intTypePromotion=3

Cấu tạo các bộ phận của hệ thống ô tô

Chia sẻ: Tieu Lac | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
272
lượt xem
87
download

Cấu tạo các bộ phận của hệ thống ô tô

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các loại bơm dầu Nhiệm vụ yêu cầu : -Bơm dầu có nhiệm vụ hút dầu ở cacte hoặc thùng dầu chứa để cung cấp cho các bề mặt chi tiết cần bôi trơn với áp lực và lượng dầu nhất định đị h -Yêu cầu: đối với các loại bơm dầu là phải tạo ra áp suất để đưa dầu đến bề mặt ặ -Điều kiện làm việc:Trong môi trường áp suất,nhiệt độ cao,tốc độ quay lớn 2.1.1Bơm 2 1 1Bơm bánh răng 2.1.1.2. Bơm bánh răng ăn khớp ngoài -Cấu tạo:Vỏ bơm và nắp bơm được lắp...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cấu tạo các bộ phận của hệ thống ô tô

  1. CẤU TẠO CÁC BỘ PHẬN CỦA HỆ THỐNG Ủ Ố
  2. 2.1. Các loại bơm dầu Nhiệm vụ yêu cầu : -Bơm dầu có nhiệm vụ hút dầu ở cacte hoặc thùng dầu chứa để cung cấp cho các bề mặt chi tiết cần bôi trơn với áp lực và lượng dầu nhất định đị h -Yêu cầu: đối với các loại bơm dầu là phải tạo ra áp suất để đưa dầu đến bề mặt ặ -Điều kiện làm việc:Trong môi trường áp suất,nhiệt độ cao,tốc độ quay lớn 2.1.1Bơm 2 1 1Bơm bánh răng 2.1.1.2. Bơm bánh răng ăn khớp ngoài -Cấu tạo:Vỏ bơm và nắp bơm được lắp với nhau bằng p p g bulong,trục chủ động có thể quay tự do ở đầu có lắp then bán nguyệt để hạn chế sự di chuyển dọc trục.Bánh răng chủ động được lắp chặt trên một đầu trục chủ động ,đầu kia của trục lắp bánh răng truyền ộ ụ ộ g , ụ p g y động ăn khớp với bánh răng trục cam.Bánh răng bị động lắp vào trục bị động ăn khớp với chủ động và quay ngược chiều khi làm việc
  3. 11 10
  4. Nguyên lý làm việc: việc: Bánh răng chủ động môtơ g ộ g riêng hoặc dẫn động từ ẫ động cơ.Trục chủ động q y quay làm quay bánh răng q y g chủ động của bơm dầu,bánh răng chủ động và bị động quay ngược ị ộ g q y g ợ chiều nhau.Dầu bôi trơn vào trong bơm qua bộ p ậ phận thu dầu nằm trong g các khe bánh răng và được đưa sang lỗ dầu ra
  5. 2.1.1.2. Bơm bánh răng ăn khớp trong -Loại này thường dùng cho ôtô du lịch vì yêu cầu gọn nhẹ -Cấu tạo: 1.Thân bơm 5 Trục dẫn động 1 Thân 5.Trục 2.Bánh răng bị động 6.Bánh răng chủ động 3.Đường dầu vào 8.Đường dầu ra ầ 4,7.Rãnh dẫn hướng Các giai đoạn làm việc của Bơm BRT
  6. - Nguyên lý làm việc:Khi động cơ làm việc bánh răng chủ động 6 sẽ quay nhờ sự chuyển động từ trục khuỷu hay trục cam lúc này bánh răng chủ động 6 và bánh răng bị động 2 sẽ quay cùng chiều tạo ra sự giảm áp suất trong bơm một lượng dầu sẽ đựoc hút vào trong bơm theo đường dầu vào 3.Nhờ sự chuyển động của các bánh răng mà lượng dầ này sẽ theo các rãnh dẫ dầ 4 và 7 rồi thoát ra theo đ l dầu h h dẫn dầu ồi h h đường dầu 8,tuy nhiên lượng dầu mà loại bơm này guồng vào trong bơm với thể tích không đổi g 2.1.1.3. Bơm roto - Cấu tạo như hình vẽ - Nguyên lý hoạt động:Roto trong được lắp giữa trung tâm của roto ngoài.Roto trong được dẫn động và quay mang theo roto ngoài quay theo với nó Roto ngoài như phao nổi trong thân bơm Khi hai nó.Roto bơm.Khi roto quay khe hở giữa chúng được mở ra và mang đầy dầu vào,lượng dầu này ra khỏi bơm và đi đến các bộ phận cần bôi trơn
  7. CÁC CHI TiẾT CHÍNH

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản