intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 1 :CƠ HỌC ĐO ĐỘ DÀI

Chia sẻ: Paradise2 Paradise2 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

112
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 1 :CƠ HỌC ĐO ĐỘ DÀI I/Mục tiêu : 1.Kiến thức : Biết cách xác định GHĐ và ĐCNN của dụng cụ đo 2, Kĩ năng : Biết ước lượng gần đúng độ dài cần đo , độ dài trong một số trường hợp thường dùng . Biết tính giá trị trung bình kết quả cần đo. 3. Thái độ : Rèn luyện tính tập trung , ổn định trong học tập II/ Chuẩn bị : 1.Giaó viên : Tranh vẽ một thước kẻ có GHĐ 20cm và ĐCNN 2mm .Tranh vẽ phóng lớn bảng 1.1 2.Học sinh :...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 1 :CƠ HỌC ĐO ĐỘ DÀI

  1. Chương 1 :CƠ HỌC ĐO ĐỘ DÀI I/Mục tiêu : 1.Kiến thức : Biết cách xác định GHĐ và ĐCNN của dụng cụ đo 2, Kĩ năng : Biết ước lượng gần đúng độ dài cần đo , độ dài trong một số trường hợp thường dùng . Biết tính giá trị trung bình kết quả cần đo. 3. Thái độ : Rèn luyện tính tập trung , ổn định trong học tập II/ Chuẩn bị : 1.Giaó viên : Tranh vẽ một thước kẻ có GHĐ 20cm và ĐCNN 2mm .Tranh vẽ phóng lớn bảng 1.1 2.Học sinh : Thước kẻ có GHĐ 1mm và thước dây III/ Giảng dạy : 1.Ổn định lớp :(1 phút) 2.Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh cho bài mới :(2 phút)
  2. 3.Tình huống bài mới ( 2 phút) Giáo viên nêu tình huống như ghi ở SGK 4 . Bài mới : NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP HOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu đơn I / Đơn vị đo độ dài : vị đo độ dài : (10 phút) 1 . Ôn lại một số đơn vị đo độ GV: hãy nêu một số đơn vị đo dài : độ dài mà em biết? Đơn vị đo độ dài hợp pháp nước ta hiện nay là mét( m ) . HS : m , dm ,cm , mm, km Ngoài ra còn có các đơn vị như dm … GV: 1km = ? m , cm , mm … HS : 1km = 1000m GV: Yêu cầu hs lên bảng thực hiện câu C1 HS: 1m = 10dm ; 1m = 100cm 1cm = 10mm ; 1km = 1000m GV :Hãy ước lượng độ dài cái bàn mà các em ngồi ?
  3. HS : Ước lượng GV : Cho học sinh đo lại bằng thước GV: Cho hs ước lượng chiều II / Đo độ dài : dài gang tay và đo lại bằng thước 1. Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài HOẠT ĐỘNG 2 : Tìm hiểu : đo độ dài (20 phút) GV : Cho hs quan sát hình 1.1 HS : Quan sát GV : Người thợ mộc , học sinh C4 : -Người thợ mọc dùng , người bán vải dùng thước nào để thuớc cuộn đo ? - Hs dùng thước thẳng HS: Thợ mộc dùng thước dây - Người bán vải dùng ,học sinh dùng thước kẻ ,người bán thước dây vải dùng thước thẳng để đo GV: Em hãy cho biết sự khác nhau giữa các loại thước ? HS: Khác nhau giữa hình dạng và công dụng GV: Thế nào là GHĐ ?
  4. HS: Là độ dài lớn nhất ghi trên thước GV: Thế nào là ĐCNN ? HS: Là giới hạn liên tiếp giữa hai vạch ghi trên thước C6:- Dùng thước có GHĐ GV: Đưa ra ví dụ và giảng cho 20cm và ĐCNN 1mm để đo chiều hs rõ hơn rộng quyển sách vật lí 6 GV : Cho hs đọc C5 và gọi - Dùng thước GHĐ học sinh khác trả lời 30cm và ĐCNN 1mm để đo chiều HS: trả lời dài quyển sách vật lí 6 GV: Có 3 loại thước ghi ở C6 , -Dùng thước có GHĐ nên chọn loại thước nào để đo 1m và ĐCNN 1cm để đo chiều dài chiều dài sách vật lí 6 và chiều dài bàn học bàn học ? HS: Trả lời GV: Người thợ may dùng thước nào để đo chiều dài mảnh vải ? HS ; Thước thẳng C7 : Người thợ may dùng GV: Bây giờ chúng ta tiến hành thước thẳng để đo đo chiều dài bàn học và chiều dài
  5. quyển sách vật lí 6 GV: Yêu cầu hs nghiên cứu kĩ 2 . Đo độ dài : bước tiến hành đo HS: Nghiên cưú trong 3 phút GV: Chia hoc sinh làm 4 nhóm và tiến hành đo HS: Đo 3 lần sau đó lấy trung l1  l 2  l3 bình 3 GV: Hướng dẫn hs thực hiện HOẠT ĐỘNG 3: Củng cố và hướng dẫn tự học : (10 phút ) 1.Củng cố : Ôn lại những phần trọng tâm cho hs rõ hơn Hướng dẫn hs làm BT 1.1 SBT 2.Hướng dẫn tự học : a . Bài vừa học : Học thuộc “ghi nhớ” SGK Làm BT 1.2; 1.3; 1.4 SBT b. Bài sắp học: “Đo độ dài (tt)” -Các em cần nghiên cứư kĩ phần cách đo để hôm ta học IV/ Bổ sung :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2