intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

cẩm nang rào cản thương mại quốc tế đối với mặt hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu của việt nam: phần 1

Chia sẻ: Bautroibinhyen8 Bautroibinhyen8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:212

130
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

phần 1 cuốn sách trình bày các nội dung: những hiểu biết cơ bản về rào cản thương mại trong hoạt động kinh doanh quốc tế, rào cản thuế quan và thủ tục hải quan, rào cản phi thuế quan,... mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: cẩm nang rào cản thương mại quốc tế đối với mặt hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu của việt nam: phần 1

G S .T S .<br /> <br /> CK.00 0045232<br /> <br /> VÕ<br /> <br /> THANM<br /> <br /> 5.<br /> <br /> THỊ<br /> <br /> NGỌC<br /> <br /> NGÔ<br /> <br /> ĨH U<br /> HUYEN<br /> <br /> n<br /> <br /> GS.TS.VÕ THANH THU, TS. NGÔ THỊ NGỌC HUYÊN<br /> THS. VŨ THÚY HÒA<br /> <br /> CẨM NANG<br /> <br /> RÀO CẢN THƯƠNG MẠI QUÓC TẾ<br /> ĐỐI VỚI MẶT HÀNG NÔNG LÂM<br /> THỦY SẢN XUẤT KHẨU CỦA<br /> VIỆT NAM<br /> <br /> Nhà Xuất Bản Tổng Hợp TP . Hồ CỈ1 Í Minh<br /> Tháng 2/2011<br /> <br /> CÃM NANG RÀO CẢN TIIƯONG .MẠI Q l Ố c TÉ<br /> MẶT IIÀNG NÔNG LÂM THỦY SẢN XUẤT NHẬP KHÂU<br /> CỦA VIỆT NAM<br /> G S .T S .V Ỏ T H A N H T IIU<br /> C liịu T rá cli N h iệm X u ấ t b a n :<br /> N G U Y ẺN T H Ị T H A N H H U O N G<br /> B iên tập:<br /> <br /> N G Ỏ T IĨA N G<br /> <br /> S iia băn ĩII:<br /> NGÔ TRANG<br /> M IN H A N H<br /> X U Â N PH ÚC<br /> T rìn h bàv:<br /> ĐÀM THÚY NGÂN<br /> Bìa:<br /> HOÀNCLỘC<br /> N H À X U Ấ T B A N T Ô N G H Ụ P r p . U Ò C 1 IÍ M IN H<br /> NH À SÁCH TỎ N G H Ợ P<br /> 62 N g u y ễ n T hị M iiili K hai, Q1<br /> Đ T :3 8 2 2 5 3 4 0 - 3 8 2 9 6 7 6 4 - 3 8 2 4 7 2 2 5<br /> F a \: 8 4 .8 .3 8 2 2 2 7 2 6<br /> E im ú h lo n g h o p '« n \l)h c m .c o m .\ II<br /> W e b s ite :\v \v ì\.iix b licm .c 0 in .v r i / w u u JidilmjQCOII1<br /> <br /> T h ụ c liiện licn kết x u ấ t băn: N hà S ách L ộ c<br /> 136 N g u y ề n Đ in h C h iể u , P6, Q 3 , T P . H C M - T el/F a x : 0 8 .3 8 2 7 4 1 7 2<br /> <br /> In 1.0 0 0 cu ố n k h ổ 16 X 24cm tại C T Y T N H H IN T M - D V B ÌN H N G U Y Ê N P H Á T<br /> S Ố G P X B 1 N - 11 / C X B / 2 3 - 10 / TIITI'1 IC,\1 N gày 1/3/2011<br /> In XOI1U và n ộp L u u c liicu t h á n g 3 I1ŨI1 2 0 11<br /> <br /> LỜI MỞ ĐÀU<br /> Hoạt động xuất khâu cùa Việt nam năm 2009, đứng thứ 40 trong sô<br /> các nước XK nhiều của thế giới, tuy nhiên tốc độ XK có giảm sút so với năm<br /> 2008. Ngoài nguyên nhân kinh tế thế giới năm 2008-2009 gặp khùng hoảng,<br /> thì hoạt động XK của Việt nam ngày càng gặp nhiều rào cản thương mại khi<br /> tham nhập sâu vào thị trường thế giới. Đế nghiên cứu sâu về rào càn thương<br /> mại nhằm giúp các doanh nghiệp XK của TP. Hồ Chí minh nói riêng và của<br /> cả nước nói chung, nhóm nghiên cứu của nhóm giảng viên Bộ môn kinh<br /> doanh Quốc tế trường đại học kinh tế TP.HỒ Chí Minh với sự hỗ trợ kinh phí<br /> của Sờ khoa học công nghệ TP. Hồ Chí Minh nghiên cứu đề tài cấp thành<br /> phố: “Nghiên cứu rào cản thương mại quốc tế đối vói ngành hàng nônglâm-thủy hái sản của thành phố Hồ Chí M inh” . Từ kết quá nghiệm thu,<br /> nhóm đề tài viết cẩm nang dưới dạng hói đáp nham phổ biến kết quả nghiên<br /> cứu lý luận và thực tiễn của công trình nghiên cứu đến với các doanh nghiệp<br /> XK. Cẩm nang được viết vào cuối năm 2010 cho nên tư liệu mang tính cập<br /> nhặt, phù hợp với bối cánh hoạt động XK của Việt nam diễn ra trong và sau<br /> cuộc khùng hoảng kinh te thế giới 2008-2009.Ket cấu cẩm nang có 05 phần :<br /> Phần 1 : Những hiêu biết cơ hán về rào cùn thương mại trong hoạt động kinh<br /> doanh quôc tế<br /> Phần 2 . Rào cán thuế quan và thù tục Hài quan<br /> Phần 3 .Rào can phi thuế quan<br /> Phần 4 : Rào cán thương mại tại các thị trieờng chu lực áp dụng với các mặt<br /> hàng chù lực của Việt nam.<br /> Phần 5 : Hướng dẫn doanh nghiệp X K các chiến lược vù giai pháp vượl rào<br /> can thương m ạ i.<br /> Cẩm nang được thục hiện không những bời nhóm giảng viên Bộ môn<br /> kinh doanh quốc tế, khoa thương mại-du lịch -Marketing, đại học kinh tế Hồ<br /> chí Minh, mà còn thừa kế rất nhiêu công trinh KH. tài liệu tham khảo, sách,<br /> Websites và các văn bán pháp lý trong và ngoài nước. Sách có sự tài trợ in ấn<br /> của sờ khoa học công nghệ TP.HỒ Chí Minh và dược câp miễn phí cho các<br /> doanh nghiệp XK nơi nhóm nghiên cứu tới chuyên giao kiên thức.<br /> Những góp y cho cuốn sách cẩm nang này xin vui lòng gởi tới một trong hai<br /> địa chi sau đây:<br /> 1. Khoa TM-DL-Maeketing, trường ĐH kinh tế TP.HCM, số 54 Nguyễn<br /> Văn Thủ, Quận l.Tp. Hồ Chí Minh.<br /> 2. Sớ khoa học công nghệ TP.HCM : 244 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP.<br /> Hồ Chí Minh<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0