intTypePromotion=3

Cách tập luyện sức khỏe dành cho bà bầu

Chia sẻ: Bu Bubam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
60
lượt xem
4
download

Cách tập luyện sức khỏe dành cho bà bầu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tập thể dục là điều cần thiết khi bạn mang thai nhưng tập như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu thì không phải ai cũng biết. Hỗ trợ tim mạch - Đi bộ: Một trong những bài tập tốt cho tim mạch của thai phụ là đi bộ, nó phù hợp với tất cả các bà bầu mà không gây đau đầu gối và mắt cá chân bạn. Nó cũng dễ dàng thực hiện ở hầu hết các nơi, không yêu cầu bạn phải chuẩn bị một...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách tập luyện sức khỏe dành cho bà bầu

  1. Cách tập luyện sức khỏe dành cho bà bầu
  2. Tập thể dục là điều cần thiết khi bạn mang thai nhưng tập như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu thì không phải ai cũng biết. Hỗ trợ tim mạch - Đi bộ: Một trong những bài tập tốt cho tim mạch của thai phụ là đi bộ, nó phù hợp với tất cả các bà bầu mà không gây đau đầu gối và mắt cá chân bạn. Nó cũng dễ dàng thực hiện ở hầu hết các nơi, không yêu cầu bạn phải chuẩn bị một dụng cụ tập luyện nào và an toàn trong suốt 9 tháng mang thai. - Bơi lội: Các bác sỹ và chuyên gia đều cho biết, bơi lội là phương pháp tập thể dục tốt nhất và an toàn nhất cho phụ nữ mang thai. Bơi buộc bà bầu phải
  3. vận động tất cả các cơ, tay và chân, đem lại lợi ích cho tim mạch và đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho bà bầu bất chấp quá trình tăng cân liên tục của thai kỳ. - Tập aerobic nhẹ nhàng: Một trong những lợi ích của việc tập thể dục nhịp điệu mang lại là bạn có thể tập vào bất cứ lúc nào rảnh rỗi. Hơn nữa, ở các lớp dành riêng cho các bà mẹ mang thai, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ các bà bầu khác và chia sẻ những kinh nghiệm mang thai với nhau.
  4. Ảnh minh họa Bước 2 Năng động và khỏe mạnh
  5. - Yoga: Yoga có thể giúp duy trì các cơ và giữ cho cơ thể linh hoạt nếu các động tác không tác động đến khớp xương của bà bầu.. Nhưng ngoài Yoga, bạn nên kết hợp đi bộ và đi bơi hàng tuần để tốt cho tim mạch. - Đàn hồi và thư giãn cơ bắp: Phương pháp này giúp cơ thể bạn thêm dẻo dai, thư giãn và ngăn ngừa căng cơ. Tập luyện thêm các bài tập hỗ trợ tim mạch để bà bầu thêm khỏe mạnh. Bước 3 Lợi ích của tập thể dục khi mang thai Tập thể dục trong thai kỳ giúp cải thiện tâm trạng, giấc ngủ và làm giảm những cơn đau nhức của thời kỳ mang thai. Nó cũng giúp bạn rèn luyện cơ bắp để chuẩn bị cho giai đoạn sinh nở và tăng cường sức chịu đựng cho cơ thể, đồng thời cũng dễ lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Luyện tập có lợi cho tim của bà bầu, giúp máu dồn về tim nhiều hơn, tăng cường độ dẻo dai, kiểm soát được việc tăng cân mà không gây căng thẳng cho cơ thể bạn cũng như em bé. Các hoạt động dưới đây an toàn cho các bà mẹ mang thai, mặc dù một số người khi bước vào giai đoạn cuối thai kỳ không thể tập luyện được. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ về chế độ tập luyện và học các quy tắc để tập luyện an toàn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản