Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 6 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
lượt xem 9
download
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 6 Chiến lược phân phối, cung cấp cho người học những kiến thức như: khái niệm, đặc điểm kênh phân phối ngân hàng; Các loại kênh phân phối; Vai trò của kênh phân phối; Mục tiêu chiến lược của phân phối ngân hàng; Lựa chọn kênh phân phối;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 6 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
- NHẮC LAI BA ̣ ̀I CŨ Nêu quy trình đ ịnh giá SPDV NH? Xác định Phân tích Lựa chọn mục chi phí pp định tiêu giá 1 2 3 4 5 6 Đánh giá Nghiên cứu Các cầu đối thủ cạnh quyết tranh định giá
- Cạnh tranh ngày càng gay gắt, các ngân hàng phải làm gì để duy trì và phát triển mạng lưới khách hàng?
- BÀI 6: CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI
- TÌNH HUỐNG DẪN NHẬP Hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần ở Việt Nam Hợp tác quốc tế khai thác thế mạnh Hợp tác với các đối tác chiến lược để thông qua đó khai thác thế mạnh của các bên, cung ứng dịch vụ ngân hàng cho các công ty trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và tài chính... Đó cũng là hướng được nhiều ngân hàng thương mại cổ phần đặt ra trong chiến lược kinh doanh của mình. Eximbank đã ký kết thoả thuận bán 500 tỷ đồng vốn điều lệ cho 16 đối tác chiến lược trong nước là các tập đoàn kinh doanh có uy tín, có đông đảo khách hàng, có mạng lưới kinh doanh rộng và thuận tiện (bao gồm: Tổng công ty Xuất nhập khẩu Tổng hợp 1, công ty Dịch vụ hàng không Saco, công ty Đầu tư Masan…). Hợp tác với các doanh nghiệp trên, Eximbank cung cấp các dịch vụ thu hộ tiền mặt, thanh toán, cho vay hợp vốn, tài trợ vốn cho các dự án, tài trợ vốn tiêu dùng, phát hành thẻ, lắp đặt máy ATM, triển khai hệ thống máy thanh toán thẻ cho hàng trăm nghìn khách hàng cá nhân trong toàn quốc. 1. Tại sao có thể nói hiện nay các NHTM đa dạng hóa các kênh phân phối sản phẩm của mình bằng cách hợp tác với các đối tác chiến lược nước ngoài và với các doanh nghiệp trong nước? 2. Kênh phân phối của sản phẩm ngân hàng là gì? 3. Có những cách thức cơ bản nào để phát triển kênh phân phối sản phẩm 4của ngân hàng?
- NỘI DUNG BÀI HỌC 01 02 03 KHÁI NIỆM, CÁC LOẠI VAI TRÒ ĐẶC ĐIỂM KÊNH KÊNH PHÂN CỦA KÊNH PHÂN PHỐI NH PHỐI PHÂN PHỐI 04 05 MỤC TIÊU CHIẾN LỰA CHỌN LƯỢC CỦA KÊNH PHÂN PHÂN PHỐI NH PHỐI
- ̣ 6.1 Khái niêm Kênh phân phối là công cụ trực tiếp đưa sản phẩm dịch vụ của NH đến với KH Là tập hợp các yếu tố tham gia trực tiếp vào quá trình đưa SPDV của NH đến với KH; bao gồm: tổ chức, cá nhân và các phương tiện thực hiện các hoạt động đưa SPDV đến với khách hàng
- ̣ ̉ Đăc điêm kênh phân phô ́i NH Phân phối trực tiếp là chủ yếu Được thực hiện trên phạm vi rộng Hệ thống phân phối của NH rất phong phú và đa dạng
- ̣ 6.2 Phân loai kênh phân phô ́i 1 Kênh phân phối truyền thống 2 Hệ thống phân phối hiện đại
- ̣ 6.2 Phân loai kênh phân phô ́i Kênh phân phối truyền thống 1. Hệ thống chi 2. Mạng lưới ngân hàng nhánh đại lý
- Chi nhánh Là kênh phân phối gắn với hệ thống cơ sở vật chất, nhân sự tại những địa điểm nhất định Các NH thường phát triển hệ thống chi nhánh rộng khắp, sẵn sàng cung ứng dịch vụ cho KH Mạng lưới NH không còn quá tập trung vào các thành phố lớn mà trải rộng thị trường tại các địa bàn ngoại thành, nông thôn….
- Chi nhánh ̣ Mang l ưới chi nhánh/ PGD (2016)
- Chi nhánh Ưu điêm: ̉ - Tính ổn định cao - Hoạt động của hệ thống tương đối an toàn, dễthu ̉ hút KH và thoa mãn được nhu cầu cụ thể của KH Nhược điêm: ̉ - Mang tính thụ động - Chi phí đầu tư xây dựng chi nhánh lớn, đòi hoi ̉ lượng NV đông đảo và đội ngũ quản lý tốt
- ̣ Ngân hàng đai lý Thường được áp dụng với các NH chưa có chi nhánh Là hình thức NH thông qua một số NH khác có trụ sở tại điểm kinh doanh nào đó làm đại lý về 1 nghiệp vụ để hưởng hoa hồng
- ̣ Ngân hàng đai lý Ưu điêm:̉ - Chi phí thấp - Tăng cơ hội kiếm lợi nhuận của NH trong điều kiện bị hạn chế hoăc ch ̣ ưa được phép mở thêm chi nhánh Nhược điêm: ̉ - Không được chủ động trong việc cung cấp SPDV đến tận tay KH
- ̣ ̣ Kênh phân phối hiên đai Chi nhánh tự động hóa hoàn Ngân hàng điện toàn tử Ngân hàng qua mạng
- Chi nhánh tự động hóa hoàn toàn
- ̣ Ngân hàng qua mang internet (internet banking) KH có thể sử dụng dịch vụ trực tuyến như kiểm tra tài khoản, mở tài khoản mới… qua trang chủ của NH (hay cửa sổ giao dịch) bằng máy tính nối mạng mà không cần đến NH NH sẽ thực hiện và trừ phí dịch vụ thông qua tài khoản của khách hàng
- ̣ ử (ebanking) Ngân hàng điên t - Phân phối các SPDV thanh toán qua đường điện thoại hoăc máy tính ̣ - NH cho phép KH truy cập từ xa vào NH để thu thập thông tin, thực hiện giao dịch thanh toán, sử dụng các SPDV mới
- ̣ ử Ngân hàng điên t 1 Máy thanh toán tại điểm bán EFTPOS hàng 2 Máy rút tiền tự ATM động Telephone 3 Ngân hàng qua điện banking thoại Mobile 4 Ngân hàng qua ĐTDĐ banking
- Ebanking Máy thanh toán tai điêm bán ha ̣ ̉ ̀ ng (EFTPOS) - Được đăt t ̣ ại các điểm bán le (siêu th ̉ ị, cửa hàng…) - KH thanh toán dịch vụ ̣ ống điện tử thông qua hê th - Giúp giảm lưu thông tiền ̣ măt trong nê ̀n kinh tế, chi phí in ấn, bảo quản các loại hóa đơn, chứng từ..
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 7: Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
39 p | 79 | 10
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 1 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
58 p | 28 | 10
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 3 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
60 p | 24 | 10
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 2 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
65 p | 17 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 7 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
44 p | 26 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 5 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
59 p | 25 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 5: Chiến lược giá trong ngân hàng
34 p | 50 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
50 p | 17 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 4: Chiến lược sản phẩm trong ngân hàng
38 p | 75 | 8
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 1: Tổng quan về marketing ngân hàng
34 p | 45 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 6: Chiến lược kênh phân phối trong ngân hàng
40 p | 55 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 3: Đo lường và lựa chọn thị trường mục tiêu cho ngân hàng
48 p | 48 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 2: Thị trường và môi trường marketing ngân hàng
36 p | 46 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 1 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
38 p | 6 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 2 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
30 p | 5 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 3 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
26 p | 4 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 4 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
24 p | 6 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn