Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 2 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
lượt xem 9
download
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 2 Thị trường và môi trường của marketing ngân hàng, cung cấp cho người học những kiến thức như: Nghiên cứu thị trường của marketing ngân hàng; Môi trường Marketing ngân hàng; Khách hàng. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 2 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
- MARKETING NGÂN HÀ NG GV: ThS. Lê Ngọc Lưu Quang Contact: 0914784980 lnlquang@hce.edu.vn
- NHẮC LAI BA ̣ ̀I CŨ Yếu tố nào sau đây KHÔNG tác động đến chất lượng dịch vụ ngân hàng? A. Cơ sở vật chất kỹ thuật công nghệ. B. Đội ngũ nhân viên trực tiếp. C. Khách hàng. D. Đội ngũ nhân viên gián tiếp
- ̣ NHẮC LAI BA ̀I CŨ Đâu KHÔNG phải là vấn đề lớn mà Marketing ngân hàng thường tập trung giải quyết? A. Tạo tính độc đáo. B. Tạo tính độc lập. C. Duy trì khác biệt. D. Làm rõ tầm quan trọng của khác biệt.
- ̣ BÀI 2: THI TR ƯỜNG VÀ MÔI TRƯỜNG ̉ CUA MARKETING NGÂN HA ̀NG Nghiên cứu thị trường của marketing ngân hàng Môi trường Marketing ngân hàng Khách hàng
- TÌNH HUỐNG DẪN NHẬP Nghiên cứu môi trường kinh doanh là công việc đầu tiên cần thiết và vô cùng quan trọng của hoạt động marketing ngân hàng. Nghiên cứu môi trường kinh doanh giúp ngân hàng xác định được nhu cầu và sự biến động của nó. Chỉ khi hiểu rõ, đầy đủ, chính xác, chi tiết cụ thể về môi trường, khách hàng bộ phận marketing mới có thể chủ động đưa ra các hoạt động phù hợp với yêu cầu của thị trường và nâng cao hiệu quả hoạt động. Để có thông tin về môi trường kinh doanh, bộ phận marketing ngân hàng cần làm gì?
- MỤC TIÊU Nghiên cứu môi trường kinh doanh – công việc đầu tiên cần thiết và có tính chất quyết định của hoạt động marketing ngân hàng nhằm xác định nhu cầu của thị trường và sự biến động của nó; Nắm được các xu hướng kinh tế và xã hội ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng; Nghiên cứu nhu cầu và động cơ sử dụng dịch vụ ngân hàng.
- 2.1. Nghiên cứu thi tr ̣ ường cua Marketing ngân ha ̉ ̀ng 2.1.1. Khá i niêm ̣ Là việc nhận diện, lựa chọn, thu thập, phân tích và phổ biến thông tin nhằm hỗ trợ cho việc ra các quyết định liên quan đến quá trình xác định và xử lý các vấn đề trong kinh doanh Là quá trình thiết kế, thu thập, phân tích và báo cáo thông tin dùng để giải quyết một số vấn đề liên quan đến kinh doanh và marketing trong ngân hàng
- 2.1. Nghiên cứu thi tr ̣ ường cua Marketing ngân ha ̉ ̀ng 2.1.2. Đăc điêm cua nghiên c ̣ ̉ ̉ ứ u thi tr ̣ ườ ng - Được thực hiện cho dự án, theo nhu cầu của doanh nghiệp, ngân hàng - Ứng dụng nghiên cứu trong việc ra quyết định kinh doanh - Được tiến hành một cách có qui trình, hệ thống và mang tính khách quan - Có mục tiêu và tiêu chí xác định khi nghiên cứu - Có 4 nội dung chính là thu thập, phân tích, đưa các giải pháp và báo cáo thông tin
- 2.1. Nghiên cứu thi tr ̣ ường cua Marketing ngân ha ̉ ̀ng 2.1.3. Các nghiên cứu thị trường Tổng hợp Xu hướngPhânngànphố h i Địa điểm đặt chi nhánh Thị phần, thị trường Hiệu quả các kênh phân phối Thương hiệu Sản phẩm Xúc tiến truyền thông Các phương tiện truyền thông Sản phẩm mới Thông điệp Sản phẩm cạnh tranh Lực lượng bán hàng Nghiên cứu giá Khách hàng Giá các sản phẩm cạnh tranh Quá trình mua sắm Co giãn cung cầu Nhu cầu về SPDV Thái độ với thương hiệu
- 2.1. Nghiên cứu thi tr ̣ ường cua Marketing ngân ha ̉ ̀ng 2.1.4. Quá trình nghiên cứu Xác định mục tiêu Lập Thu thập nghiên cứu kế hoạch dữ liệu Báo cáo Đưa ra các Xử lý phân tích kết giải pháp dữ liệu quả
- Các phương pháp nghiên cứu
- CÂU HỎI NGHIÊN CỨU Những yếu tố nào ảnh hưởng đến hoạt động marketing của ngân hàng? ? ? ? MAR … NH
- 2.2. Môi trường Marketing ngân hàng Hoạt động marketing ngân hàng
- 2.2. Môi trườ ng Marketing ngân hà ng 2.2.1. Môi trườ ng vĩ mô Dân số Văn MT Kinh VĨ MÔ tế hóa Pháp Công
- 2.2. Môi trường Marketing ngân hàng 2.2.1. Môi trườ ng vĩ mô Nhân khâủ - Con người hợp thành thị trường cho ngân hàng Mối quan tâm lớn của ngân hàng: Quy mô dân số, cơ cấu dân số Thu nhập, mức sống Quá trìnhđô thị hóa, phân ̉ ại dân cư bô l Chính sách dân số của quốc gia, vùng miền…
- 2.2. Môi trường Marketing ngân hàng 2.2.1. Môi trườ ng vĩ mô Môi trường kinh tế Gồm các yếu tố tác động đến thu nhập, kha năng - ̉ thanh toán, chi tiêu, nhu cầu về vốn, tiền gửi của khách hàng… - Nghiên cứu sự biến động của các yếu tố Thu nhập bình quân đầu người Tỷ lệ xuất nhập khâu ̉ Tốc độ tặng trường của nền kinh tế …
- 2.2. Môi trường Marketing ngân hàng 2.2.1. Môi trườ ng vĩ mô Môi trường văn hóa, xã hội Văn hóa tác động đến nhu cầu và hành vi của - khách hàng đối với việc sử dụng các sản phâm ̉ của ngân hàng - Các yếu tố tác động: Trình độ văn hóa Thói quen tiêu dùng Tâm lý
- 2.2. Môi trường Marketing ngân hàng 2.2.1. Môi trườ ng vĩ mô Môi trường chính trị, pháp luật - Ngân hàng chịu ảnh hưởng lớn từ những tác động của chính sách nhà nước và luật pháp như: Các quy định của ngân hàng nhà nước Các qui định của các tổ chức tài chính, thương mại khu vực và quốc tế như AFTA, WTO, IMF…
- 2.2. Môi trường Marketing ngân hàng 2.2.1. Môi trườ ng vĩ mô Môi trường công nghệ Hoạt - động của ngân hàng gắn liền với sự phát triển của khoa học công nghê.̣ Khả năng lớn mạnh và lợi thế - cạnh tranh của một ngân hàng dựa vào 3 trụ cột chính: vốn, công nghệsản phâm ̉ và chất lượng nguồn nhân lực.
- CÂU HỎI THẢO LUẬN Trong môi trường vĩ mô, môi trường nào là mối quan tâm lớn nhất của marketing ngân hàng?
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - ĐH Công nghiệp
64 p | 361 | 105
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - TS. Bùi Văn Quang
20 p | 381 | 69
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - ThS. Mai Thanh Quang
64 p | 136 | 19
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 1 - GV. Trần Thị Ngọc Quỳnh
23 p | 148 | 18
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 1 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
58 p | 29 | 10
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 3 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
60 p | 24 | 10
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 7: Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
39 p | 80 | 10
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
50 p | 20 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 6 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
43 p | 21 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 5 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
59 p | 26 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 5: Chiến lược giá trong ngân hàng
34 p | 50 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 7 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
44 p | 26 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 4: Chiến lược sản phẩm trong ngân hàng
38 p | 77 | 8
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 6: Chiến lược kênh phân phối trong ngân hàng
40 p | 55 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 3: Đo lường và lựa chọn thị trường mục tiêu cho ngân hàng
48 p | 48 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 2: Thị trường và môi trường marketing ngân hàng
36 p | 47 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 1: Tổng quan về marketing ngân hàng
34 p | 45 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn