intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 1 - GV. Trần Thị Ngọc Quỳnh

Chia sẻ: Bfgh Bfgh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:23

148
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung trình bày trong chương 1 Tổng quan về Marketing ngân hàng thuộc bài giảng Marketing ngân hàng nhằm nêu khái niệm marketing ngân hàng, đặc điểm của marketing ngân hàng, chức năng chính của marketing ngân hàng và vai trò của marketing ngân hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 1 - GV. Trần Thị Ngọc Quỳnh

  1. MARKETING NGÂN HÀNG GV:Trần Thị Ngọc Quỳnh Email:tanquynh04@yahoo.com 1
  2. NỘI DUNG  Ch 1: Tổng quan về Marketing ngân hàng  Ch 2: Nghiên cứu marketing ngân hàng  Ch 3: Chiến lược marketing ngân hàng  Ch 4: Chính sách sản phẩm ngân hàng  Ch 5: Chính sách giá  Ch 6: Chính sách phân phối  Ch 7: Chính sách xúc tiến 2
  3. MỤC TIÊU MÔN HỌC SV hiểu được những cơ sở lý thuyết và thực hành marketing ứng dụng trong ngân hàng SV có thể vận dụng sáng tạo những kiến thức đã học để có thể giải quyết những vấn đề thực tiễn có liên quan đến hoạt động marketing trong ngân hàng. 3
  4. Tài liệu:  “Giáo trình Marketing ngân hàng” của TS. Nguyễn Thị Minh Hiền  “Marketing ngân hàng” của TS. Trịnh Quốc Trung  Các trang Web có liên quan 4
  5. CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ MARKETING NGÂN HÀNG 5
  6. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU 1. marketing NH là gì? 2. marketing NH có đặc điểm gì? 3. marketing NH có chức năng gì? 4. marketing NH có vai trò gì? 6
  7. 1.1. Khái niệm marketing ngân hàng Sự ra đời của marketing NH: a. Về phương diện thời gian: •Thập niên 60: ngân hàng bán lẻ tại Mỹ. •Thập niên 70: ngân hàng bán lẻ tại Anh, sau đó phát triển trên toàn châu Âu. • Thập niên 80: các nước đang phát triển •Từ 2000s: Việt Nam 7
  8. 1.1. Khái niệm marketing ngân hàng Sự ra đời của marketing NH: b. Về phương diện kỹ thuật: •Quảng cáo, khuyến mãi •Nụ cười, sự thân thiện với k/h •Phân khúc thị trường, đổi mới sp •Định vị và xây dựng thương hiệu •Quản trị marketing: phân tích, lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm tra Marketing 8
  9. 1.1. Khái niệm marketing ngân hàng •Một số khái niềm về marketing NH: 1. Marketing NH là phương pháp quản trị tổng hợp dựa trên cơ sở nhận thức về môi trường kinh doanh, những hành động của NH nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của k/h, phù hợp với sự biến động của môi trường, trên cơ sở đó thực hiện các mục tiêu của NH. 2. Marketing NH là toàn bộ những nỗ lực của NH nhằm thỏa mãn nhu cầu của k/h và thực hiện mục tiêu lợi nhuận. 9
  10. 1.1. Khái niệm marketing ngân hàng Bản chất của marketing NH: Phân tích khả năng thị trường Lựa chọn thị trường mục tiêu Lập chiến lược marketing Xác lập cơ cấu tổ chức Xác lập hệ thống kiểm tra 10
  11. 1.2.Đặc điểm của marketing ngân hàng Dịch vụ Quan Hướng hệ nội 11
  12. 1.2.Đặc điểm của marketing ngân hàng 1. Mar NH là loại hình marketing dịch vụ tài chính, với đặc điểm: vô hình :(phi vật chất) Làm thế nào để giảm sự không chắc chắn? •………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… 12
  13. 1.2.Đặc điểm của marketing ngân hàng 1. Mar NH là loại hình marketing dịch vụ tài chính, với đặc điểm: không thể tách rời khỏi nguồn gốc Làm thế nào để tăng chất lượng dịch vụ? •…………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ………………………… 13
  14. 1.2.Đặc điểm của marketing ngân hàng 1. Mar NH là loại hình marketing dịch vụ tài chính, với đặc điểm: không lưu trữ được •Làm thế nào để điều hòa cung- cầu? •Chiến lược thay đổi lượng cầu: •………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… Chiến lược thay đổi lượng cung: •………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… 14
  15. 1.2.Đặc điểm của marketing ngân hàng 1. Mar NH là loại hình marketing dịch vụ tài chính, với đặc điểm: không ổn định •Làm thế nào để giảm sự chênh lệch về chất lượng dịch vụ? •…………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ………………………………………………………… •…………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ………………………………………………………… 15
  16. 2. Mar NH là loại hình marketing hướng nội Nhân viên là yếu tố quan trọng trong quá trình cung ứng, chuyển giao spdv NH. Chính họ tạo nên sự khác biệt của spdv NH, tăng khả năng thu hút k/h và vị thế cạnh tranh của NH. NH phải làm gì để nâng cao chất lượng nhân viên? •………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………… •………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………… 16
  17. 3. Mar NH là loại hình marketing quan hệ Làm thế nào để quản lý tốt mối quan hệ với kh? •……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……… •……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……… 17
  18. 1.3.Chức năng của marketing ngân hàng. Làm cho spdv thích ứng với nhu cầu KH XÚC TIẾN, HỖ CHỨC PHÂN PHỐI TRỢ NĂNG TIÊU THỤ 18
  19. 1.3.Chức năng của marketing ngân hàng. Làm cho SPDV NH trở nên hấp dẫn, có sự khác biệt, đem lại nhiều tiện ích, đáp ứng nhu cầu đa dạng, đổi mới và ngày càng cao của k/h, tạo lợi thế trong cạnh tranh. Các CV phải thực hiện: •……………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… … •……………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… … 19
  20. 1.3.Chức năng của marketing ngân hàng. Các CV phải thực hiện: 1. Luôn quan tâm đến lợi ích của kh 2. Nhân viên phải có nghệ thuật bán hàng, am hiểu quy trình bán hàng : •Tìm hiểu k/h •Chuẩn bị sự tiếp xúc với k/h •Tiếp cận k/h •Giới thiệu SPDV, hướng dẫn thủ tục sử dụng •Xử lý những trục trặc có thể xảy ra •Tiếp tục chăm sóc k/h sau khi bán 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0