Nhưng việc gì sẽ xảy ra nếu ở cuối con đường, bạn gặp lại một người bạn thân đã mấy năm không gặp? Bạn sẽ lao tới và hớn hở hơn bao giờ hết. Bạn sẽ nói: “Mày đó hả? Không thể tin được là gặp lại mày ở đây đó.” Thế rồi, những kỷ niệm và cảm xúc chợt ùa về với bạn và người bạn thân. Tôi gọi đó là phương pháp “Bạn đó hả?” Khi bạn điện thoại cho một người hay ngược lại, lời chào hỏi bình thường nghe thật đơn điệu và nhàm chán làm sao. Thay vì thế, khi người khác nhấc máy và a lô, bạn hãy thể hiện sự ngạc nhiên, vui mừng khi nói chuyện với họ. Sau khi người đó giới thiệu bản thân, hãy biểu lộ sự niềm nở như thể là bạn đang nói chuyện với một người bạn cũ mà bạn gặp trên đường. Đó là một kỹ thuật làm người khác có cảm tình với bạn qua điện thoại. Trong bài Làm sao để trở nên thú vị, tôi đã chia sẻ với bạn về nụ cười rạng rỡ bằng cách từ từ tỏa sáng nụ cười của mình khi bạn mới gặp ai đó thay vì cười lớn ngay lập tức. Cũng như nụ cười rạng rỡ, phương pháp này cũng mang lại sự chân thành và ấm áp cho tâm hồn người khác.
- Lập lại tên của họ Lời khuyên thứ 4 tôi muốn đề cập với bạn khi nói chuyện điện thoại là hãy nhắc đến tên người ấy thường xuyên. Tên của một người chính là âm thanh ngọt ngào và êm dịu nhất với họ. Bạn có thể nhắc đến tên người đó nhiều hơn để xây dựng mối quan hệ vì điện thoại là một phương tiện khác biệt so với những phương tiện khác. Người khác sẽ có thiện cảm với bạn nếu họ nghe thấy tên của mình. Điều này không chỉ áp dụng khi bạn nói chuyện qua điện thoại nhưng trong tất cả các cuộc nói chuyện mặt đối mặt diễn ra hằng ngày. Một điều khác giúp bạn nâng mối quan hệ lên và làm người khác thân thiện với bạn là không nhìn thấy ngôn ngữ cơ thể. Giao tiếp phi ngôn ngữ có khả năng truyền thông điệp cao. Một thông điệp đơn giản chẳng hạn “bạn đang vui” có thể được chuyển tải bằng nhiều cách khác nhau thông qua ngôn ngữ cơ thể. Ngôn ngữ không lời có thể giúp người khác hiểu bạn hơn. Không có được sự quan sát trực tiếp, việc mất đi khả năng nhìn thấy điệu bộ của người khác có thể làm giảm đi sự thông cảm, mối gắn kết và sức thu hút. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cải thiện kỹ năng nói chuyện điện thoại mặc dù thiếu đi ngôn ngữ cơ thể bằng cách thể hiện sự nhiệt tình, cởi mở của mình.
- Tôi ước tính cách thể hiện giọng điệu chiếm tới 30%. Nếu bạn vui mừng, bạn sẽ đặt 30% năng lượng của mình vào giọng nói khi nói rằng “Thật tuyệt vời. Chúc mừng bạn nhé!” hay “Mình rất vui vì thành công của bạn”. Nếu bạn buồn, bạn sẽ mất 30% năng lượng trong giọng nói. Sự thay đổi năng lượng thông qua giọng nói sẽ truyền đến người kia. Họ sẽ cảm nhận được bạn như bạn đang bên cạnh họ và điều này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn. Thiết lập mối quan hệ Nghệ thuật thiết lập mối quan hệ chính là bí quyết làm cho người khác cảm thấy “gắn kết” với bạn. Thiết lập mối quan hệ liên quan đến việc bạn lặp lại tên người khác thường xuyên để bù đắp lại cho ngôn ngữ cơ thể bạn không làm được qua điện thoại Chìa khóa để xây dựng cảm tình nằm ở khả năng thấu hiểu cảm xúc và điều chỉnh bản thân cho phù hợp với cảm xúc của người khác. Hãy nghĩ về những lúc bạn buồn nhưng người khác trong một tâm trạng phấn chấn đến động viên bạn. Sau đó bạn cảm thấy thế nào? Nhiều khả năng là bạn cảm thấy khó chịu. Hạnh phúc của họ chẳng liên quan gì đến nỗi buồn của bạn cả. Họ sẽ tạo thiện cảm tốt hơn nếu họ biểu hiện bớt vui đi một chút. Theo luật hấp dẫn, người ta sẽ tạo được thu hút và bị thu hút với điều gì giống họ.
- Bạn có thể thể hiện một tâm trạng phù hợp với người mà bạn đang nói chuyện điện thoại. Cùng với những cách để tạo nên sự thu hút, những kỹ năng nói chuyện điện thoại này sẽ làm cho người khác yêu mến bạn. Bạn có thể áp dụng những kỹ năng này để giữ mối quan hệ lâu dài với một người bạn gái/ bạn trai, một khách hàng hay thậm chí là trong những mối quan hệ sâu sắc trước đây để tiếp tục củng cố và cải thiện cho cuộc đời bạn.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Làm Chủ Tư Duy Thay Đổi Vận Mệnh
50 p | 1020 | 574
-
Dạy trẻ phương pháp tư duy - Tác giả: Tiến sỹ EDWARD DE BONO
217 p | 704 | 402
-
Kỹ năng Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong part 1
11 p | 647 | 74
-
Kỹ Năng Giao tiếp trong cơ quan
4 p | 157 | 51
-
Dạy con tư duy sáng tạo
3 p | 106 | 16
-
Cha mẹ làm gì khi giáo dục con cái
5 p | 153 | 16
-
10 bí quyết nuôi dạy trẻ
7 p | 118 | 15
-
Công nghệ cao khiến trẻ em thui chột
6 p | 93 | 11
-
Tế nhị là gì
5 p | 157 | 10
-
Những nguyên tắc giúp bạn cải thiện kỹ năng làm theo việc nhóm.
8 p | 131 | 8
-
Thôi việc cũng cần tạo… ấn tượng
3 p | 76 | 7
-
6 cách thoát khỏi tình trạng “tù túng” trong công việc
3 p | 90 | 7
-
Thời điểm tốt nhất cho bé ăn nho
3 p | 105 | 5
-
ỨNG DỤNG TRONG QUẢN LÝ - TẠO LẬP TÍNH CÁCH CHO CON NGƯỜI - 7
15 p | 79 | 5
-
Chàng ghét gì ở nàng nhất?
5 p | 110 | 5
-
KHIÊM TỐN LÀ BIẾT MÌNH BIẾT NGƯỜI
2 p | 113 | 5
-
Khi học trò bước vào “vườn yêu”
6 p | 69 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn