intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 12: Bài toán có lời văn

Chia sẻ: Nguyễn Thị Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

116
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 3 bài 12: Bài toán có lời văn để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 3 bài 12: Bài toán có lời văn được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 3 bài 12: Bài toán có lời văn

  1. BÀI 12 BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN I.Mục tiêu: Giúp học sinh - Bước đầu nhận biết bài toán có lời văn thường có; + Các số( gắn với các thông tin đã biết) + Câu hỏi( chỉ thông tin cần tìm) - Tập giải 1 số bài tón có lời văn đơn giản II.Đồ dùng dạy – học: G: Tranh vẽ SGK, bảng phụ H: SGK. Vở ô li, bảng con III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: 4P 2H: Lên bảng thực hiện - Tính: - H - G: nhận xét, đánh giá 17 – 5 - 1 = 17 – 5 – 1 = B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 1P G: Giới thiệu qua kiểm tra bài cũ. 2. Nội dung 32P a) Giới thiệu bài toán có lời văn G: Nêu yêu cầu bài toán Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ H: Quan sát tranh và kênh chữ trong BT1 chấm để có bài toán SGK - Có 1 bạn, có thêm 3 bạn đang đi G: HD học sinh cách làm bài tới. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn? H: Nêu miệng kết quả, đọc lại đề toán khi đã điền H+G: Nhận xét, bổ sung. Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán G: Nêu yêu cầu, HD học sinh cách thực - Có 5 con thỏ, có thêm 4 con thỏ hiện đang chạy tới. Hỏi có tất cả bao H: Làm bài vào vở nhiêu con thỏ? - Lên bảng thực hiện ( Bảng phụ) G: Quan sát, uốn nắn Nghỉ giải lao H+G: Nhận xét, bổ sung Bài 3: Viết tiếp câu hỏi để có bài toán G: Nêu yêu cầu BT - Có 1 gà mẹ và có 7 gà con H: Trao đổi nhóm đôi Hỏi có tất cả bao nhiêu con gà? - Nối tiếp nêu miệng câu hỏi H+G: Nhận xét, chữa bài.
  2. Bài 4: Nhìn tranh vẽ, viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán G: Yêu cầu bài tập - Có 4 con chim đậu trên cành, có 2 H: Nêu miệng câu hỏi con chim bay đến. Hỏi có tất cả H+G: Nhận xét, bổ sung, chữa bài bao nhiêu con chim? 3. Củng cố, dặn dò: G: Nhận xét giờ học. 3P G: Chốt lại nội dung bài H: Ôn lại bài và làm BT ở nhà
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0