intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 4: Chiến lược sản phẩm trong ngân hàng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:38

81
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 4: Chiến lược sản phẩm trong ngân hàng. Bài 4 gồm có những nội dung chính sau: Tổng quan về sản phẩm dịch vụ ngân hàng, chiến lược sản phẩm dịch vụ ngân hàng, những nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược sản phẩm dịch dụ của ngân hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 4: Chiến lược sản phẩm trong ngân hàng

  1. NHẮC LẠI BÀI CŨ Nêu tên các phương án chọn thị trường mục tiêu? Tập trung Chuyên Chuyên môn Chuyên môn Bao phủ vào 1 đoạn môn hóa hóa theo thị hóa theo sản toàn thị thị trường chọn lọc trường phẩm trường
  2. BÀI 4: CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
  3. NỘI DUNG BÀI HỌC TỔNG QUAN SPDV NGÂN HÀNG 4.1 - - Khái niệm Đặc điểm - Chu kỳ sống - Phân loại CHIẾN LƯỢC SPDV NGÂN HÀNG 4.2 - Các mục tiêu - Nội dung của chiến lược sản phẩm - Nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược SPDV của ngân hàng
  4. MỤC TIÊU BÀI HỌC Hiểu được SPDV ngân hàng là gì, đặc điểm của SPDV ngân hàng Biết được chu kỳ sống của SPDV ngân hàng và chiến lược SPDV ngân hàng
  5. 4.1 Tổng quan về SPDV ngân hàng 4.1.1 Khái niệm - Là tập hợp những đặc điểm, tính năng, công dụng do ngân hàng tạo ra nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn nhất định của khách hàng trên thị trường tài chính
  6. 4.1 Tổng quan về SPDV ngân hàng Các dịch vụ của Ngân hàng: DV cho vay DV thẻ DV tư vấn tài chính DV thanh toán DV chuyển tiền
  7. 4.1 Tổng quan về SPDV ngân hàng Ví dụ: Các SPDV của Ngân hàng Vietinbank
  8. 4.1 Tổng quan về SPDV ngân hàng 3 cấp độ của SPDV ngân hàng
  9. 4.1 Tổng quan về SPDV ngân hàng 4.1.2 Đặc điểm của SPDV ngân hàng  Tính vô hình - Khó quan sát và cảm nhận được - KH khó khăn khi chọn và sử dụng SPDV NH - KH chỉ có thể kiểm tra chất lượng trong & sau khi sử dụng  Hoạt động marketing tạo và củng cố niềm tin với KH bằng cách nâng cao chất lượng, tăng tính hữu hình của SPDV, khuếch trương hình ảnh ngân hàng
  10. 4.1 Tổng quan về SPDV ngân hàng 4.1.2 Đặc điểm của SPDV ngân hàng  Tính không thể tách rời - Quá trình cung cấp SPDV của NH diễn ra đồng thời với sự tham gia của KH - Được tiến hành theo những quy trình nhất định, không thể chia cắt thành các loại thành phẩm khác, không thể lưu trữ, không có tồn kho  Phối hợp chặt chẽ các bộ phận trong việc cung ứng SPDV, sử dụng mạng lưới chi nhánh, đại lý để tiếp cận KH  Sử dụng các phương tiện hiện đại, hiện đại hóa hệ thống cung ứng dịch vụ
  11. 4.1 Tổng quan về SPDV ngân hàng 4.1.2 Đặc điểm của SPDV ngân hàng Tính không ổn định - Được hình thành bởi nhiều yếu tố: trình độ nhân viên, công nghệ, bối cảnh không gian giao dịch… - Tất cả các yếu tố trên đều biến động  chi phối đến chất lượng sản phẩm
  12. 4.1 Tổng quan về SPDV ngân hàng 4.1.3 Chu kỳ sống của SPDV ngân hàng Dạng tiêu chuẩn: 4 giai đoạn Doanh thu Thời gian Thâm nhập Tăng trưởng Bão hòa Suy thoái thị trường Phát triển
  13. 4.1 Tổng quan về SPDV ngân hàng 4.1.3 Chu kỳ sống của SPDV ngân hàng Thâm nhập thị trường ❖ Đặc điểm: - SPDV lần đầu tiên đưa vào thị trường - Doanh thu thấp, lợi nhuận âm hoặc rất thấp - Chi phí cao ❖ Chiến lược: - Tập trung nguồn lực để SPDV mới chiếm lĩnh thị trường - Sử dụng các chiến dịch quảng cáo để kích thích KH sử dụng SPDV
  14. 4.1 Tổng quan về SPDV ngân hàng 4.1.3 Chu kỳ sống của SPDV ngân hàng Tăng trưởng – phát triển ❖ Đặc điểm: - Doanh thu tăng lên nhanh chóng - Lợi nhuận tăng nhanh có thể đạt mức cực đại - Xuất hiện nhiều NH mới làm tăng sự cạnh tranh ❖ Chiến lược: - Cải tiến chất lượng SPDV, tăng cường thêm đặc tính mới - Mở rộng phạm vi phân phối, sử dụng kênh phân phối mới
  15. 4.1 Tổng quan về SPDV ngân hàng 4.1.3 Chu kỳ sống của SPDV ngân hàng Bão hòa ❖ Đặc điểm: - Doanh thu bị chững lại - Lợi nhuận không ổn định, hoặc bắt đầu giảm sút - NH gặp phải sự cạnh tranh gay gắt hơn ❖ Chiến lược: - Đẩy mạnh các hoạt động khuyến mãi - Cần cân nhắc chuyển hướng đầu tư vào SPDV mới
  16. 4.1 Tổng quan về SPDV ngân hàng 4.1.3 Chu kỳ sống của SPDV ngân hàng Suy thoái ❖ Đặc điểm: - Vị thế của SPDV trên thị trường giảm nhanh - Doanh thu và lợi nhuận suy giảm ❖ Chiến lược: - Cân nhắc duy trì sản phẩm hay rút lui khỏi thị trường - Chuẩn bị đưa những SPDV mới thay thế, có sức cạnh tranh cao hơn
  17. NHẮC LẠI BÀI CŨ Nêu các cấp độ của SPDV ngân hàng?
  18. NHẮC LẠI BÀI CŨ Khi sản phẩm xâm nhập mạnh trên thị trường, lợi nhuận tăng nhanh có thể đạt mức cực đại thì sản phẩm đó đang nằm ở giai đoạn nào? A. Thâm nhập thị trường B. Tăng trưởng phát triển C. Bão hòa D. Suy thoái
  19. 4.1 Tổng quan về SPDV ngân hàng 4.1.4 Phân loại SPDV ngân hàng
  20. 4.2 Chiến lược SPDV ngân hàng 4.2.1 Mục tiêu của chiến lược SPDV NH Mục tiêu Mục tiêu định tính định lượng - Thỏa mãn tốt nhất nhu - Tăng số lượng SPDV cầu khách hàng cung ứng - Nâng cao vị thế hình - Tăng số lượng SPDV mới ảnh của ngân hàng - Đa dạng hóa SPDV cung - Tạo sự khác biệt của ứng cho từng thị trường SPDV ngân hàng - Tăng doanh số của từng SPDV
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2