intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 13: Giải toán có lời văn

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

185
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 3 bài 13: Giải toán có lời văn để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 3 bài 13: Giải toán có lời văn được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 3 bài 13: Giải toán có lời văn

  1. BÀI 13 GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN I.MỤC TIÊU: 1.Giúp học sinh bước đầu nhận biết các việc thường làm khi giải bài toán có lời văn: _Tìm hiểu bài toán: +Bài toán đã cho biết những gì? +Bài toán hỏi gì? (bài toán đã đòi hỏi làm những gì?) _Giải bài toán: +Thực hiện phép tính để tìm điều chưa biết nêu trong câu hỏi +Trình bày bài giải (nêu câu lời giải, phép tính để giải bài toán, đáp số) 2.Bước đầu tập cho HS tự giải toán II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _ Sử dụng các tranh vẽ trong SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH ời gia n 10’ 1. Giới thiệu cách giải bài toán và cách trình bày bài giải: -Vở BT _Hướng dẫn HS tìm hiểu bài toán _Xem tranh trong SGK rồi toán 1 đọc bài toán _GV hỏi: _HS trả lời: +Bài toán đã cho biết những gì? +Bài toán cho biết nhà An có 5 con gà, mẹ mua thêm 4 con gà nữa +Bài toán hỏi gì? +Hỏi nhà An có tất cả mấy con gà _GV ghi tóm tắt lên bảng _Vài HS nêu lại tóm tắt bài toán _Hướng dẫn giải: +Muốn biết nhà An có tất cả mấy +Ta làm phép cộng. Lấy 5 -SGK con gà ta làm thế nào? cộng 4 bằng 9. Như vậy nhà An có 9 con gà
  2. +Vài HS nhắc lại câu trả lời _Hướng dẫn HS viết bài giải của trên bài toán: +Viết: “Bài giải” +Viết câu lời giải: Dựa vào câu hỏi để nêu câu lời giải: -Nhà An có: -Số con gà có tất cả: -Nhà An có tất cả là: +Viết phép tính: -Hướng dẫn HS cách viết phép tính trong bài giải (như SGK) -HS đọc phép tính -Năm cộng bốn bằng chín -Ở đây 9 chỉ 9 con gà nên viết “con gà” trong ngoặc đơn: (con gà) +Viết đáp số: Như cách viết trong SGK -Mô * Trình tự khi giải bài toán ta viết hình bài toán như sau: _Viết “Bài giải” _Viết câu lời giải _Viết phép tính _Viết đáp số 18’ 2.Thực hành: Bài 1: Cho HS tự nêu bài toán _Viết số thích hợp vào phần -Vở BT tóm tắt toán 1 _Cho HS dựa vào tóm tắt để nêu các _Trả lời câu hỏi câu trả lời cho các câu hỏi _Làm bài _Cho HS dựa vào bài giải để viết _Đọc lại toàn bộ bài giải tiếp các phần còn thiếu Bài 2: Làm tương tự bài 1 Cần giúp HS tự nêu phép tính, tự trình bày bài giải, rồi lựa chọn câu lời giải phù hợp nhất của bài toán Bài 3: Làm tương tự bài 2 _HS tự giải, tự viết bài giải _Chữa bài 2’ 3.Nhận xét –dặn dò: _Củng cố: _Nhận xét tiết học _Dặn dò: Chuẩn bị bài 83: Xăng ti
  3. mét. Đo độ dài
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2