intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 9: Phép cộng dạng 14+3

Chia sẻ: Trần Thanh Duy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

243
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 3 bài 9: Phép cộng dạng 14+3 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 3 bài 9: Phép cộng dạng 14+3 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 3 bài 9: Phép cộng dạng 14+3

  1. BÀI 9 PHÉP CỘNG DẠNG 14 + 3 I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Biết làm tính cộng ( không nhớ ) trong phạm vi 20 - Tập cộng nhẩm ( dạng 14 + 3 ) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các bó chục que tính và các que tính rời. + Bảng dạy toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Đếm xuôi từ 0 đến 20 và ngược lại ? + 20 là số có mấy chữ số , gồm những chữ số nào ? + Số 20 đứng liền sau số nào ? 20 gồm mấy chục mấy đơn vị ? + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Dạy phép cộng 14 + 3 Mt : Bước đầu biết cách đặt tính và biết phương pháp cộng bài tính có dạng 14 + 3 -Giáo viên đính 14 que tính ( gồm 1 bó ch ục và 4 -Học sinh làm theo giáo viên que rời ) lên bảng. Có tất cả mấy que tính ? -14 que tính - Lấy thêm 3 que rời đính dưới 4 que tính -Học sinh làm theo giáo viên -Giáo viên thể hiện trên bảng : • Có 1 bó chục, viết 1 ở cột chục • 4 que rời viết 4 ở cột đơn vị • thêm 3 que rời, viết 3 dưới 4 ở cột đơn vị -Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta gộp 4 que rời với 3 que rời ta được 7 que rời. Có 1 bó chục và 7 que rời là 17 que tính -Hướng dẫn cách đặt tính ( từ trên xuống dưới ) -Viết 14 rồi viết 3 sao cho 3 thẳng cột với 4 ( ở cột -Học sinh lắng nghe, ghi nhớ đơn vị ) 14 -Viết + ( dấu cộng ) +3 -Kẻ vạch ngang dưới 2 số đó 17 -Tính : ( từ phải sang trái ) 4 cộng 3 bằng 7 viết 7 Hạ 1, viết 1 14 cộng 3 bằng 17 ( 14 + 3 = 17 ) Hoạt động 2 : Thực hành Mt : Học sinh biết làm tính cộng (không nhớ ) -Học sinh để SGK và phiếu bài tập
  2. trong phạm vi 20 . -Cho học sinh mở SGK -Học sinh tự làm bài và chữa bài -Bài 1 : Tính ( theo cột dọc ) -Học sinh nêu yêu cầu bài -Học sinh luyện làm tính -Nêu cách nhẩm -Sửa bài trên bảng lớp -Học sinh tự làm bài – Chữa bài -Bài 2 : Học sinh tính nhẩm – Lưu ý : 1 số c ộng với 0 bằng chính số đó -Học sinh tính nhẩm 14 cộng 1 bằng 15. Viết 15 Bài 3 : học sinh rèn luyện tính nhẩm 14 cộng 2 bằng 16. Viết 16 -Cho 2 học sinh lên bảng làm bài -Hướng dẫn chữa bài 4.Củng cố dặn dò : - Nhận xét, tiết học tuyên dương học sinh hoạt động tốt . - Dặn học sinh về nhà làm các bài tập trong vở Bài tập toán - Chuẩn bị bài hôm sau : Luyện tập 5. Rút kinh nghiệm :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2