YOMEDIA
ADSENSE
Chương 10: Phát triển, định vị, và tạo sự khác biệt cho sản phẩm theo chu kỳ sống
130
lượt xem 22
download
lượt xem 22
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Hiểu các thách thức mà công ty đối mặt trong việc phát triển và đưa ra những sản phẩm mới. Học hỏi những giai đoạn chính của việc phát triển sản phẩm mới và làm thế nào chúng có thể được quản lý tốt hơn. Hiểu biết các nhân tố tác động lên tỉ lệ khách hàng chấp nhận sản phẩm mới.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 10: Phát triển, định vị, và tạo sự khác biệt cho sản phẩm theo chu kỳ sống
- Chapter 10 Chapter 10 Phát triển, định vị, và tạo sự khác biệt cho sản phẩm theo chu kỳ sống Slide 1
- Mục tiêu Hiểu các thách thức mà công ty đối mặt trong việc phát triển và đưa ra những sản phẩm mới. Học hỏi những giai đoạn chính của việc phát triển sản phẩm mới và làm thế nào chúng có thể được quản lý tốt hơn. Hiểu biết các nhân tố tác động lên tỉ lệ khách hàng chấp nhận sản phẩm mới Slide 2
- Mục tiêu Học hỏi chiến lược marketing nào phù hợp với mỗi giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm. Hiểu cách làm thế nào công ty có thể lựa chọn và truyền thông một vị trí trên thị trường hiệu quả. Slide 3
- Phát triển sản phẩm mới Ph Sản phẩm mới là gì? – Sản phẩm mới với thế giới – Dòng sản phẩm mới – Mới trong dòng sản phẩm hiện tại – Cải tiến và nâng cấp sản phẩm hiện tại – Định vị lại sản phẩm – Sản phẩm được cắt giảm chi phí Slide 4
- Phát triển sản phẩm mới Ph Thất bại của sản phẩm mới rất phổ biến: – 95% sản phẩm tiêu dùng mới ở Mỹ – 90% sản phẩm tiêu dùng mới ở Châu Âu Các nguyên nhân thất bại bao gồm bỏ qua những nghiên cứu thị trường, đánh giá quá mức qui mô thị trường, các sai lầm trong quyết định phối thức marketing và các hành động cạnh tranh mạnh hơn dự đoán. Slide 5
- Phát triển sản phẩm mới Ph Các sản phẩm mới thành công: – Cung cấp lợi thế tương đối mạnh – Phản ánh sự hiểu biết tốt hơn về nhu cầu khach shàng, và đối phó được cạnh tranh trên thị trường – Thể hiện một tỉ lệ năng lực/chi phí cao hơn và đóng góp nhiều hơn vào lợi nhuận – Được triển khai với ngân sách lớn hơn – Có được sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn của ban quản trị cấp cao Slide 6
- Quản trị sản phẩm mới Qu Tiến trình phát triển sản phẩm mới: ý tưởng cho chiến lược Thử nghiệm khái niệm Sáng tạo ý tưởng Phát triển chiến lược Sàn lọc ý tưởng marketing Phát triển khái Phân tích kinh doanh niệm Slide 7
- Quản trị sản phẩm mới Qu Tiến trình phát triển sản phẩm mới: từ phát triển đến thương mại hóa sản phẩm Phát triển sản phẩm Thử nghiệm thị trường Thương mại hóa Slide 8
- Tiến trình tiếp nhận của người tiêu Ti dùng Người tiếp nhận sản phẩm mới trải qua năm giai đoạn: – Nhận biết – Quan tâm – Đánh giá – Thử – Tiếp nhận Slide 9
- Tiến trình tiếp nhận của người tiêu Ti dùng Cá nhân tiếp nhận sản phẩm mới với mức độ khác nhau – Người khởi xướng – Người tiếp nhận sớm – Số đông người tiếp nhận sớm – Số đông người tiếp nhận trễ – Những người chậm trễ Slide 10
- Tiến trình tiếp nhận của người tiêu Ti dùng Năm đặc điểm của sản phẩm tác động lên tỉ lệ tiếp nhận: – Mức độ lợi thế tương đối – Mức độ so sánh được – Mức độ phức tạp – Mức độ chia nhỏ – Mức độ truyền thông Slide 11
- Các giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm Các giai đoạn PLC Doanh thu thấp Chi phí cao trên đầu người Giới thiệu Lợi nhuận âm Tăng trưởng Khách hàng khởi Bão hòa xướng Suy thoái Ít đối thủ cạnh tranh Slide 12
- Các giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm Các giai đoạn PLC Doanh thu tăng Chi phí trung bình Giới thiệu Lợi nhuận tăng Tăng trưởng Khách hàng là những người tiếp Bão hòa nhận sớm Suy thoái Cạnh tranh tăng Slide 13
- Các giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm Các giai đoạn PLC Doanh thu đạt đỉnh điểm Chi phí thấp Giới thiệu Lợi nhuận cao Tăng trưởng Khách hàng là số Bão hòa đông người tiếp nhận giữa Suy thoái Cạnh tranh ổn định/giảm Slide 14
- Các giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm Các giai đoạn PLC Doanh thu giảm Chi phí thấp Giới thiệu Lợi nhuận giảm Tăng trưởng Khách hàng là những người Bão hòa tiếp nhận trễ Suy thoái Cạnh tranh giảm Slide 15
- Mục tiêu và chiến lược trong chu kỳ sống sản phẩm Các giai đoạn PLC Mục tiêu: tạo ra sự nhận biết và dùng thử Cung ứng sản phẩm cơ bản Giới thiệu Định giá ở mức giá sản xuất cộng tiền lãi vừa phải Tăng trưởng Phân phối chọn lọc Bão hòa Sự nhận biết – trung gian bán hàng và những người tiếp nhận sớm Suy thoái Khuyến khích dùng thử thông qua khuyến mãi bán hàng mạnh mẽ Slide 16
- Mục tiêu và chiến lược trong chu kỳ sống sản phẩm Các giai đoạn PLC Mục tiêu: tối đa hóa thị phần Cung ứng dịch vụ, phần phụ của sản phẩm, bảo hành Giới thiệu Giá thâm nhập Tăng trưởng Phân phối rộng rãi Sự biết đến và sự quan tâm Bão hòa – thị trường đại chúng Giảm khuyến mãi vì nhu Suy thoái cầu tăng mạnh Slide 17
- Mục tiêu và chiến lược trong chu kỳ sống sản phẩm Mục tiêu: tối đa hóa lợi nhuận trong khi vẫn bảo Các giai đoạn PLC vệ thị phần Đa dạng hóa nhãn hiệu/ mặt hàng Giới thiệu Giá để đối phó cạnh tranh Phân phối rộng rãi Tăng trưởng Chú trọng vào sự khác biệt và các lợi ích của sản Bão hòa phẩm Tăng khuyến mãi nhằm Suy thoái kích thích khách hàng chuyển sang dùng Slide 18
- Mục tiêu và chiến lược trong chu kỳ sống sản phẩm Các giai đoạn PLC Mục tiêu: giảm chi phí và vắt sữa nhãn hiệu Loại bỏ những sản phẩm yếu Giới thiệu Cắt giảm giá Tăng trưởng Phân phối chọn lọc Giảm quảng cáo đến Bão hòa mức cần thiết để duy trì những khách hàng trung Suy thoái thành Giảm khuyến mãi đến mức tối thiểu Slide 19
- Định vị và tạo sự khác biệt Đị Hai quan điểm về định vị: – Ries và Trout: sản phẩm được định vị trong tâm trí của khách hàng mục tiêu – Treacy và Wiersema: định vị thông qua sự tạo dựng giá trị ty lãnh đạo về sản phẩm Công Công ty vận hành tuyệt hảo Công ty thân thiện với khách hàng Slide 20
ADSENSE
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn