Chiến lược và giải pháp phát triển theo hướng đại học ứng dụng tại trường cao đẳng Lý Tự Trọng TP. HCM đến năm 2025 định hướng 2030
lượt xem 5
download
Bài nghiên cứu đóng góp những định hướng, chiến lược của Trường theo hướng đại học ứng dụng thông qua những quan điểm và những mục tiêu từ tổng quát cho đến mục tiêu chi tiết để từ đó đưa ra những giải pháp phát triển của Trường theo hướng đại học ứng dụng tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. HCM đến năm 2025 định hướng 2030.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chiến lược và giải pháp phát triển theo hướng đại học ứng dụng tại trường cao đẳng Lý Tự Trọng TP. HCM đến năm 2025 định hướng 2030
- International Conference on Smart Schools 2022 CHIẾN LƯỢC VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THEO HƯỚNG ĐẠI HỌC ỨNG DỤNG TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG LÝ TỰ TRỌNG TP. HCM ĐẾN NĂM 2025 ĐỊNH HƯỚNG 2030 STRATEGIES AND SOLUTIONS TO DEVELOP TOWARDS AN APPLIED UNIVERSITY AT LY TU TRONG COLLEGE IN HO CHI MINH CITY TO 2025 AND ORIENTATION TO 2030 ThS. Hồ Gia Bảo Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. HCM Email: hogiabao@lttc.edu.vn Từ khóa: TÓM TẮT: Nghiên cứu nhằm tìm ra những giải pháp phát triển theo hướng đại học ứng Chiến lược và dụng tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. HCM hiện nay từ đó góp phần tạo động lực để giải pháp, Đại học Trường phấn đấu trở thành Trường đại học ứng dụng theo đề xuất của UBND Thành phố Hồ ứng dụng, Trường Chí Minh trong thời gian tới. Cao đẳng Lý Tự Bối cảnh: Theo tờ trình UBND TP.HCM gửi Bộ Giáo dục - Đào tạo năm 2021 thì Trường Trọng TP. HCM, Đại học Lý Tự Trọng TP.HCM được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ Trường Cao đẳng Lý Công nghệ 4.0. Tự Trọng TP.HCM. Đề án thành lập đã được trường xây dựng từ năm 2017 thì việc nâng Key word: cao chất lượng và đưa ra chiến lược phát triển tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM theo hướng đại học ứng dụng vừa là tiền đề cho Trường trở thành một trong những Trường Strategies and chủ lực của TP. HCM vừa là động lực thúc đẩy cho Trường sớm trở thành trường Đại học solutions, University theo hướng ứng dụng trong tương lai. of Applied Sciences, Ly Tu Trong Kết quả: Bài nghiên cứu đóng góp những định hướng, chiến lược của Trường theo hướng College in Ho Chi đại học ứng dụng thông qua những quan điểm và những mục tiêu từ tổng quát cho đến mục Minh City. tiêu chi tiết để từ đó đưa ra những giải pháp phát triển của Trường theo hướng đại học ứng Technology 4.0. dụng tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. HCM đến năm 2025 định hướng 2030. Bàn luận: Nghiên cứu đã chỉ ra những quan điểm, chiến lược phát triển và những mục tiêu cần đạt được tại Trường CĐ Lý Tự Trọng TP. HCM cho đến năm 2025 định hướng 2030 trong thời kì chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ 4.0 từ trường Cao đẳng thành trường Đại học theo hướng ứng dụng thông minh. ABSTRACT: Research to find out solutions to develop towards applied university at Ly Tu Trong College in Ho Chi Minh City. Currently, Ho Chi Minh City has contributed to creating motivation for the University to strive to become an Applied University as proposed by the People's Committee of Ho Chi Minh City in the coming time. Context: According to the report submitted to the People's Committee of Ho Chi Minh City to the Ministry of Education and Training in 2021, Ly Tu Trong University in Ho Chi Minh City was established on the basis of upgrading from Ly Tu Trong College in Ho Chi Minh City. The establishment project has been developed by the school since 2017, improving the quality and giving development strategy at Ly Tu Trong College in Ho Chi Minh City in the direction of an applied university has both served as a premise for the University to become a university in the main schools of the city Ho Chi Minh City is both a driving force for the University to soon become an application-oriented university in the future. Result: The study contributes to the University's orientations and strategies towards an applied university through perspectives and goals from general to detailed goals, thereby giving development solutions of the University according to direction of applied university at Ly Tu Trong College in Ho Chi Minh City to 2025 with orientation to 2030. Discussion: The research has shown the viewpoints, development strategies and goals to be achieved of Ly Tu Trong College in Ho Chi Minh City until 2025 with a vision to 2030 at the University in the period of transformation and application of 4.0 technology from colleges to universities in the direction of application. 697
- International Conference on Smart Schools 2022 1. Mở đầu Mô hình trường đại học ứng dụng còn được gọi là mô hình POHE tên viết tắt của cụm từ Professional Oriented Higher Education – Giáo dục đại học theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng. Bản chất cốt lõi của chương trình đào tạo POHE so với chương trình đào tạo truyền thống chính là giải quyết hiệu quả nhu cầu việc làm, cung ứng nhân sự chất lượng cao cho doanh nghiệp (Phạm Anh Tuấn và cộng sự, 2016). Đã có nhiều quốc gia trên thế giới phát triển mô hình đào tạo đại học ứng dụng và đã đạt được những thành quả nhất định, có thể kể đến một số quốc gia đi đầu trong ngành giáo dục và đào tạo như Mỹ, Australia, Hà Lan, Nauy hay Nhật Bản,... Định hướng đào tạo của từng cá nhân, sinh viên theo trình độ đại học ứng dụng sẽ có chuyên môn, kiến thức, kỹ năng, tay nghề sẵn sàng bắt tay ngay vào công việc ngay khi ra trường. Sinh viên không chỉ hiểu được ngành nghề đang đào tạo mà còn được trang bị kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực chuyên môn đồng thời cập nhật những thay đổi trong lĩnh vực nhằm bắt kịp thời đại (Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam, 2017). Học viên học tập, trải nghiệm ngay trong khi thực hành, chất lượng giáo dục đảm bảo cho sinh viên là sự liên kết hợp giữa nhà trường - doanh nghiệp - người học với nhau (Trần Thị Vân Hoa và cộng sự, 2017) Trước bài toán thất nghiệp sau khi ra trường cùng thực trạng thừa thầy thiếu thợ và “cơn khát” nhân sự chuyên môn cao tại Việt Nam hiện nay, các trường đại học và cao đẳng tại thành phố Hồ Chí Minh nói chung cũng như trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM nói riêng đã kịp thời phân định rõ hơn trong chuyên ngành và mô hình chương trình đào tạo để đáp ứng các tiêu chí khắt khe của các doanh nghiệp đặc biệt tạo ra cơ hội rộng mở để sinh viên có môi trường làm việc chuyên nghiệp với mức lương và đãi ngộ hợp lý cho các sinh viên khi làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từ đó làm tiền để để trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM trở thành trường đại học Lý Tự Trọng TP.HCM trong tương lai theo hướng đại học ứng dụng. Tuy nhiên, số lượng các trường đại học ứng dụng hay các Khoa, các ngành nghề chuyên ngành đào tạo nghề nghiệp theo hướng đào tạo ứng dụng trong trường đại học tại Việt Nam chưa nhiều. Mặt khác chưa được phân định rõ vẫn còn mơ hồ nên việc phát triển trường đại học theo hướng ứng dụng còn gặp nhiều khó khăn và thác thức cần được khắc phục, phát huy trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tư tưởng sinh viên lựa chọn trường nổi tiếng, trường công lập của sinh viên Việt Nam một phần làm hạn chế định hướng nghề nghiệp đúng đắn. Cần hiểu đúng bản thân và lựa chọn ngôi trường, phương pháp học tập phù hợp. Xã hội hiện nay không còn là xã hội của bằng cấp mà là xã hội của tư duy, năng lực bản thân để quyết định thành công vì vậy việc lựa chọn môi trường đào tạo phù hợp bản thân và thực tế xã hội chính là nền tảng cốt lõi nhất của mỗi người. Nắm bắt được những nhu cầu và những xu hướng nêu trên thì tại trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. HCM đã xây dựng chương trình đào tạo có mục tiêu và nội dung xây dựng theo hướng tập trung vào việc thực hiện các giải pháp công nghệ, quy trình quản lý, sản xuất, chế tạo các công cụ phục vụ sản xuất và đời sống dựa trên cơ sở những thiết kế có sẵn đồng thời chú trọng đào tạo, phát triển năng lực thực hành của người học, gắn kết đào tạo với thực tế sản xuất tại doanh nghiệp; nghiên cứu khoa học và công nghệ tập trung theo hướng triển khai các kết quả nghiên cứu ứng dụng đã đạt được vào thực tiễn cuộc sống; cung cấp nguồn nhân lực có kiến thức thực tiễn và năng lực thực hành phù hợp với yêu cầu sử dụng lao động đa dạng của các địa phương, các vùng và các tổ chức kinh tế để trường từng bước tiến tới trường Đại học Lý Tự Trọng TP. HCM theo hướng ứng dụng trong thời gian gần nhất. 2. Kết quả nghiên cứu 2.1. Những định hướng theo hướng đại học ứng dụng tại trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. HCM hiện nay Quan điểm phát triển Với mục tiêu chung của trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM là trở thành trường đại học theo hướng ứng dụng thì tại các Khoa, Phòng ban, Trung tâm chuyên ngành đào là những nhân tố chủ chốt cần phấn đấu và làm tiền đề phát triển trở thành những Khoa, Phòng ban, Trung tâm chủ lực của trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM chuyên đào tạo các chuyên ngành kỹ thuật, kinh tế, du lịch, vv… chất lượng cao trong cả nước. Phát triển Trường ngang tầm song có nhiều điểm khác biệt với những nét đặc trưng nổi bật so với các trường Đại học, Cao đẳng khác trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Tập trung tăng cường xây dựng các chương trình đào tạo cao đẳng chất lượng cao làm nền tảng phát triển chương trình đào tạo đại học, sau đại học. Đặt biệt đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với doanh nghiệp và hợp tác quốc tế đáp ứng yêu cầu đổi mới sáng tạo; đảm bảo tạo được sự chuyển biến về chất lượng, hiệu quả và quy mô, đáp ứng về kỹ thuật và công nghệ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cho địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung (Phạm Anh Tuấn và cộng sự, 2016). Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, đảm bảo sự đồng bộ và 698
- International Conference on Smart Schools 2022 gắn kết với nhu cầu xã hội thông qua thị trường lao động và các doanh nghiệp. Xây dựng chiến lược nâng cao khả năng hội nhập, năng lực hợp tác và sức cạnh tranh của các Khoa chuyên ngành đào tạo nói riêng và Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng nói chung đối với các trường đại học, cao đẳng khác trong khu vực. Chú trọng phát triển bền vững, gắn kết chặt chẽ giữa sự phát triển của Nhà trường với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền Nam; kết hợp chặt chẽ sự phát triển của nhà Trường với nhu cầu của thị trường lao động; gắn kết chặt chẽ giữa sự phát triển của Nhà trường với sự phát triển của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam và phối hợp chặt chẽ giữa Nhà trường và các bên liên quan bên ngoài. Góp phần thúc đẩy các Khoa chuyên ngành đào tạo nói riêng và toàn Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng nói chung phát triển nguồn nhân lực lao động chất lượng cao, tự chủ đại học, tự chủ học thuật và khẳng định thương hiệu trong nước và quốc tế. (Nguyễn Hùng Hậu, 2017) Mục tiêu phát triển - Mục tiêu tổng quát Mục tiêu tổng quát của của trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. HCM là: “Xây dựng, phát triển trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. HCM thành trường đại học ứng dụng có tư cách pháp nhân đẩy đủ; trở thành một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ, tư vấn dịch vụ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh và quản lý có uy tín tại khu vực TP. HCM” (Ban Chấp hành Trung ương, 2013) - Mục tiêu cụ thể Xây dựng các Khoa, Phòng ban, Trung tâm có đội ngũ giảng viên, nhân viên đạt và vượt chuẩn của Nhà trường đề ra theo quy định hiện hành cho từng năm. Phấn đấu đến năm 2025 định hướng 2030, các Khoa sẽ có các chuyên ngành đào tạo cử nhân, đào tạo thạc sĩ và xa hơn là đào tạo tiến sĩ. Quy mô tuyển sinh của các Khoa hàng năm khoảng 500 - 1.000 sinh viên cho các ngành đào tạo. Phấn đấu đến 2025, tỷ lệ giảng viên toàn trường có trình độ thạc sĩ trở lên đạt trên hơn 97%, các Khoa đào tạo có từ 2-4 tiến sĩ. Tích cực bổ sung đội ngũ giảng viên mỗi năm có thêm từ 3 - 5 giảng viên mới cho đến năm 2025 các Khoa có trên 30 giảng viên để giảng dạy hơn 50 chuyên ngành đào tạo của toàn Trường và Khoa. Có đề tài cấp Thành phố, Tỉnh được nghiệm thu với kết quả tốt, 5 – 10 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được nghiệm thu thành công. Tập trung xây dựng một số ngành nghề trọng điểm, có ít nhất 1 – 2 chương trình đào tạo được kiểm định theo tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng như ISO, AACSB, AUN-QA phấn đấu trong đến năm 2030 có thêm 1 - 2 chuyên ngành đào tạo cử nhân hoặc thạc sĩ liên kết với các Trường tiên tiến ở nước ngoài như: Anh, Mỹ, Úc, vv... Chiến lượt phát triển Để đạt được những mục tiêu đề ra thì Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. HCM cần đưa ra lộ trình và thực hiện các chính sách phù hợp với chiến lược phát triển của thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Trong đó chiến lược của Trường cần tập trung vào 5 lĩnh vực sau: Thứ nhất, Tổ chức quản lý: Từng bước xây dựng và hoàn thiện cơ cấu tổ chức tại Trường từ hoạt động hiệu quả, phục vụ kịp thời các nhiệm vụ được UBND Thành Phố, Hội đồng trường và Ban giám hiệu giao cho trong quá trình hoạt động. Thứ hai, Đội ngũ giảng viên: Được xác định là chiến lược trọng tâm của các khoa làm tiền đề quan trọng để giữ vững, phát triển quy mô và nâng cao chất lượng đào tạo của toàn Trường. Xây dựng được đội ngũ giảng viên đảm bảo đủ về số lượng, đạt yêu cầu về chất lượng, kỹ năng và nghiệp vụ trong quá trình thích ứng và chuyển đổi thành trường đại học ứng dụng trong thời kì chuyển đổi số và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội đặt ra là một trong những yếu tố chủ chốt để xây dựng trường đại học ứng dụng. Thứ ba, Công tác đào tạo: Phát triển chất lượng đào tạo tại trường một cách hợp lý và theo nhu cầu xã hội tập trung vào các ngành thế mạnh thuộc những lĩnh vực kỹ thuật, kinh doanh và quản lý của từng Khoa như: Cơ khí, Động lực, Kinh tế, Điện - Điện tử, vv… Thứ tư, Cơ sở vật chất: Nâng cao và hoàn thiện cơ sở vật chất của toàn trường nói chung và các các khoa, phòng ban theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, phấn đấu ngang bằng với các các trường đại học, cao đẳng khác trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền Nam của đất nước. Thứ năm, Người học: Người học đóng vai trò trọng tâm trong nhiệm vụ đào tạo của nhà trường và của các khoa chủ quản chính vì vậy đầu vào là những sinh viên phải đảm bảo năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ theo tiêu chuẩn của 699
- International Conference on Smart Schools 2022 trường và của từng khoa. Đặt biệt là yêu cầu xã hội để sau khi tốt nghiệp đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng và thỏa mãn nhu cầu của thị trường lao động đặt ra. Thứ sáu, Liên kết doanh nghiệp và hợp tác quốc tế: Mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế thu hút các nguồn lực từ bên ngoài để phục vụ cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ giảng viên toàn trường; xây dựng các chương trình đào tạo liên kết với các doanh nghiệp để tạo cơ hội cho sinh viên vừa có sự trải nghiệm thông qua các chuyến thực tập, kiến tập doanh nghiệp vừa là nơi thực hành thực tế và cơ hội việc làm trong tương lai cho sinh viên khi ra trường. Ưu điểm theo hướng phát triển đại học ứng dụng tại trường CĐ Lý Tự Trọng TP. HCM Đại học ứng dụng mang đến những hiệu quả thực tiễn cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển xã hội và giải quyết tốt bài toán việc làm sau khi ra trường với những ưu điểm sau: - Chương trình giáo dục dựa trên tình hình thực tế, trang bị kiến thức, kỹ năng giúp người học sẵn sàng tham gia các ngành nghề cụ thể. - Giáo dục định hướng ứng dụng, đào tạo nhân lực có tay nghề; kích hoạt năng lực sáng tạo, tự nhận thức thích nghi với thế giới việc làm. - Chương trình học mang tính thực hành; tập trung nâng cao kỹ năng nghề nghiệp giúp sinh viên sẵn sàng tham gia ngành nghề cụ thể. - Nhiều giờ học ngoại khóa, kiến tập doanh nghiệp với thời lượng gồm 70% thực hành và 30% lý thuyết. Trong đó doanh nghiệp trực tiếp tham gia chương trình đào tạo, trường đại học xây dựng mô hình đào tạo theo mô tả của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nhận sinh viên thực tập và tuyển dụng nếu đáp ứng được yêu cầu. 2.2. Các giải pháp phát triển theo hướng đại học ứng dụng tại trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. HCM đến năm 2025 định hướng 2030 Từ những chiến lược đã đề ra của trường đến năm 2025 định hướng 2030 thì tất cả các bộ phận cần phấn đấu tập trung vào 5 lĩnh vực nêu trên thì các giải pháp thực hiện cần bám sát vào các công việc cụ thể như sau: Thứ nhất, Xây dựng và ban hành quy chế tổ chức hoạt động của các khoa, phòng ban gắn với các mục tiêu phát triển và định hướng chung của trường đối với từng thành viên tại trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. HCM Thứ hai, Xây dựng chính sách thu hút đội ngũ giảng viên và nhân viên có kinh nghiệm bên cạnh việc tuyển chọn bổ sung đội ngũ giảng viên, nhân viên trẻ có năng lực và ưu tiên tuyển các giảng viên có học vị thạc sĩ, tiến sĩ và tốt nghiệp từ các trường đại học có uy tín ở nước ngoài, bằng cấp được thừa nhận tại Việt Nam cùng nhiều năm kinh nghiệm đối với các chuyên ngành được phân công đào tạo tại khoa. Thứ ba, Tiếp tục ổn định quy mô đào tạo với số lượng tăng hàng năm từ 10-15%; đảm bảo cân đối giữa các ngành nghề đào tạo trong khoa và toàn trường; mở rộng thêm các địa bàn liên kết đào tạo ngoài các địa bàn thành phố Hồ Chí Minh thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin như zoom, google meet,.. tạo cơ hội cho người dạy và người học linh động và sáng tạo hơn trong quá trình dạy và học. Thứ tư, Đầu tư, nâng cấp các trang thiết bị dụng cụ đáp ứng nhu cầu xã hội đối với người học thông qua các chuyên ngành của các khoa và phòng ban, mua mới các giáo trình, tài liệu để đảm bảo tối thiểu cho giảng viên, sinh viên sử dụng trong giảng dạy, nghiên cứu, học tập trực tiếp hoặc qua internet tại trường. Các phòng học, phòng thực hành đảm bảo diện tích phục vụ cho công tác đào tạo và trải nghiệm của sinh viên. Thứ năm, Rà soát, cập nhật và điều chỉnh tiêu chuẩn đánh giá người học đáp ứng đầu vào và đầu ra để công bố cho tất cả sinh viên nắm rõ từ đó người học trang bị đầy đủ nhất về kỹ năng kiến thức cả trước và sau khi ra trường. Có chương trình thiết thực gắn kết giữa nhà trường và thị trường lao động, sự tham gia của doanh nghiệp vào quá trình đào tạo của nhà trường gắn trực tiếp với người học. Thứ sáu, Xây dựng chính sách nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho giảng viên, nhân viên. Đổi mới phương pháp giảng dạy, gắn lý thuyết với thực tiễn, tăng cường việc hợp tác doanh nghiệp. Thường xuyên tổ chức và tham gia các hội nghị, hội thảo quốc tế, đẩy mạnh việc giao lưu trao đổi học thuật mở rộng quan hệ, tìm kiếm các đối tác hướng đến một mạng lưới liên kết mở rộng, quảng bá hình ảnh của các khoa và nhà trường một cách rộng rãi đến các doanh nghiệp tạo cơ hội cho sinh viên có việc làm và chỗ thực tập khi ra trường. 3. Kết luận Trong bối cảnh của cuộc CMCN 4.0, các trường Cao đẳng và Đại học có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc sáng tạo tri thức mới, chuyển giao và chia sẻ tri thức, ứng dụng tri thức và công nghệ hiện đại, cũng như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Vì vậy việc chọn trường, chọn ngành luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu của học sinh và phụ huynh sau khi tốt nghiệp THPT. Đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, các bạn trẻ mong muốn chọn 700
- International Conference on Smart Schools 2022 được ngành học, môi trường học phù hợp với nhu cầu xã hội, khả năng bản thân và mục tiêu gần nhất là có việc làm ngay khi ra trường. Chính vì vậy mà mô hình đại học ứng dụng đã ra đời và mang đến những hiệu quả thực tiễn cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển xã hội và giải quyết tốt bài toán việc làm sau khi ra trường cũng như góp phần thúc đẩy các trường từ Cao đẳng cho đến Đại học tại Việt Nam luôn phấn đấu để đạt được những thành tích và kết quả cao nhất trong quá trình phát huy những thế mạnh của trường mà điển hình nhất là trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. HCM. Lời cảm ơn: Với tình cảm chân thành, tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Ban giám hiệu trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. HCM, các anh chị đồng nghiệp tại Khoa Kinh Tế đã hỗ trợ và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình làm việc và nghiên cứu tại trường. Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài, song có thể còn có những mặt hạn chế, thiếu sót. Tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp và sự chỉ dẫn của các quý thầy cô và các anh chị đồng nghiệp. Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn! TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Phạm Tuấn Anh, Huỳnh Thành Công, Phạm Minh Khôi (2016). “Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư: bối cảnh, các xu hướng lớn và những sản phẩm điển hình”, Tạp chí Tự động hóa ngày nay, số 5. 2. Trần Thị Vân Hoa và cộng sự (2017). Cách mạng công nghiệp 4.0 - Vấn đề đặt ra cho phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam, Nxb Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội. 3. Nguyễn Hùng Hậu (2017), “Một số vấn đề triết học của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, Tạp chí Lý luận chính trị, số 7. 4. Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam (2017), Kỷ yếu Hội thảo quốc tế - Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và ứng dụng tại các trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam, Trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, Tp. Hồ Chí Minh. 5. Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. 6. Thủ tướng Chính phủ (2017), Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 04 tháng 5 năm 2017 về tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Hà Nội. 7. Website Trường Đại học Nguyễn Trãi Hà Nội: http://daihocnguyentrai.edu.vn/. Truy cập ngày 22/05/2022. 8. Website Công ty dịch vụ du học VinEdu JSC: https://duhocvinedu.edu.vn/. Truy cập ngày 23/05/2022. 9. Website trang thông tin Mind Over Metal: https://mindovermetal.org/cac-chuong-trinh-dinh-huong-ung-dung- pohe-1638923790. Truy cập ngày 22/05/2022. 10. Website Công ty tư vấn du học và du lịch Abroad Corner: www.abroadcorner.vn. Truy cập ngày 25/05/2022. 701
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kinh nghiệm của các quốc gia - Chiến lược phát triển giáo dục trong thế kỷ XXI
655 p | 300 | 97
-
Giáo dục trong thế kỷ 21 và chiến lược phát triển: Phần 1
379 p | 80 | 6
-
Quan hệ của chiến lược công tác dân tộc với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội quốc gia và chiến lược của các bộ, ngành, địa phương
8 p | 48 | 6
-
Thực trạng và giải pháp về giáo dục phòng, chống chiến lược “Diễn biến hòa bình” cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp qua học phần công tác quốc phòng và an ninh
9 p | 34 | 5
-
Giáo dục trong thế kỷ 21 và chiến lược phát triển: Phần 2
276 p | 64 | 5
-
Cơ chế tự chủ đại học từ chính sách đến thực tiễn vấn đề, nghiên cứu hệ thống và giải pháp
6 p | 35 | 4
-
Tư tưởng, tầm nhìn chiến lược và sáng tạo của chủ tịch Hồ Chí Minh về khoa học kỹ thuật
9 p | 36 | 4
-
Giải pháp phát triển nguồn lực giáo viên tiếng Anh trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
4 p | 78 | 4
-
Nghiên cứu phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi tại thành phố Bắc Ninh – tỉnh Bắc Ninh: thực trạng và giải pháp - Khổng Văn Thắng
12 p | 64 | 3
-
Yêu cầu và giải pháp phát triển năng lực sư phạm của đội ngũ giảng viên trẻ dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư
5 p | 36 | 3
-
Nghiên cứu phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi tại thành phố Bắc Ninh – tỉnh Bắc Ninh: thực trạng và giải pháp
12 p | 97 | 3
-
Thực trạng và giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận giáo dục của trẻ em khuyết tật tại thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế
12 p | 11 | 2
-
Công bằng xã hội trong giáo dục phổ thông ở Việt Nam hiện nay: Quan điểm và giải pháp
11 p | 54 | 2
-
Quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong các trường đại học và cao đẳng thực trạng và giải pháp
19 p | 2 | 1
-
Phát triển nông nghiệp theo mô hình tăng trưởng xanh tại tiểu vùng duyên hải phía Đồng bằng Sông Cửu Long
7 p | 42 | 1
-
Phát huy vai trò của giáo dục và đào tạo trong chiến lược phát triển bền vững ở Việt Nam hiện nay
12 p | 3 | 0
-
Hợp tác quốc phòng - an ninh Việt Nam và Ấn Độ trong vai trò đối tác chiến lược toàn diện
9 p | 0 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn