intTypePromotion=3

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 19: Điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình

Chia sẻ: Trần Thanh Duy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
111
lượt xem
12
download

Giáo án Toán 1 chương 3 bài 19: Điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 3 bài 19: Điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 3 bài 19: Điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 3 bài 19: Điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình

  1. BÀI 19 ĐIỂM Ở TRONG ĐIỂM Ở NGOÀI MỘT HÌNH I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh: - Nhận biết bước đầu về điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình - Củng cố về cộng trừ các số tròn chục và giải toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bảng phụ ghi các bài tập : 1, 2, 3, 4 / 133, 134 SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị SGK. Phiếu bài tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em học bài gì ? ( Luyện tập ) + Nhận xét bài làm của học sinh trong vở Bài tập toán . Sửa bài 4 / 28/ Vở Bài tập + Giáo viên treo bảng phụ, gọi 1 học sinh đọc lại bài toán.Hỏi : Mu ốn gi ải bài toán này trước hết em cần làm gì ? (Đổi 2chục nhãn vở = 20 nhãn vở ) + 1 học sinh lên bảng sửa bài. Giáo viên chốt cách thực hiện và trìn h bày bài giải. + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu điểm ở trong ở ngoài một hình. Mt: Học sinh nhận biết bước đầu về điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình. -Hình vuông -Giáo viên vẽ hình vuông hỏi : Đây là hình gì ? -5 em lặp lại -Giáo viên vẽ điểm A và nói :” Điểm A ở trong hình vuông. “ -5 em lặp lại -Giáo viên vẽ điểm N và nói : “ Điểm N ở ngoài hình vuông” -Hình tròn -Giáo viên vẽ hình tròn hỏi : Đây là hình gì ? -5 em lặp lại điểm P ở ngoài hình tròn -Giáo viên vẽ điểm P hỏi : “ Điểm P ở ngoài hình tròn hay trong hình tròn “ -5 em lặp lại điểm O nằm ở trong hình -Giáo viên vẽ điểm O nói : “ Điểm O ở trong hay ở tròn. ngoài hình tròn “ -Giáo viên vẽ 1 hình tam giác, hỏi học sinh : “ Đây -Hình tam giác là hình gì ? “ -Giáo viên vẽ điểm E ở trong hình tam giác, hỏi -Điểm E nằm trong hình tam giác học sinh : “ Điểm E nằm ở trong hay ở ngoài hình tam giác “ -Điểm B nằm ở ngoài hình tam giác -Vẽ Điểm B nằm ở ngoài hình tam giác, hỏi học sinh : “ Điểm B nằm ở vị trí nào của hình tam giác ? “ -Gọi học sinh lặp lại : “ Điểm E ở trong hình tam giác. Điểm B nằm ở ngoài hình tam giác “ Hoạt động 2 : Thực hành
  2. Mt : Nhận biết điểm ở trong, ở ngoài 1 hình qua việc vẽ đúng hình. Củng cố về cộng trừ các số tròn chục và giải toán . -Cho học sinh mở SGK đọc các câu phần bài học -Quan sát tranh,đọc các câu giải thích ( phần đóng khung ) -Câu nào đúng ghi Đ cau nào sai ghi S -Cho học sinh nêu yêu cầu bài tập 1 -6 em / 1 đội thi đua gắn lần lượt mỗi em -Giáo viên đọc qua các câu cho học sinh nghe. 1 câu – Đội nào nhanh, đúng là thắng cuộc -Giáo viên gắn bảng phụ có bài tập 1 yêu cầu h ọc sinh cử 6 học sinh mỗi đội lên chơi gắn chữ đúng -Điểm A,B,I trong hình tam giác hay sai sau mỗi câu -Điểm C,D,E ở ngoài hình tam giác -Giáo viên hỏi lại : “ Những điểm nào ở trong hình tam giác? Những điểm nào ở ngoài hình tam giác ?” -a) Vẽ 2 điểm trong hình vuông, 4 điểm • Bài 2 : Vẽ hình. Sử dụng phiếu bài tập. ngoài hình vuông -Cho học sinh nêu yêu cầu bài tập -b) Vẽ 3 điểm trong hình tròn, 2 điểm -Cho học sinh làm bài trong phiếu bài tập. ngoài hình tròn -Học sinh làm bài. 2 em lên bảng chữa bài. -Giáo viên nhận xét, quan sát học sinh làm bài Nghỉ 5 phút -Học sinh nêu yêu cầu bài tập -Muốn lấy 20 + 10 + 10 thì phải lấy 20 • Bài 3 : Tính cộng 10 trước, được bao nhiêu cộng tiếp -Cho học sinh nêu cách tính với 10 -Học sinh dưới lớp làm vào bảng con -Yêu cầu 3 học sinh lên bảng làm 2 bi ểu thức / 1 -2 biểu thức trên 1 dãy em -Nêu cách nhẩm -Giáo viên chốt bài. Lưu ý bài : 30 + 10+20= - Tính chất giao hoán 30 + 10 + 20 = 60 – 10 – 20 = - Số trừ giống nhau 60 – 20 – 10 = -Hoa có 10 nhãn vở, Mẹ mua thêm cho Hoa • Bài 4 : Giải toán 20 nhãn vở.Hỏi Hoa có tất cả bao nhiêu -Gọi học sinh đọc bài toán nhãn vở ? -Giáo viên treo tóm tắt đề toán -Đề toán cho biết gì ? Đề toán hỏi gì ? Học sinh tự giải bài toán vào phiếu bài tập -Muốn tìm số nhãn vở Hoa có tất cả em phải làm gì ? -Cho học sinh sửa bài . Nhận xét bài làm c ủa học sinh . 4.Củng cố dặn dò : - Hôm nay em học bài gì ? Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt - Dặn học sinh xem lại bài làm các bài tập trong vở Bài tập toán. - Chuẩn bị bài : Luyện tập chung 5. Rút kinh nghiệm :

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản