intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 3 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:60

25
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 3 Đo lường và lựa chọn thị trường mục tiêu cho ngân hàng, cung cấp cho người học những kiến thức như: Đo lường nhu cầu thị trường; Phân đoạn thị trường; Chọn thị trường mục tiêu cho ngân hàng. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 3 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang

  1. BÀI 3: ĐO LƯỜNG VÀ LỰA CHON  TH ̣ Ị  TRƯỜNG MUC TIÊU CHO NGÂN HÀNG ̣
  2. ̣ NHẮC LAI BA ̀I CŨ • Nêu quá trình quyết định việc sử  dụng  dịch vụ ngân hàng của  KHCN? ̣ Nhân  Tìm  Đánh giá các  thức   kiếm    lựa choṇ nhu cầu thông tin Đánh giá sau  Quyết   khi mua định   mua
  3. ̣ NÔI DUNG BA ̀I 3 3.1 Đo lường nhu cầu thị trường 3.2 ̣ Phân đoan th ị trường 3.3 ̣ Chon th ị trường mục tiêu cho ngân hàng
  4. 3.1 Đo lường nhu cầu thi tr ̣ ường ̣ Tai sao ph ải đo lường nhu cầu thị trường ? - Giúp ngân hàng trong việc lâp k ̣ ế hoach chi ̣ ến lược ­  Giúp  ngân  hàng  phân  bổ  các  nguồn  lực  marketing  một  cách hiệu quả
  5. 3: Đo ươ Chương3.1 Đo l ̀ng nhu câ lường thị̣ trường ̀u thi tr và chọn ường mục tiêu 3.1.1 Đo l ườ ng thi ̣ cho ngân hàng 2.ươ tr Đo ̀lường ng thị trường Toàn TG Toàn TG  Địa ịa lý Đ  Quốc gia   Vùng lý Khu  vực   K.Hàng Toàn bộ  Quốc  SP cSP  SP ngành ủa công  gia   Sản  ty  Danh mục  Vùng phẩm Khu  SP vực   Chủng loại  K.Hàng SP  Một SP  Toàn bộ  Ngắn  Trung  Dài  cụ thể hạn hạn hạn SP  SP ngành 5
  6. 3.1 Đo lường nhu cầu thị trường 3.1.2 Khá i niêm và công th ̣ ứ c tí nh - Nhu cầu thị trường đối với 1 sản  ̉ phâm - Cầu của ngân hàng
  7. 3.1 Đo lường nhu cầu thi tr ̣ ường Nhu cầ u thị trườ ng (tổng cầ u) đố i vớ i 1 san phâm  ̉ ̉ là  tổng khối lượng sản phâm mà: ̉ - Một (nhóm) khách hàng nhất định - Sẽ mua tai m ̣ ột địa bàn và trong một thời gian nhất  định - Với  một  môi  trường  và  một  chương  trình  marketing cố định
  8. 3.1 Đo lường nhu cầu thi tr ̣ ường Công thức xác định tổng cầ u thị  trườ ng Q = npq Q : là tổng cầu thị trường trong một  năm n  :  số  lượng  người  mua  với  1  sản  phâm,  ̉ một  thị  trường  nhất định với những giả thuyết nhất định p : Giá trung bình của một đơn vị sản phâm ̉ q : Số lượng sản phâm trung bình m ̉ ột người  mua  trong năm
  9. 3.1 Đo lường nhu cầu thi tr ̣ ường BÀ I TẬP Có 50 triệu khách hàng mua nước uống có gas đóng  lon. Mỗi người mua bình quân 40 lon mỗi năm, giá  trung bình của mỗi lon nước là  6.000đ/lon. Cho  biết  tổng  cầu  thị  trường  nước  uống  có  gas  đóng lon trong 1 năm?
  10. 3.1 Đo lường nhu cầu thi tr ̣ ường BÀ I TẬP Tổng dân số quốc gia VN là 90 triệu dân. Trẻ  em  dưới  10  tuổi  không  mua  sách  chiếm  20%  dân  số.  Người  có  thu  nhâp  ̣ thấp  và  mù  chữ  không  mua  sách  chiếm  30%  dân  số.  Trung  bình  1  người  dân VN mua 2 cuốn sách 1 năm và giá trung bình là  20.000đ/  cuốn.  Cho  biết  tổng  nhu  cầu  thị  trường  ̣ sách trong 1 năm tai  VN?
  11. 3.1 Đo lường nhu cầu thi tr ̣ ường Công thức xác định cầ u cua ngân ha ̉ ̀ ng Cầu của ngân hàng là phần cầu của thị trường  thuộc về ngân hàng. Qi = SiQ Qi: Cầu của ngân hàng i Si: Thị phần của ngân hàng i   Q: Tổng cầu thị trường
  12. 3.1 Đo lường nhu cầu thi tr ̣ ường 3.1.3 Ướ c tí nh nhu cầ u thi tr ̣ ườ ng Trong  trường  hợp  này  bạn  sẽ  sử  dụng  các  cách  thức gì để ước tính?
  13. 3.2 Phân đoạn thi tr ̣ ường 3.2.1 Khá i niêm ̣ - Là việc phân chia thị trường tổng thể thành các   nhóm  khách  hàng  đồng  nhất  có  đặc  điểm  và  nhu cầ u cơ bản giống nhau. - ̣ Phân đoan th ị trường là nghiên cứu nhu cầu của   từng nhóm khách hàng 1 cách chi tiết cụ thể “Bán cái khách hà ng cầ n chứ không phai bán cái chu ̉ ́ ng ta có ”
  14. ̣ TAI SAO PH ẢI PHÂN   ̣ ĐOAN TH Ị TRƯỜNG?
  15. 3.2 Phân đoạn thị trường KHÁCH HÀNG ĐA DẠNG VỀ ĐẶC TÍNH CẠNH TRANH KHỐC LIỆT NGÂN HÀNG HẠN CHẾ NGUỒN LỰC
  16. 3.2 Phân đoạn thi tr ̣ ường 3.2.2 Tí nh cầ n thiế t của phân đoạn thi tr • ̣ ườ ng  Về chiến lược: Giúp ngân hàng lựa chon chị ến lược  ̣ ̣ đúng trong dài han, trung han và ng ắn han. ̣  ̉ ức: Về tô ch Giúp cho việc xây dựng cơ cấu tổ chức ngân hàng  phù hợp theo các tiêu chí phân đoan; ̣ Bổ nhiệm nhân sự chuyên trách cho từng thị  trường  Về tác nghiệp: Giúp nhân viên thực hiện các công việc  đã  phân định.
  17. CÂU HỎI THẢO LUẬN SELF­SERVICE BANKING Sự tiến bộ của KHCN giúp NH mở rộng các kênh tiếp  ̣ KH.  Sự  xuất  hiện  của  các  máy  ATM,  dịch  vụ  cân  telephone  banking,  mobile  banking,  internet  banking  đã  cung  ứng cho KH các dịch vụ 24/24 với nhiều tiện ích  khác nhau.
  18. CÂU HỎI THẢO LUẬN SELF­SERVICE BANKING 1. Đánh giá tổng quát tình hình phát triển các dịch vụ  ̣ self­service banking tai VN hi ện nay. 2. Xác định các nhóm KH chủ yếu sử dụng dịch vụ  này? 3. Các rào cản cho việc sử dụng dịch vụ Self­service  banking này là gì?
  19.  Thị trường của ngân hàng ü Biểu  hiện  tương  tác  giữa  cung  và  cầu  về  sản  phẩm dịch vụ ngân hàng ü Bao gồm:  Nhà cung cấp  Khách hàng  Trung gian  Sản phẩm
  20. v Nhà cung cấp SPDV Ngân hàng ü Các ngân hàng thương mại ü Các  tổ  chức  tài  chính  phi  ngân  hàng  :  công  ty  bảo  hiểm;  Công  ty  tài chính; Công ty chứng khoán… v Khách hàng : ü Khách hàng cá nhân ü
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1