intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cần có nhà lãnh đạo tích cực

Chia sẻ: Ho Ivy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

75
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để xây dựng một công ty tích cực, không chỉ cần một nhà lãnh đạo tích cực mà còn một nhóm điều hành lãnh đạo những người tin vào việc nuôi dưỡng và phát triển một nền văn hóa tràn đầy năng lượng tích cực.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cần có nhà lãnh đạo tích cực

  1. Cần có nhà lãnh đạo tích cực Để xây dựng một công ty tích cực, không chỉ cần một nhà lãnh đạo tích cực mà còn một nhóm điều hành lãnh đạo những người tin vào việc nuôi dưỡng và phát triển một nền văn hóa tràn đầy năng lượng tích cực. Rất nhiều công ty mời các chuyên gia đến nói chuyện với nhân viên về vấn đề này, nhưng sau khi chuyên gia trình bày xong, nhân viên đáp lại rằng: "Tất cả những điều này thật dễ hiểu nhưng những người cần nghe - nhà lãnh đạo - thì lại không có mặt ở đây". Họ nói đúng. Để xây dựng một công ty với "nhiên liệu là năng lượng tích cực, bạn cần phải để cho năng lượng tích cực chạy từ trên xuống dưới, từ các nhà lãnh đạo, đến nhà quân lý, nhân viên, khách hàng... Nếu nhân viên có năng lượng tích cực nhưng nhà lãnh đạo và nhà quân lý đang tạo ra năng lượng tiêu cực thì năng lượng tích cực dễ bị vô hiệu hóa. Nuôi dưỡng gốc rễ
  2. Xây dựng một công ty tích cực, thành công đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải có một tầm nhìn lâu dài và một hiểu biết rằng, quá nhiều đối thủ của họ đang tập trung vào phần "quả" của cây - như giá cổ phiếu, lợi nhuận, chi phí - và phớt lờ phần "rễ" - văn hóa, sự tin cậy, con người và năng lượng tích cực của công ty. Các nhà lãnh đạo điều hành các công ty thành công biết rằng, khi bạn quan tâm đến "phần rễ", bạn sẽ luôn cảm thấy hài lòng với "phần quả” nó tạo ra. Nếu bạn phớt lờ “phần rễ", cái cây sẽ khô cằn và quả cũng thế. Để nuôi dưỡng phẫn rễ của công ty, bạn sẽ muốn cho nó nạp rất nhiều năng lượng tích cực. Và điều này được thực hiện bởi các nhà lãnh đạo - người tin vào lợi ích của năng lượng tích cực, đầu tư vào nó, nuôi dưỡng nhân viên bằng điều đó và gắn nó vào mọi điều bạn làm. Thuê những người tích cực Chắc thắn ai cũng biết điều này. Nhưng câu hỏi bạn phải tự đặt ra là, liệu bạn đã có đủ các hệ thống chặt chẽ để vạch ra sự tiêu cực và đảm bảo rằng bạn thuê đúng những người tích cực hay
  3. chưa. Sẽ dễ dàng hơn khi tạo ra một nền văn hóa tích cực bằng những người tích cực một cách tự nhiên và điều này bắt đầu từ quá trình tuyển dụng. Nhà diễn thuyết nổi tiếng Pat Riley đã nói: "Bạn không phải la hét vào những người muốn những điều giống như bạn". Khi có những con người tích cực trên chuyến xe, bạn chắc chắn phải “lái xe" đúng hướng. Trên thương trường, năng lực và khả năng nhạy bén trong kinh doanh luôn được các doanh nhân xem là yếu tố quyết định thành công. Tuy nhiên, các doanh nhân Nhật Bản lại có một số quan niệm hơi khác. Theo họ, bên cạnh những yếu tố trên thì khả năng đàm phán và nghệ thuật “xem tướng" đối tác kinh doanh cũng là một trong những điều kiện tiên quyết tạo cho bạn nhiều cơ hội kinh doanh thành công. Tạp chí Nihon Keizai đã có cuộc khảo sát trên 5000 doanh nhân Nhật Bản về vấn đề này. Kết quả cho thấy 86% trong số người được hỏi tán thành việc quan sát đối tác khi đàm phán là rất quan trọng. Theo họ, để trở thành một doanh nhân giỏi, ngoài kỹ năng còn cần biết "xem tướng" đối tác. Và tạp
  4. chí đã rút ra một số nội dung về nghệ thuật “xem tướng" trong đàm phán kinh doanh của người Nhật với chủ đề "Bạn thử xem, có thể đúng đấy!"
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0