
Bài giảng Marketing - Chương 4: Chiếm thị trường thông qua hoạch định chiến lược định hướng thị trường
lượt xem 9
download

Bài giảng chương 4 giúp người học hiểu việc hoạch định chiến lược được thực hiện như thế nào ở các cấp SBU, division và công ty; tìm hiểu những bước quan trọng trong tiến trình marketing. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm bắt nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing - Chương 4: Chiếm thị trường thông qua hoạch định chiến lược định hướng thị trường
- Chương 4 Chiếm thị trường thông qua hoạch định chiến lược định hướng thị trường Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 1 trong chương 4
- Mục tiêu Hiểu việc hoạch định chiến lược được thực hiện như thế nào ở các cấp SBU, division và công ty. Tìm hiểu những bước quan trọng trong tiến trình marketing Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 2 trong chương 4
- Mục tiêu Tìm hiểu những nội dung của kế hoạch marketing. Hiểu cách làm thế nào các công ty có thể quản lý một cách hiệu quả tiến trình marketing. Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 3 trong chương 4
- Bản chất của hoạch định chiến lược Hoạch định chiến lược đòi hỏi các hoạt động trong ba lĩnh vực cơ bản. Hoạch định chiến lược diễn ra ở cấp sản phẩm, SBU, chi nhánh và công ty. Các kế hoạch marketing hoạt động ở cấp tác nghiệp và chiến lược. Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 4 trong chương 4
- Hoạch định chiến lược cho division và công ty Các hoạt động hoạch định bao gồm: – Xác định sứ mệnh công ty – Thiết lập các đơn vị kinh doanh chiến lược và phân bổ nguồn lực cho SBU – Hoạch định những việc kinh doanh mới, cắt giảm qui mô những việc kinh doanh cũ Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 5 trong chương 4
- Sứ mệnh của công ty Sony: everyone to have access to “personal portable sound” Federal Express (FedEx): deliver mail anywhere in the United States before 10:30AM. the next day. Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 6 trong chương 4
- Sứ mệnh của công ty Motorola: The purpose of Motorola is to honorably serve the needs of the community by providing products and services of superior quality at a fair price to our customers; to do this so as to earn an adequate profit which is required for the total enterprise to grow; and by so doing provide the opportunity for our employees and shareholders to achieve their reasonable personal objectives. Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 7 trong chương 4
- Hoạch định chiến lược cho division và công ty Tuyên bố sứ mệnh xác định những phạm vi cạnh tranh cơ bản của công ty Phạm vi ngành Phạm vi dọc Phạm vi sản phẩm Phạm vi phân và ứng dụng đoạn thị trường Phạm vi năng lực Phạm vi địa lý Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 8 trong chương 4
- Hoạch định chiến lược cho division và công ty Các SBU có ba đặc điểm chung: – Một việc kinh doanh riêng lẻ hoặc tập hợp một số việc kinh doanh có thể được quản lý một cách riêng lẻ – Có tập hợp các đối thủ cạnh tranh riêng – Có nhà quản lý chịu trách nhiệm cho việc hoạch định chiến lược và lợi nhuận Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 9 trong chương 4
- Hoạch định chiến lược cho division và công ty Các SBU được đối xử như các danh mục đầu tư. Các nguồn lực được phân bổ bằng: – Ma trận BCG, ma trận tăng trưởng-thị phần Ngôi sao Bò sữa Dấu hỏi Con chó – Mô hình độ hấp dẫn thị trường của GE Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 10 trong chương 4
- Ma trận BCG 20% 18% 4 1 Tỉ 16% 3 Dấu hỏi Ngôi sao 14% Lệ 2 Tăng 12% 5 10% Trưởng 8% Thị 6% 4% 6 Bò sữa 7 Con chó Trường 2% 8 0% 10X 4X 2X 1.5X 1X 0.5X 0.4X 0.1X Thị phần tương đối Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 11 trong chương 4
- Hoạch định chiến lược cho chi nhánh và công ty Hoạch định việc kinh doanh mới và thu hẹp qui mô những việc kinh doanh cũ – Tạo lợi thế từ một trong những cách sau: Tăng trưởng tập trung Tăng trưởng tích hợp Tăng trưởng đa dạng hóa Thu hoạch hoặc loại bỏ những kinh doanh cũ Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 12 trong chương 4
- Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho đơn vị kinh doanh) Hoạch định gồm 8 bước: Sứ mệnh kinh doanh Hình thành chiến Phân tích SWOT : lược phân tích bên trong Xây dựng chương Phân tích SWOT : trình phân tích bên ngoài Thực hiện Hình thành mục tiêu Phản hồi và kiểm tra Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 13 trong chương 4
- Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho SBU) Phân tích SWOT Điều khiển những lực lượng quan Các cơ hội và đe trọng đối với các xu hướng dọa đến từ môi trường bên ngoài Đối với mỗi xu Điểm mạnh và hướng, thực hiện một phân tích cơ điểm yếu bên hội marketing trong tổ chức Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 14 trong chương 4
- Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho SBU) Phân tích SWOT Nhận biết nhãn hiệu, hình ảnh, tiếng tăm Các cơ hội và đe Phân phối, định giá, dọa đến từ môi sự trung thành của trường bên ngoài khách hàng, các lợi Điểm mạnh và điểm ích của sản phẩm yếu bên trong tổ Tài chính, R&D, sản chức xuất Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 15 trong chương 4
- Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho SBU) Các mục tiêu hiệu quả phải: – Phải được sắp xếp theo trật tự từ những mục tiêu rộng đến cụ thể hơn – Tuyên bố bằng những thuật ngữ định lượng – Thực tế – Thống nhất với nhau và với sứ mệnh của công ty. Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 16 trong chương 4
- Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho SBU) Chiến lược tuyên bố kế hoạch để đạt mục tiêu. Chiến lược của Porter cung cấp điểm khởi đầu của tư duy chiến lược: – Dẫn đầu về chi phí – Khác biệt – Tập trung Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 17 trong chương 4
- Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho SBU) Xây dựng chương trình và thực hiện bao gồm:: – Phát triển các chương trình hỗ trợ – Đánh giá chi phí thực hiện – Quản trị một cách cẩn thận các chi tiết để một chiến lược hay không bị lụi tàn bởi việc thực hiện tồi Phản hồi và kiểm tra là hết sức quan trọng Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 18 trong chương 4
- Tiến trình marketing Hai quan điểm về tiến trình cung cấp giá trị: – Trật tự của tiến trình cung ứng vật chất truyền thống Sản xuất ra sản phẩm . . . Bán sản phẩm – Tiến trình tạo và cung ứng giá trị Lựa chọn giá trị . . . Cung ứng giá trị . . . Truyền thông giá trị Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 19 trong chương 4
- Tiến trình marketing Các bước trong tiến trình marketing: – Phân tích các cơ hội thị trường – Phát triển chiến lược marketing – Hoạch định chương trình marketing – Quản trị các nỗ lực marketing Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quản trị Marketing-Khoa QTKD Slide 20 trong chương 4

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing Dich vụ - GV. Nguyễn Quốc Nghi
86 p |
307 |
80
-
Bài giảng marketing quốc tế (Đinh Tiên Minh ) - Bài 4
40 p |
116 |
21
-
Bài giảng Marketing Quốc tế: Bài 4 - Ths. Đinh Tiên Minh
40 p |
242 |
18
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Bài 4 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc
12 p |
58 |
14
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 8 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
22 p |
213 |
14
-
Bài giảng Quản trị Marketing – Bài 4: Phân tích thị trường, hành vi khách hàng và lựa chọn thị trường mục tiêu
44 p |
95 |
12
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 4 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
38 p |
123 |
11
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
50 p |
27 |
9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 4: Chiến lược sản phẩm trong ngân hàng
38 p |
82 |
8
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 4 - TS. Nguyễn Hoài Long
33 p |
35 |
8
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chuyên đề 4 - Phạm Văn Chiến
15 p |
113 |
8
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chuyên đề 5 - Phạm Văn Chiến
9 p |
97 |
7
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 4 - TS. Doãn Hoàng Minh
10 p |
62 |
5
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 4 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải
38 p |
49 |
4
-
Bài giảng Marketing công nghiệp: Chapter 4 - Ph.D. Đinh Tiến Minh
12 p |
86 |
4
-
Bài giảng môn Marketing quốc tế: Bài 4 - TS. Đinh Tiến Minh
19 p |
87 |
3
-
Bài giảng Bài 1: Tổng quan về marketing và nghiên cứu marketing
11 p |
111 |
3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Bài 4 - TS. Đinh Tiến Minh
11 p |
78 |
2


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
