intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 3: Chi phí chất lượng

Chia sẻ: Anh Nguyen | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

885
lượt xem
203
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chi phí chất lượng là toàn bộ chi phí nảy sinh để tin chắc và đảm bảo CL thỏa mãn cũng như những thiệt hại nảy sinh khi CL không thỏa mãn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 3: Chi phí chất lượng

  1. Chương 3: Chi Phí Chất Lượng Ths. Hoàng Thị Ba
  2. Nội dung Bản chất của CPCL Mô hình chi phí chất lượng Một số chỉ tiêu hiệu quả của CPCL Quản lý chi phí chất lượng Company
  3. 3.1 Bản chất của CPCL Khái niệm: “  Chi phí chất lượng là toàn bộ chi phí nảy sinh  để  tin  chắc  và  đảm  bảo  CL  thỏa  mãn  cũng  như  những  thiệt  hại  nảy  sinh  khi  CL  không  thỏa mãn”  (Theo TCVN 5814:1994) Company
  4. 3.1 Bản chất của CPCL Chi phí phòng ngừa Phân loại theo  Chi phí kiểm tra,  tính chất của CP đánh giá Chi phí sai hỏng Company
  5. 3.2 Mô hình chi phí CL Bao gồm Mô hình chi  Mô hình chi  phí chất  phí chất  lượng hiện  lượng truyền  đại thống Company
  6. 3.2.1 Mô hình CPCL truyền thống ­  CP phòng ngừa và CP  đánh giá bằng 0 khi 100%  số SP bị lỗi và CP này tăng lên khi số lỗi tăng lên.  Mô hình lý thuyết này chỉ ra rằng tổng CPCL cao  hơn  khi  CL  của  SP  hay  DV  thấp  và  CP  này  giảm  xuống  khi  CL  được  cải  thiện  Tồn tại một mức CL mà tại  đó tổng CPCL  đạt giá  trị nhỏ nhất. Khi vượt qua mức CL này, CP phòng  ngừa và CP  đánh giá lại tăng lên nhanh chóng và  làm cho tổng CPCL tăng lên khi CP sai hỏng giảm  dần về 0 (quy luật đánh đổi) ) ­) ) ­) Company
  7. 3.2.2 Mô hình CPCL hiện đại    Mô hình này xem xét CPCL một cách tổng hợp chứ  không xem xét CPCL theo từng đơn vị SP    CP  đánh  giá  và  CP  phòng  ngừa  tương  đối  cố  định  theo thời gian chứ không tỷ lệ thuận với những thay  đổi trong CP sai hỏng   CPCL bao gồm cả CP gián tiếp và CP vô hình.    Chi  phí  đánh  giá và CP phòng ngừa phải  được duy  trì để phục vụ cho các cải tiến CL. Company
  8. 3.3 Một số chỉ tiêu hiệu quả của CPCL Hiệu quả của  CL ROQ  Số khách  (Return On  hàng sẽ  Quality): Cân  giảm lượng  đối CL được cải  Số khách  tiến với lợi ích  hàng hóa  hàng  đạt được mua bán với  không đặt  hãng Số khách  hàng hàng bỏ đi Company
  9. 3.4 Quản lý chi phí chất lượng   Quản lý tốt CPCL sẽ giúp các DN giảm thiểu được  chi phí, đẩy mạnh bán ra, từ đó nâng cao hiệu quả  SX­KD của mình  Để chương trình cải tiến CL được triển khai một cách  hiệu quả, đòi hỏi phải có sự tham gia tích cực, sáng  tạo, linh hoạt của tất cả các bộ phận trong công ty   Lực lượng thực thi định hướng CPCL được thiết kế  riêng cho từng hãng và phản ánh tính đồng bộ và  phương pháp cạnh tranh   CPCL phải được áp dụng một cách tốt nhất với các  biện pháp khác của QLCL Company
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2