intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 14: Xăng-ti-mét. Đo độ dài

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

182
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 3 bài 14: Xăng-ti-mét. Đo độ dài để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 3 bài 14: Xăng-ti-mét. Đo độ dài được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 3 bài 14: Xăng-ti-mét. Đo độ dài

  1. BÀI 14 XĂNGTIMET- ĐO ĐỘ DÀI I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _Có khái niệm ban đầu về độ dài, tên gọi, kí hiệu của xăngtimet (cm) _Biết đo độ dài đoạn thẳng với đơn vị là xăngtimet trong các trường hợp đơn giản II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _GV và HS đều có thước thẳng với các vạch chia thành từng xăngtimet _ Nên sử dụng các thước thẳng có vạch chia từ 0 đến 20 cm III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH ời gia n 1. Giới thiệu đơn vị đo độ dài (cm) và dụng cụ đo độ dài (thước thẳng có các vạch chia thanh từng xăngtimet): _GV giới thiệu: Đây là thước có vạch _HS quan sát thước kẻ - chia thành từng xăngtimet. Dùng thước Thước này để đo độ dài các đoạn thẳng. Vạch kẻ đầu tiên là vạch 0. +Độ dài từ vạch 0 đến vạch 1 là một +Dùng đầu bút chì di xăngtimet. chuyển từ 0 đến trên mép thước, khi đầu bút chì đến vạch 1 thì nói “một xăngtimet” +Độ dài từ vạch 1 đến vạch 2 cũng +Tương tự như trên bằng một xăngtimet +Tương tự với các độ dài từ vạch đến vạch 3 _Xăngtimet viết tắt là cm. GV viết _HS đọc: “xăngtimet” bảng: cm Chú ý: GV giới thiệu cho HS biết, thước đo độ dài thường có thêm một
  2. đoạn nhỏ trước vạch 0. Vì vậy nên đề phòng nhầm lẫn vị trí của vạch 0 trùng với đầu của thước 2.Giới thiệu các thao tác đo độ dài: _GV hướng dẫn đo độ dài theo 3 _HS quan sát và thực hiện bước: theo hướng dẫn của GV Bước 1: Đặt vạch 0 của thước trùng - vào một đầu của đoạn thẳng, mép Thước thước trùng với đoạn thẳng kẻ Bước 2: Đọc số ghi ở vạch của thước, trùng với đầu kia của đoạn thẳng, đọc kèm theo tên đơn vị đo (xăngtimet) Chẳng hạn, trên hình vẽ của bài học, ta có đoạn thẳng AB dài “một xăngtimet”, đoạn thẳng CD dài “ba xăngtimet”, đoạn thẳng MN dài “sáu xăngtimet” Bước 3: Viết số đo độ dài đoạn thẳng (vào chỗ thích hợp) Chẳng hạn, viết 1 cm ở ngay dưới đoạn thẳng AB; 3 cm ở ngay dưới đoạn thẳng CD; viết 6 cm ở ngay dưới đoạn thẳng MN 3.Thực hành: _HS viết một dòng: cm. Bài 1: Yêu cầu HS viết kí hiệu của xăngtimet: cm -Vở BT GV giúp HS viết đúng qui định toán 1 Bài 2: Cho HS tự đọc “lệnh” rồi làm bài và chữa bài _HS làm bài rồi chữa bài. Bài 3: Cho HS tự làm Khi chữa bài HS tập giải thích bằng lời Chẳng hạn, trường hợp thứ nhất ghi S vào ô trống vì vạch 0 của thước không đặt trùng vào một đầu của đoạn thẳng Sau khi chữa bài, GV có thể lưu ý HS một số trường hợp sai do đặt thước sai 2’ Bài 4: GV hướng dẫn HS tự đo độ dài các đoạn thẳng theo 3 bước đã nêu ở
  3. trên 3.Nhận xét –dặn dò: _Củng cố: _Nhận xét tiết học _Dặn dò: Chuẩn bị bài 84: Luyện tập
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1