
Câu 1:
Nêu nh ng thuôc tinh phan anh chât l ng san phâm, trong nh ng dong san phâm anhư ươ ư
h ng tr c tiêp t i s c khoe NTD ( th c phâm, thuôc men..) theo ban thuôc tinh nao coươ ư ơ ư ư
tinh băt buôc?.
Hay phân tich nhân đinh cua ban.
Câu 2:
Co nhân đinh cho răng: “ V i tât ca cac loai san phâm, m c đô quan trong cua cac thuôc ơ ư
tinh câu thanh nên chât l ng san phâm la nh nhau”. Theo ban, nhân đinh trên co chinh ươ ư
xac không?. Vi sao? Cho môt vai vi du minh hoa.
Câu 3:
Cac nha quan ly phai quan tâm t i nh ng điêu gi đôi v i nh ng yêu tô quyêt đinh hay anh ơ ư ơ ư
h ng t i chât l ng san phâm?.ươ ơ ươ
Câu 4:
So sánh s khác bi t gi a Ktra ch t l ng SP và ki m soát ngay t khâu nghiên c u SP (ự ệ ữ ấ ượ ể ừ ứ
suôt vong đ i sp) ơ
Câu 5:
Đam bao chât l ng la gi? L i ich cua viêc đam bao chât l ng đôi v i nên kinh tê. Trong ươ ơ ươ ơ
nên kinh tê hiên đai ngay nay đê th c hiên viêc đam bao chât l ng ng i ta lam nh thê ư ươ ươ ư
nao? Kê tên môt sô tô ch c, hê thông tiêu chuân chât l ng. ư ươ
Câu 6:
Các chuyên gia ch t l ng cho r ng:" s a ch a l i s n ph m là quá tr , thay vào đó taấ ượ ằ ử ữ ạ ả ẩ ễ
nên c i ti n quá trình làm ra nó". Hãy bình lu n câu nói trên.ả ế ậ
câu 7:
T i sao DN nên ph i l a ch n nhà cung ng đã đ c đánh giá va phê duy t hê thôngạ ả ự ọ ứ ượ ệ
QLCL theo tiêu chuân .
Câu 8:
Các chuyên gia QTCL cho r ng "ch t l ng s m ph m và ch t l ng qu n lý có m iằ ấ ượ ả ẩ ấ ượ ả ố
quan h nhân qu " anh ch hãy nêu ý ki n c a mình?ệ ả ị ế ủ
Câu 9:
Kiêm soat chât l ng la gi? Trong SX KD đê kiêm soat chât l ng thi ng i ta se tâp ươ ươ ươ
trung kiêm soat vao nh ng yêu tô nao? ư
Câu 10:
Hay điên cac chi phi d i đây vao bang sao cho thich h p. ươ ơ
Xem l i thi t k ,ạ ế ế Th m đ nh m u,Th thi t k ,ẩ ị ẫ ử ế ế Ph ph m,Thi t k l i,ế ẩ ế ế ạ Đánh giá nhà
cung c p,Th m đ nh nhà cung c p,ấ ẩ ị ấ Th m đ nh s n ph m,ẩ ị ả ẩ Hành đ ng kh c ph c l i c aộ ắ ụ ỗ ủ
nhà cung c p,Lo i b linh ki n h ng,ấ ạ ỏ ệ ỏ Hu n luy n nhóm ch t l ngKi m tra ch t l ngấ ệ ấ ượ ể ấ ượ
quá trình, Th m đ nh trong công đo n,ẩ ị ạ Làm l i Ph ph m, Hu n luy n ch t l ng nhómạ ế ẩ ấ ệ ấ ượ
bán hàng, Ki m tra nh p đ n hàng, Chuy n hàng l i do l i trong quá trình v n chuy n,ể ậ ơ ể ạ ỗ ậ ể
X lý l i.ử ạ

Ch c năngứPhong ng a ư Thâm đinh Chi phi sai hong( sai hong
trong + bên ngoai)
Phat triên
Mua săm
San xuât
Tiêu thu
Đăt hang
Câu 11 :
Trình bày 8 nguyên t c c a HTQLCL, vi sao nguyên tăc đinh h ng vao KH la quanắ ủ ươ
trong nhât?.
Câu 12 :
Th nào là ĐBCL, s liên quan c a ĐBCL và uy tín c a DNế ự ủ ủ ?
Câu 13:
Quan ni m cho r ng SP không đ t ch t l ng là do ng i công nhân tr c ti p SX ch uệ ằ ạ ấ ượ ườ ự ế ị
trách nhi m chính là đúng hay sai? Vì sao?ệ
Câu 14:
Hãy li t kê các đ c đi m v 5 tiêu chí ch t l ng cho m i lo i d ch v sau:ệ ặ ể ề ấ ượ ỗ ạ ị ụ
Bác sĩ nha khoa
Khách s nạ
Tr ng đ i h cườ ạ ọ
Câu15 :
Các chuyên gia QTCL cho r ng "ch t l ng s n ph m và ch t l ng qu n lý có m iằ ấ ượ ả ẩ ấ ượ ả ố
quan h nhân qu " anh ch hãy nêu ý ki n c a mình?ệ ả ị ế ủ
Câu 16 :
Gi i thích t i sao khi nâng cao ch t l ng l i d nả ạ ấ ượ ạ ẫ đ n chi phí gi m?ế ả
Câu 17:

Câu 18:
Nh n đ nh đúng sai vê cac phat biêu d i và gi i thíchậ ị ươ ả :
•Khách hàng ch mua công d ng cua san phâm, do đó mu n c nh tranh trên thỉ ụ ố ạ ị
tr ng hãy tăng thêm các thu c tính v công d ng cua san phâm.ườ ộ ề ụ
•Ch t l ngấ ượ là th c đo tình tr ng cua san phâm. San phâm có ch t l ng ph i làướ ạ ấ ượ ả
sp đ t tiêu chu n ch t l ng qu c t .ạ ẩ ấ ượ ố ế
Câu 19:
Vi sao cân phai thâu hiêu vê nhu câu cua KH? Môi quan hê gi a viêc thâu hiêu nhu câu cua ư
khach hang va chat l ng san phâm cua doanh nghiêp. ươ