intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 4: Chiếm thị trường thông qua hoạch định chiến lược hướng thị trường

Chia sẻ: Muay Thai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:30

190
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiểu việc hoạch định chiến lược được thực hiện như thế nào ở các cấp SBU, division và công ty. Tìm hiểu những bước quan trọng trong tiến trình marketing Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing Tìm hiểu những nội dung của kế hoạch marketing. Hiểu cách làm thế nào các công ty có thể quản lý một cách hiệu quả tiến trình marketing.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 4: Chiếm thị trường thông qua hoạch định chiến lược hướng thị trường

  1. Chương 4 Chiếm Chiếm thị trường thông qua hoạch định chiến lược định hướng thị trường trường Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 0 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  2. Mục tiêu  Hiểu việc hoạch định chiến lược được thực hiện như thế nào ở các cấp SBU, division và công ty.  Tìm hiểu những bước quan trọng trong tiến trình marketing Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 1 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  3. Mục tiêu  Tìm hiểu những nội dung của kế hoạch marketing.  Hiểu cách làm thế nào các công ty có thể quản lý một cách hiệu quả tiến trình marketing. Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 2 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  4. Bản Bản chất của hoạch định chiến lược lược  Hoạch định chiến lược đòi hỏi các hoạt động trong ba lĩnh vực cơ bản.  Hoạch định chiến lược diễn ra ở cấp sản phẩm, SBU, chi nhánh và công ty.  Các kế hoạch marketing hoạt động ở cấp tác nghiệp và chiến lược. Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 3 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  5. Hoạch Hoạch định chiến lược cho division và công công ty  Các hoạt động hoạch định bao gồm: – Xác định sứ mệnh công ty – Thiết lập các đơn vị kinh doanh chiến lược và phân bổ nguồn lực cho SBU – Hoạch định những việc kinh doanh mới, cắt giảm qui mô những việc kinh doanh cũ Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 4 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  6. Sứ mệnh của công ty  Sony: everyone to have access to “personal portable sound”  Federal Express (FedEx): deliver mail anywhere in the United States before 10:30AM. the next day. Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 5 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  7. Sứ mệnh của công ty  Motorola: The purpose of Motorola is to honorably serve the needs of the community by providing products and services of superior quality at a fair price to our customers; to do this so as to earn an adequate profit which is required for the total enterprise to grow; and by so doing provide the opportunity for our employees and shareholders to achieve their reasonable personal objectives. Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 6 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  8. Hoạch Hoạch định chiến lược cho division và công công ty Tuyên bố sứ mệnh xác định những phạm vi cạnh tranh cơ bản của công ty  Phạm vi ngành  Phạm vi dọc  Phạm vi sản phẩm  Phạm vi phân và ứng dụng đoạn thị trường  Phạm vi năng lực  Phạm vi địa lý Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 7 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  9. Hoạch Hoạch định chiến lược cho division và công công ty  Các SBU có ba đặc điểm chung: – Một việc kinh doanh riêng lẻ hoặc tập hợp một số việc kinh doanh có thể được quản lý một cách riêng lẻ – Có tập hợp các đối thủ cạnh tranh riêng – Có nhà quản lý chịu trách nhiệm cho việc hoạch định chiến lược và lợi nhuận Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 8 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  10. Hoạch Hoạch định chiến lược cho division và công công ty  Các SBU được đối xử như các danh mục đầu tư. Các nguồn lực được phân bổ bằng: – Ma trận BCG, ma trận tăng trưởng-thị phần  Ngôi sao  Bò sữa  Dấu hỏi  Con chó – Mô hình độ hấp dẫn thị trường của GE Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 9 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  11. Ma trận BCG 20% 18% 1 4 Tỉ 16% 3 Dấu hỏi Ngôi sao 14% 2 Lệ 5 12% Tăng 10% Trưởng 8% 6% Thị 6 Bò sữa Con chó 4% 7 Trường 2% 8 0% 10X 4X 2X 1.5X 1X 0.5X 0.4X 0.1X Thị phần tương đối Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 10 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  12. Hoạch Hoạch định chiến lược cho chi nhánh và và công ty  Hoạch định việc kinh doanh mới và thu hẹp qui mô những việc kinh doanh cũ – Tạo lợi thế từ một trong những cách sau:  Tăng trưởng tập trung  Tăng trưởng tích hợp  Tăng trưởng đa dạng hóa  Thu hoạch hoặc loại bỏ những kinh doanh cũ Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 11 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  13. Hoạch Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho (cho đơn vị kinh doanh) Hoạch định gồm 8 bước:  Sứ mệnh kinh  Hình thành chiến doanh lược  Phân tích SWOT :  Xây dựng chương phân tích bên trong trình  Phân tích SWOT :  Thực hiện phân tích bên ngoài  Phản hồi và kiểm  Hình thành mục tiêu tra Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 12 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  14. Hoạch Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho (cho SBU)  Điều khiển những Phân tích SWOT lực lượng quan trọng đối với các  Các cơ hội và đe xu hướng dọa đến từ môi  Đối với mỗi xu trường bên ngoài hướng, thực hiện  Điểm mạnh và một phân tích cơ điểm yếu bên hội marketing trong tổ chức Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 13 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  15. Hoạch Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho (cho SBU)  Nhận biết nhãn hiệu, Phân tích SWOT hình ảnh, tiếng tăm  Phân phối, định giá,  Các cơ hội và đe sự trung thành của dọa đến từ môi khách hàng, các lợi trường bên ngoài ích của sản phẩm  Điểm mạnh và điểm  Tài chính, R&D, sản yếu bên trong tổ xuất chức Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 14 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  16. Hoạch Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho (cho SBU)  Các mục tiêu hiệu quả phải: – Phải được sắp xếp theo trật tự từ những mục tiêu rộng đến cụ thể hơn – Tuyên bố bằng những thuật ngữ định lượng – Thực tế – Thống nhất với nhau và với sứ mệnh của công ty. Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 15 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  17. Hoạch Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho (cho SBU)  Chiến lược tuyên bố kế hoạch để đạt mục tiêu. Chiến lược của Porter cung cấp điểm khởi đầu của tư duy chiến lược: – Dẫn đầu về chi phí – Khác biệt – Tập trung Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 16 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  18. Hoạch Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho (cho SBU)  Xây dựng chương trình và thực hiện bao gồm:: – Phát triển các chương trình hỗ trợ – Đánh giá chi phí thực hiện – Quản trị một cách cẩn thận các chi tiết để một chiến lược hay không bị lụi tàn bởi việc thực hiện tồi  Phản hồi và kiểm tra là hết sức quan trọng Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 17 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  19. Tiến trình marketing  Hai quan điểm về tiến trình cung cấp giá trị: – Trật tự của tiến trình cung ứng vật chất truyền thống  Sản xuất ra sản phẩm . . . Bán sản phẩm – Tiến trình tạo và cung ứng giá trị  Lựa chọn giá trị . . . Cung ứng giá trị . . . Truyền thông giá trị Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 18 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
  20. Tiến trình marketing  Các bước trong tiến trình marketing: – Phân tích các cơ hội thị trường – Phát triển chiến lược marketing – Hoạch định chương trình marketing – Quản trị các nỗ lực marketing Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 19 trong chương 4 Khoa QTKD-dbavn.com
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2