Chương 11: Các quyết định về giá
lượt xem 5
download
Luật Một Giá sẽ thắng thế trong một thị trường toàn cầu thực sự Thương mại quốc tế sẽ giúp giữ giá ở mức thấp và mức giá thấp sẽ giúp kiểm soát lạm phát Đã có thị trường toàn cầu của một số mặt hàng
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 11: Các quyết định về giá
- Chương 11 Các quyết định về giá
- Giới thiệu các vấn đề về giá Khái niệm cơ bản Định giá mục tiêu Leo thang về giá Vấn đề môi trường Hàng hóa thị trường xám Bán phá giá Làm giá Định giá chuyển giao Thương mại đối lưu 11-2
- Định giá như thế nào? Nhà quản trị toàn cầu cần phải phát triển các chính sách và hệ thống về: Giá sàn: giá thấp nhất Giá trần: giá cao nhất Giá tối ưu: chức năng của nhu cầu Phải phù hợp với các hạn chế cũng như cơ hội toàn cầu 11-3
- Các khái niệm định giá cơ bản Luật Một Giá sẽ thắng thế trong một thị trường toàn cầu thực sự Thương mại quốc tế sẽ giúp giữ giá ở mức thấp và mức giá thấp sẽ giúp kiểm soát lạm phát Đã có thị trường toàn cầu của một số mặt hàng: mạch tích hợp, dầu thô Thị trường quốc gia phản ánh chi phí, quy định, nhu cầu, sự cạnh tranh - bia 11-4
- Mục tiêu và chiến lược định giá toàn cầu Các nhà quản lý phải xác định mục tiêu cho các mục tiêu định giá Doanh thu đơn vị Thị phần Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư – ROI Sau đó họ phải phát triển các chiến lược để đạt được những mục tiêu Định giá thâm nhập Định giá “hớt váng sữa” 11-5
- Chiến lược “hớt váng sữa” và các mục tiêu tài chính Định giá “hớt váng sữa” Định giá cao Được sử dụng trong giai đoạn giới thiệu trong chu kỳ sống của sản phẩm 11-6
- Chiến lược giá thâm nhập và mục tiêu phi tài chính Định giá thâm nhập Định giá ở mức thấp để nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Thích hợp để bão hòa thị trường trước khi sản phẩm bị các đối thủ bắt chước 1979 Sony Walkman 11-7
- Các sản phẩm đi kèm Những sản phẩm có doanh số bán hàng phụ thuộc vào doanh số bán hàng của sản phẩm chính Việc bán video games phụ thuộc vào doanh số bán bộ điều khiển game "Nếu bạn kiếm tiền trên lưỡi dao cạo, bạn có thể tặng kèm dao cạo râu." X-Box Game System và Sports Game 11-8
- Quy trình định giá mục tiêu Xác định (các) phân đoạn mục tiêu Tính toán chi phí mục tiêu tổng thể Phân bổ chi phí mục tiêu cho các chức năng khác nhau của sản phẩm Tuân thu quy tắc cơ bản 11-9
- Định giá mục tiêu — Tám câu hỏi 1. Liệu giá có phản ánh chất lượng của sản phẩm? 2. Có phải sự cạnh tranh giá phụ thuộc vào điều kiện thị trường địa phương? 3. Công ty nên theo đuổi chiến lược định giá thâm nhập, “hớt váng sữa”, hay một số mục tiêu định giá khác? 4. Các công ty nên cung cấp cho khách hàng quốc tế của mình oại giảm giá (thương mại, tiền mặt, số lượng) và chiết khấu (quảng cáo, thương lượng) nào? 5. Nên có mức giá khác nhau trong phân khúc thị trường? 6. Công ty có thể lựa chọn mức định giá khác nhau nếu chi phí của công ty tăng hoặc giảm không? Nhu cầu tại thị trường quốc tế co dãn hay ít co giãn? 7. Chính phủ nước chủ nhà xem mức giá của công ty là hợp lý hay phá giá? 8. Luật về bán phá giá của nước ngoài có gây ra vấn đề gì không? 11-10
- Định giá mục tiêu Định giá theo chi phí dựa trên một phân tích về chi phí nội bộ và bên ngoài Các công ty áp dụng nguyên tắc hạch toán kế toán phương Tây sử dụng phương pháp hấp thụ toàn bộ chi phí Chi phí trên mỗi đơn vị sản phẩm là tổng hợp của tất cả các chi phí sản xuất trực tiếp và gián tiếp trong quá khứ hay hiện tại và chi phí trên không 11-11
- Định giá mục tiêu Định giá cộng thêm chi phí cứng có nghĩa là các công ty định giá mà không quan tâm đến tám nguyên tắc về định giá căn bản Định giá cộng thêm chi phí linh hoạt đảm bảo rằng giá cả là cạnh tranh trong môi trường thị trường cụ thể 11-12
- Điều khoản bán hàng Xin giấy phép xuất khẩu nếu cần Xin giấy phép tiền tệ Đóng gói hàng để xuất khẩu Vận chuyển hàng hóa đến nơi khởi hành Chuẩn bị vận đơn Hoàn thành giấy tờ hải quan hàng xuất cần thiết Chuẩn bị thủ tục hải quan hoặc hoá đơn lãnh sự Sắp xếp và chuẩn bị vận chuyển hàng hóa theo đường biển Mua bảo hiểm hàng hải và giấy chứng nhận của chính sách 11-13
- Điều khoản bán hàng Các điều kiện thương mại quốc tế - Incoterms Giao tại xưởng (Ex-works) — người bán sẽ giao và sắp xếp hàng hóa theo ý muốn của người mua vào một thời gian nhất định được ghi trong hợp đồng, người mua sẽ lấy hàng tại nơi của người bán và chịu rủi ro và chi phí từ thời điểm đó trở đi Giao hàng tại đích sau khi đã nộp thuê (Delivery duty paid) — người bán đảm nhận việc giao hàng cho người mua tại nơi mà người mua chỉ định ở quốc gia nhập khẩu với điều kiện mọi chi phí và thuế đã được thanh toán. 11-14
- Incoterms Giao hàng dọc mạn tàu - FAS (free alongside ship) n - người bán phải xếp hàng dọc mạn tàu hoặc các phương tiện vận tại khác và chịu mọi chi phí tính đến thời điểm đó. Giao hàng trên boong tàu - FOB (free on board)— trách nhiệm của bên bán chỉ kết thúc khi hàng hóa đã thực sự được xếp lên tàu của bên mua Tiền hàng, bảo hiểm, và cước phí - CIF (cost, insurance, freight)—rủi ro về mất mát hoặc hư hỏng hàng hoá được chuyển giao cho người mua một khi hàng hóa đã qua lan can tàu Tiền hàng và cước vận chuyển - CFR (cost and freight)—người bán không chịu trách nhiệm bất cứ điểm nào bên ngoài nhà máy 11-15
- ảnh hưởng của môi trường lên các quyết định về giá Biến động tiền tệ Môi trường lạm phát Quy định, trợ cấp và kiểm soát của Chính phủ Hành vi cạnh tranh Nguồn hàng 11-16
- U.S. Dollar vs Yen Nhật January 2000 January 2002 December 2007 $1 = ¥101 $1 = ¥130 $1 = ¥113 11-17
- Biến động tiền tệ 11-18
- Môi trường lạm phát Được định nghĩa là sự thay đổi liên tục theo chiều hướng tăng trong mức giá Có thể do sự gia tăng cung tiền Có thể do sự mất giá tiền tệ Yêu cầu thiết yếu để định giá là việc duy trì biên độ hoạt động 11-19
- Quy định, trợ cấp và kiểm soát của Chính phủ Các loại chính sách và các quy định có ảnh hưởng đến quyết định giá là: Luật về bán phá giá Luật duy trì giá bán lại Giá trần Đánh giá tổng quan về mức giá 11-20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
CHƯƠNG II: CHẾ ĐỊNH PHÁP LUẬT VỀ CÁC LOẠI HÌNH DOANH NGHIỆP (Phần 2.1)
20 p | 577 | 135
-
Bài giảng Marketing căn bản - GV.Phạm Thị Minh Lan
198 p | 485 | 129
-
Giáo trình Marketing thương mại (Business marketing management and technology): Phần 2
285 p | 41 | 15
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 11 - Quyết định về giá trên thị trường quốc tế
12 p | 2 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn