intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chủ trương của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên về phát triển giáo dục - đào tạo trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

66
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá hiện nay, nhân dân Thái Nguyên đang phấn đấu “huy động tối đa mọi nguồn lực, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo sự phát triển nhanh và bền vững, nâng cao một bước rõ rệt đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, tạo tiền đề quan trọng để Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp trước năm 2020”.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chủ trương của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên về phát triển giáo dục - đào tạo trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá

Đoàn Thị Yến<br /> <br /> Tạp chí KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ<br /> <br /> 84(08): 119 - 122<br /> <br /> CHỦ TRƯƠNG CỦA ĐẢNG BỘ TỈNH THÁI NGUYÊN<br /> VỀ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO TRONG THỜI KỲ<br /> ĐẨY MẠNH CÔ NG NGHIỆ P HOÁ - HIỆN ĐẠI HO Á<br /> Đoàn Thị Yến*<br /> Trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên<br /> <br /> TÓM TẮT<br /> Nhận thức sâu sắc “hiền tài là nguyên khí của quốc gia” nên từ khi ra đời, Đảng Cộng sản Việt<br /> Nam luôn có những chính sách quan tâm đặc biệt đến giáo dục. Tỉnh Thái Nguyên với vị trí là<br /> trung tâm của khu vực miền núi trung du Bắc Bộ nên có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển sự<br /> nghiệp giáo dục - đào tạo. Trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá hiện nay, nhân dân Thái<br /> Nguyên đang phấn đấu “huy động tối đa mọi nguồn lực, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện<br /> đại hóa, tạo sự phát triển nhanh và bền vững, nâng cao một bƣớc rõ rệt đời sống vật chất và tinh<br /> thần của nhân dân, tạo tiền đề quan trọng để Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp trƣớc năm<br /> 2020”. Đạt đƣợc mục đích đó, cần phải tăng cƣờng đầu tƣ cho giáo dục hơn nữa. Từ sau ngày tái<br /> lập tỉnh (1997) đến thời điểm năm 2010, dƣới dự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, sự<br /> nghiệp giáo dục phổ thông của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần vào việc phát triển<br /> kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh.<br /> Từ khoá: sự nghiệp giáo dục, quốc sách, xã hội hoá giáo dục, công nghiệp hoá, hiện đại hóa<br /> <br /> QUAN ĐIỂM CỦA ĐẢNG VỀ PHÁT<br /> TRIỂN GIÁO DỤC ĐÀO TẠO TRONG<br /> THỜI KỲ ĐẨY MẠNH CÔNG NGHIỆP<br /> HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA ĐẤT NƢỚC*<br /> Hiện nay, cuộc cách mạng khoa học công<br /> nghệ tiếp tục phát triển với những bƣớc tiến<br /> nhảy vọt đã đƣa thế giới chuyển từ kỷ nguyên<br /> công nghiệp sang kỷ nguyên công nghệ thông<br /> tin và kinh tế tri thức. Khoa học công nghệ đã<br /> đổi mới hết sức nhanh chóng, trở thành động<br /> lực cơ bản của sự phát triển kinh tế - xã hội<br /> mà nền tảng của sự phát triển này là giáo dục<br /> - đào tạo. Trình độ dân trí cùng với khoa học,<br /> công nghệ trở thành nhân tố quyết định sức<br /> mạnh và vị thế của mọi quốc gia. Do đó, bất<br /> kỳ quốc gia nào cũng đều nhận thức đƣợc vai<br /> trò và vị trí hàng đầu của giáo dục.<br /> Ở Việt Nam, công cuộc đổi mới do Đảng lãnh<br /> đạo đạt đƣợc thành tựu to lớn đã và đang tạo<br /> ra thế và lực mới cho đất nƣớc bƣớc vào thời<br /> kỳ phát triển mới. Đại hội Đảng toàn quốc lần<br /> thứ VIII (1996) quyết định đẩy mạnh công<br /> nghiệp hoá, hiện đại hoá, phấn đấu đƣa đất<br /> nƣớc cơ bản trở thành một nƣớc công nghiệp<br /> vào năm 2020.<br /> <br /> Nhận thức sâu sắc “hiền tài là nguyên khí của<br /> quốc gia” nên Đảng Cộng sản Việt Nam sớm<br /> nhận thấy đƣợc tầm quan trọng đặc biệt của<br /> sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Đại hội Đại biểu<br /> toàn quốc lần thứ VIII (7/1996), Đảng xác<br /> định “cùng với khoa học và công nghệ, giáo<br /> dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu nhằm<br /> nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dƣỡng<br /> nhân tài” [1,tr.29].<br /> Hội nghị Trung ƣơng 2, khóa VIII của Đảng<br /> (12/1996), tiếp tục khẳng định: Cùng với giáo<br /> dục và đào tạo, khoa học, công nghệ là quốc<br /> sách hàng đầu, là động lực phát triển kinh tế xã hội, là điều kiện cần thiết để giữ vững độc<br /> lập và xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội.<br /> Chủ trƣơng này tiếp tục đƣợc Đảng Cộng sản<br /> Việt Nam khẳng định ở Đại hội Đại biểu toàn<br /> quốc lần thứ IX (4/2001) “Phát triển giáo dục<br /> và đào tạo là một trong những động lực quan<br /> trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá,<br /> hiện đại hoá, là điều kiện để phát huy nguồn<br /> lực con ngƣời - yếu tố cơ bản để phát triển xã<br /> hội, tăng trƣởng kinh tế nhanh và bền vững”<br /> [2, tr.108 - 109].<br /> Đại hội X (4/2006) của Đảng một lần nữ<br /> khẳng định “Giáo dục và đào tạo cùng với<br /> khoa học, công nghệ là quốc sách hàng đầu,<br /> <br /> *<br /> <br /> Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên<br /> <br /> 119<br /> <br /> http://www.lrc-tnu.edu.vn<br /> <br /> Đoàn Thị Yến<br /> <br /> Tạp chí KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ<br /> <br /> là nền tảng và động lực thúc đẩy công nghiệp<br /> hoá, hiện đại hóa đất nƣớc” [3, tr.95].<br /> Trong hệ thống giáo dục quốc dân, giáo dục<br /> phổ thông là bậc học giữ vai trò “mở đầu và<br /> tiếp nối” cho các bậc học kế tiếp. Chính vì<br /> vậy , giáo dục phổ thông giữ vị trí “bản lề”<br /> trong hệ thống giáo dục nƣớc ta, luôn đƣợc<br /> Đảng và Nhà nƣớc đặc biệt quan tâm.<br /> CHỦ TRƢƠNG CỦA ĐẢNG BỘ TỈNH<br /> THÁI NGUYÊN<br /> <br /> Từ sau khi tái lập(1997), công cuộc đổi<br /> mới của tỉnh Thái Nguyên tiếp tục giành<br /> đƣợc nhiều thành tựu quan trọng. Tình<br /> hình chính trị ổn định, kinh tế, xã hội phát<br /> triển khá toàn diện. Đời sống vật chất,<br /> tinh thần của nhân dân đƣợc cải thiện<br /> đáng kể. Nhờ vậy, sự nghiệp giáo dục của<br /> tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát<br /> triển. Tuy nhiên, là một tỉnh còn nghèo,<br /> mức sống của nhân dân thấp lại không<br /> đồng đều giữa các vùng, miền; tình hình<br /> tệ nạn xã hội diễn ra phức tạp và ngày<br /> càng gia tăng; nhận thức của xã hội về vai<br /> trò của giáo dục còn hạn chế nên đã ảnh<br /> hƣởng trực tiếp đến chất lƣợng giáo dục.<br /> Từ đó đòi hỏi Đảng bộ tỉnh phải nhanh<br /> chóng có những biện pháp phù hợp để<br /> đáp ứng với yêu cầu của hoàn cảnh mới.<br /> Quán triệt đƣờng lối của Đại hội Đảng<br /> toàn quốc lần thứ VIII, mục tiêu chung<br /> của tỉnh Thái Nguyên đƣợc Đảng bộ tỉnh<br /> Thái Nguyên xác định đến năm 2000 là:<br /> “Tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ thời<br /> cơ, đẩy mạnh công cuộc đổi mới một cách<br /> toàn diện và đồng bộ; tạo sự phát triển<br /> kinh tế, xã hội với tốc độ tăng trƣởng<br /> nhanh, bền vững…”[4,tr.4]. Để đạt đƣợc<br /> mục tiêu đó, chủ trƣơng của Đảng bộ tỉnh<br /> Thái Nguyên là “Tiếp tục tăng cƣờng sự<br /> lãnh đạo của Đảng đối với các đoàn thể<br /> nhằm phát huy tinh thần làm chủ, tính<br /> sáng tạo và sức mạnh tổng hợp của các<br /> tầng lớp nhân dân trong tỉnh, góp phần<br /> đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện<br /> đại hóa, thực hiện đƣợc mục tiêu xóa hộ<br /> đói, giảm hộ nghèo, nâng mức sống của<br /> nhân dân các dân tộc trong tỉnh lên một<br /> bƣớc rõ rệt” [4,tr.22]. Đại hội Đại biểu<br /> Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XVI<br /> Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên<br /> <br /> 84(08): 119 - 122<br /> <br /> (2001) tiếp tục nhấn mạnh: “động lực chủ<br /> yếu để phát triển kinh tế, xã hội là phát<br /> huy cao độ mọi nguồn lực, phát huy sức<br /> mạnh tổng hợp về vật chất, trí tuệ, tinh<br /> thần của toàn dân, của các thành phần<br /> kinh tế vì dân giàu, nƣớc mạnh, xã hội<br /> công bằng, văn minh” [5,tr.7].<br /> Đối với lĩnh vực giáo dục, Đại hội XV (1997)<br /> của Đảng bộ tỉnh chỉ rõ: “Mục tiêu của giáo<br /> dục - đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân<br /> lực, bồi dƣỡng nhân tài nhằm đáp ứng yêu<br /> cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại<br /> hoá”[4,tr.97].<br /> Giáo dục toàn diện để xây dựng những lớp<br /> ngƣời có tình yêu quê hƣơng, đất nƣớc, có lý<br /> tƣởng, có trí tuệ, có sức khoẻ, để xây dựng<br /> quê hƣơng, đất nƣớc theo mục tiêu dân giàu,<br /> nƣớc mạnh, xã hội công bằng, văn minh.<br /> Phấn đấu đến năm 2000, huy động 95% trẻ 5<br /> tuổi đến lớp mẫu giáo; 99% trẻ 6 tuổi đến lớp<br /> 1, phổ cập tiểu học cho 10 xã còn lại, thực<br /> hiện 100% số lớp tiểu học đƣợc học đủ các<br /> môn, có chất lƣợng, phổ cập trung học cơ sở<br /> đạt trên 40% số xã, phƣờng. Tiếp tục đẩy<br /> mạnh giảng dạy ngoại ngữ, tin học.<br /> Đẩy mạnh việc xã hội hoá giáo dục - đào tạo,<br /> đa dạng hoá các loại hình trƣờng lớp; mở<br /> rộng hệ bán công ở cấp mầm non và phổ<br /> thông trên cơ sở giữ vững vai trò chủ đạo của<br /> hệ thống công lập. Mở rộng đào tạo nghề<br /> nghiệp, quản lý tốt việc mở lớp, đƣa tỷ lệ<br /> ngƣời lao động đƣợc đào tạo đến năm 2000<br /> đạt 25% trở lên.<br /> Củng cố và hoàn thiện bộ máy quản lý, chuẩn<br /> hoá đội ngũ cán bộ, giáo viên. Nâng cao chất<br /> lƣợng giảng dạy trong các trƣờng chuyên<br /> nghiệp theo hƣớng giảng dạy, học tập gắn với<br /> nghiên cứu triển khai các đề tài, dự án phát<br /> triển kinh tế xã hội của địaphƣơng. Đầu tƣ<br /> xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng môi trƣờng<br /> giáo dục lành mạnh, đẩy lùi và xoá bỏ tệ nạn<br /> xã hội trong các trƣờng học. Phấn đấu không<br /> còn lớp học tranh, tre. Thực hiện tốt việc phân<br /> cấp xây dựng và quản lý hệ thống trƣờng, lớp.<br /> Tích cực huy động, quản lý tốt các nguồn lực<br /> ngoài ngân sách. Chú trọng đầu tƣ ngân sách<br /> cho giáo dục - đào tạo.<br /> Cải tiến và nâng cao chất lƣợng hoạt động của<br /> hội đồng giáo dục các cấp nhằm phối hợp các<br /> 120<br /> <br /> http://www.lrc-tnu.edu.vn<br /> <br /> Đoàn Thị Yến<br /> <br /> Tạp chí KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ<br /> <br /> ngành, các cấp, các lực lƣợng xã hội tham gia<br /> xây dựng môi trƣờng giáo dục lành mạnh<br /> trong cộng đồng. Nghiên cứu, bổ sung kịp<br /> thời những chính sách đãi ngộ của địa phƣơng<br /> đối với giáo viên miền núi, vùng cao, giáo<br /> viên giỏi. Khuyến khích việc thành lập các<br /> Hội, quỹ khuyến học hỗ trợ con em gia đình<br /> chính sách, gia đình nghèo học giỏi.<br /> <br /> Tập trung đẩy mạnh giáo dục, đào tạo cho<br /> miền núi, vùng cao, tổ chức các lớp bán<br /> trú, lồng ghép cho học sinh mẫu giáo và<br /> tiểu học ở xa trung tâm xã, xây dựng nhà<br /> ở cho giáo viên, học sinh nội trú. Hoàn<br /> thiện trƣờng nội trú dân tộc huyện Võ Nhai<br /> và chuẩn bị xây dựng trƣờng dân tộc nội<br /> trú ở huyện Định Hoá.<br /> Chủ trƣơng đó tiếp tục đƣợc Đại hội Đại hội<br /> XVI (2000) của Đảng bộ tỉnh xác định “Phấn<br /> đấu cơ bản hoàn thành phổ cập trung học cơ<br /> sở vào năm 2005. Thực hiện tốt chính sách<br /> của Đảng về giáo dục ở vùng cao, vùng sâu,<br /> vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nâng cao<br /> chất lƣợng, chuẩn hoá đội ngũ giáo viên.<br /> Tăng cƣờng cơ sở vật chất; đẩy mạnh xã hội<br /> hoá giáo dục - đào tạo; Ngăn chặn, đẩy lùi các<br /> hiện tƣợng tiêu cực” [5,tr.13].<br /> Sau 20 năm thực hiện công cuộc đổi mới và 5<br /> năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI, Đảng<br /> bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Thái<br /> Nguyên đã đạt đƣợc những thành tựu có ý<br /> nghĩa quan trọng, tạo tiền đề để phát triển<br /> trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên, bƣớc<br /> vào việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ giai<br /> đoạn 2006 - 2010, tỉnh Thái Nguyên vẫn còn<br /> phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức<br /> nhƣ nền kinh tế có những mặt yếu kém, kết<br /> cấu hạ tầng chƣa đồng bộ, công nghệ thiết bị<br /> lạc hậu, thu nhập bình quân đấu ngƣời<br /> thấp…Tình hình đó đặt ra cho Đảng bộ và<br /> nhân dân các dân tộc trong tỉnh phải quyết<br /> tâm rất cao, tập trung khai thác có hiệu quả<br /> thế mạnh để phấn đấu thực hiện thắng lợi<br /> các mục tiêu và nhiệm vụ trong giai đoạn<br /> tiếp theo.<br /> Định hƣớng phát triển của tỉnh Thái Nguyên<br /> là “phấn đấu đến trƣớc năm 2020, Thái<br /> Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp. Nguồn<br /> lực con ngƣời đƣợc phát huy, năng lực khoa<br /> học và công nghệ, kết cấu hạ tầng, tiềm lực<br /> Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên<br /> <br /> 84(08): 119 - 122<br /> <br /> kinh tế đƣợc tăng cƣờng, vị thế của Thái<br /> Nguyên xứng đáng là một trong những trung<br /> tâm kinh tế, văn hoá, xã hội của vùng trung<br /> du miền núi phía Bắc”[6,tr.32].<br /> Trong đó “phấn đấu từng bƣớc phổ cập bậc<br /> trung học; đến năm 2010 toàn tỉnh có 50% số<br /> trƣờng đạt chuẩn quốc gia”. Để đạt đƣợc mục<br /> tiêu đó, Đảng bộ tỉnh đã đƣa ra những biện<br /> pháp cụ thể nhƣ: quán triệt các chủ trƣơng,<br /> chính sách, nghị quyết của Đảng và Nhà<br /> nƣớc về đổi mới giáo dục, đào tạo. Xác định<br /> rõ vai trò của nhà nƣớc, xã hội và ngƣời học<br /> đối với giáo dục. Thực hiện có hiệu quả các<br /> chƣơng trình, đề án về phát triển giáo dục đào tạo. Nâng cao chất lƣợng giáo dục mầm<br /> non, củng cố vững chắc kết quả phổ cập giáo<br /> dục tiểu học đúng độ tuổi và trung học cơ sở,<br /> chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai phổ<br /> cập trung học trong phạm vi toàn tỉnh. Đẩy<br /> mạnh xã hội hoá giáo dục, coi đây là một<br /> trong những giải pháp quan trọng để phát<br /> triển giáo dục. Xây dựng kế hoạch đào tạo,<br /> đào tạo lại nhằm chuẩn hoá đội ngũ giáo viên<br /> và cán bộ quản lý giáo dục…<br /> NHỮNG KẾT QUẢ BƢỚC ĐẦU ĐẠT<br /> ĐƢỢC<br /> Dƣới ánh sáng Nghị quyết Đại hội Đại biểu<br /> toàn quốc và Nghị quyết các Đại hội Đảng bộ<br /> của tỉnh Thái Nguyên, giáo dục phổ thông<br /> tỉnh Thái Nguyên trong giai đoạn thực hiện sự<br /> nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá có<br /> nhiều chuyển biến quan trọng, góp phần quan<br /> trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ<br /> kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh.<br /> Hệ thống giáo dục phổ thông đƣợc quy hoạch<br /> và bố trí hợp lý, có khả năng đáp ứng nhu cầu<br /> học tập ngày càng cao của con em nhân dân<br /> các dân tộc trong tỉnh. Bên cạnh hệ thống<br /> trƣờng quốc lập đã hình thành hệ thống các<br /> trƣờng bán công, dân lập tuy số lƣợng không<br /> lớn nhƣng đã thể hiện sự đổi mới “tƣ duy”,<br /> “cách làm” giáo dục ở Thái Nguyên.<br /> Thực hiện chính sách dân tộc miền núi và<br /> chính sách công bằng giáo dục của Đảng và<br /> Nhà nƣớc, hệ thống GDPT vùng đồng bào<br /> dân tộc và miền núi của tỉnh Thái Nguyên đã<br /> không ngừng phát triển, chất lƣợng giáo dục<br /> từng bƣớc đƣợc đổi mới, tiến kịp các vùng<br /> trung du, đồng bằng.<br /> Đƣợc sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, cơ sở<br /> vật chất, trang thiết bị dạy - học có nhiều thay<br /> 121<br /> <br /> http://www.lrc-tnu.edu.vn<br /> <br /> Đoàn Thị Yến<br /> <br /> Tạp chí KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ<br /> <br /> đổi lớn. Phần lớn cơ sở trƣờng, lớp đã đƣợc<br /> “cấp 4 hoá”; xoá các lớp học tạm, từng bƣớc<br /> “tầng hoá” ở những nơi có điều kiện. Cùng<br /> với việc kiên cố hoá trƣờng lớp, sở GD - ĐT<br /> tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành<br /> tham mƣu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành<br /> các quyết định, văn bản để phối hợp lồng<br /> ghép các chƣơng trình, dự án đầu tƣ để nâng<br /> cấp trang thiết bị thƣ viện trong trƣờng học.<br /> Trang thiết bị, đồ dùng dạy học từng bƣớc<br /> đáp ứng đƣợc hoạt động dạy và học, phần nào<br /> khắc phục đƣợc tình trạng “dạy chay”.<br /> Nhận thức đƣợc tầm quan trọng của đội ngũ<br /> giáo viên và cán bộ quản lý đối với quá trình<br /> dạy - học, ngành Giáo dục luôn quan tâm xây<br /> dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đủ<br /> về số lƣợng, đảm bảo về chất lƣợng.<br /> Đội ngũ cán bộ quản lý thƣờng xuyên đƣợc<br /> đào tạo và bồi dƣỡng, sắp xếp, bổ nhiệm lại,<br /> bổ nhiệm mới theo khả năng, năng lực và tín<br /> nhiệm của quần chúng.<br /> Với mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân<br /> lực và bồi dƣỡng nhân tài, GDPT tiếp tục<br /> đƣợc tiến hành toàn diện. Chất lƣợng giáo dục<br /> đại trà và mũi nhọn đƣợc giữ vững. Hoạt<br /> động giáo dục đƣợc gắn liền với các hoạt<br /> động chính trị, xã hội địa phƣơng, góp phần<br /> nâng cao chất lượng giáo dục, tạo ra môi<br /> <br /> 84(08): 119 - 122<br /> <br /> trƣờng giáo dục lành mạnh, ngăn chặn, đẩy<br /> lùi các hiện tƣợng tiêu cực trong trƣờng học.<br /> Xã hội hoá giáo dục vừa là mục tiêu, vừa là<br /> phƣơng tiện giúp cho ngành giáo dục thoát<br /> khỏi cảnh giáo dục “đơn độc”, ngành giáo dục<br /> tỉnh Thái Nguyên đã tranh thủ đƣợc mọi<br /> nguồn lục của lực lƣợng xã hội, góp phần tạo<br /> nên những thành tựu mà GDPT Thái Nguyên<br /> đạt đƣợc trong sự nghiệp công nghiệp hoá,<br /> hiện đại hoá.<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> [1]. Đảng Cộng sản Việt Nam (1996), Văn kiện Đại<br /> hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII, Nxb Chính trị<br /> Quốc gia, Hà Nội<br /> [2]. Đảng Cộng sản Việt Nam (2001), Văn kiện Đại<br /> hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII, Nxb Chính trị<br /> Quốc gia, Hà Nội<br /> [3]. Đảng Cộng sản Việt Nam (2006), Văn kiện Đại<br /> hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII, Nxb Chính trị<br /> Quốc gia, Hà Nội<br /> [4].Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên (1997), Văn kiện<br /> Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.<br /> [5]. Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên (2001), Văn kiện<br /> Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.<br /> [6]. Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên (2006), Văn kiện<br /> Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.<br /> [7]. Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thái Nguyên (2003),<br /> Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, thành tựu và<br /> chiến lược phát triển, Nxb Thống kê, Hà Nội.<br /> <br /> SUMMARY<br /> POLICY OF THE PARTY THAI NGUYEN PROVINCE OF EDUCATION<br /> DEVELOPMENT IN THE PERIOD PROMOTE INDUSTRIALIZATION AND<br /> MODERNIZATION<br /> Doan Thi Yen*<br /> College of Sciences -T NU<br /> <br /> Acutely Cleverness is National treasure, so since inception, the Communist Party of Vietnam is always<br /> the policy of particular interest to education. Located in central mountainours region north, Thai<br /> Nguyen has more favorable conditions for development of education - training. In the industrialization<br /> and modernization of today, the people of Thai Nguyen is trying to "mobilize all resources, to<br /> accelerate industrialization and modernization, making it fast and sustainable development,<br /> substantially improve the material life and spirit of the people, creating an important premise to Thai<br /> Nguyen becomes the industrial province front 2020". Achieve that purpose, should increase investment<br /> in further education. Since the re-establishment (1997) to date in 2010, under the leadership of the Party<br /> Committee of Thai Nguyen province, the cause of education in the province there are many positive<br /> changes, contribute to economic development, social security and defense of the province.<br /> Key words: education, national policy, the socialization of education, industrialization, modernization<br /> <br /> *<br /> <br /> Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên<br /> <br /> 122<br /> <br /> http://www.lrc-tnu.edu.vn<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2