Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 3 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
lượt xem 10
download
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 3 Đo lường và lựa chọn thị trường mục tiêu cho ngân hàng, cung cấp cho người học những kiến thức như: Đo lường nhu cầu thị trường; Phân đoạn thị trường; Chọn thị trường mục tiêu cho ngân hàng. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 3 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
- BÀI 3: ĐO LƯỜNG VÀ LỰA CHON TH ̣ Ị TRƯỜNG MUC TIÊU CHO NGÂN HÀNG ̣
- ̣ NHẮC LAI BA ̀I CŨ • Nêu quá trình quyết định việc sử dụng dịch vụ ngân hàng của KHCN? ̣ Nhân Tìm Đánh giá các thức kiếm lựa choṇ nhu cầu thông tin Đánh giá sau Quyết khi mua định mua
- ̣ NÔI DUNG BA ̀I 3 3.1 Đo lường nhu cầu thị trường 3.2 ̣ Phân đoan th ị trường 3.3 ̣ Chon th ị trường mục tiêu cho ngân hàng
- 3.1 Đo lường nhu cầu thi tr ̣ ường ̣ Tai sao ph ải đo lường nhu cầu thị trường ? - Giúp ngân hàng trong việc lâp k ̣ ế hoach chi ̣ ến lược Giúp ngân hàng phân bổ các nguồn lực marketing một cách hiệu quả
- 3: Đo ươ Chương3.1 Đo l ̀ng nhu câ lường thị̣ trường ̀u thi tr và chọn ường mục tiêu 3.1.1 Đo l ườ ng thi ̣ cho ngân hàng 2.ươ tr Đo ̀lường ng thị trường Toàn TG Toàn TG Địa ịa lý Đ Quốc gia Vùng lý Khu vực K.Hàng Toàn bộ Quốc SP cSP SP ngành ủa công gia Sản ty Danh mục Vùng phẩm Khu SP vực Chủng loại K.Hàng SP Một SP Toàn bộ Ngắn Trung Dài cụ thể hạn hạn hạn SP SP ngành 5
- 3.1 Đo lường nhu cầu thị trường 3.1.2 Khá i niêm và công th ̣ ứ c tí nh - Nhu cầu thị trường đối với 1 sản ̉ phâm - Cầu của ngân hàng
- 3.1 Đo lường nhu cầu thi tr ̣ ường Nhu cầ u thị trườ ng (tổng cầ u) đố i vớ i 1 san phâm ̉ ̉ là tổng khối lượng sản phâm mà: ̉ - Một (nhóm) khách hàng nhất định - Sẽ mua tai m ̣ ột địa bàn và trong một thời gian nhất định - Với một môi trường và một chương trình marketing cố định
- 3.1 Đo lường nhu cầu thi tr ̣ ường Công thức xác định tổng cầ u thị trườ ng Q = npq Q : là tổng cầu thị trường trong một năm n : số lượng người mua với 1 sản phâm, ̉ một thị trường nhất định với những giả thuyết nhất định p : Giá trung bình của một đơn vị sản phâm ̉ q : Số lượng sản phâm trung bình m ̉ ột người mua trong năm
- 3.1 Đo lường nhu cầu thi tr ̣ ường BÀ I TẬP Có 50 triệu khách hàng mua nước uống có gas đóng lon. Mỗi người mua bình quân 40 lon mỗi năm, giá trung bình của mỗi lon nước là 6.000đ/lon. Cho biết tổng cầu thị trường nước uống có gas đóng lon trong 1 năm?
- 3.1 Đo lường nhu cầu thi tr ̣ ường BÀ I TẬP Tổng dân số quốc gia VN là 90 triệu dân. Trẻ em dưới 10 tuổi không mua sách chiếm 20% dân số. Người có thu nhâp ̣ thấp và mù chữ không mua sách chiếm 30% dân số. Trung bình 1 người dân VN mua 2 cuốn sách 1 năm và giá trung bình là 20.000đ/ cuốn. Cho biết tổng nhu cầu thị trường ̣ sách trong 1 năm tai VN?
- 3.1 Đo lường nhu cầu thi tr ̣ ường Công thức xác định cầ u cua ngân ha ̉ ̀ ng Cầu của ngân hàng là phần cầu của thị trường thuộc về ngân hàng. Qi = SiQ Qi: Cầu của ngân hàng i Si: Thị phần của ngân hàng i Q: Tổng cầu thị trường
- 3.1 Đo lường nhu cầu thi tr ̣ ường 3.1.3 Ướ c tí nh nhu cầ u thi tr ̣ ườ ng Trong trường hợp này bạn sẽ sử dụng các cách thức gì để ước tính?
- 3.2 Phân đoạn thi tr ̣ ường 3.2.1 Khá i niêm ̣ - Là việc phân chia thị trường tổng thể thành các nhóm khách hàng đồng nhất có đặc điểm và nhu cầ u cơ bản giống nhau. - ̣ Phân đoan th ị trường là nghiên cứu nhu cầu của từng nhóm khách hàng 1 cách chi tiết cụ thể “Bán cái khách hà ng cầ n chứ không phai bán cái chu ̉ ́ ng ta có ”
- ̣ TAI SAO PH ẢI PHÂN ̣ ĐOAN TH Ị TRƯỜNG?
- 3.2 Phân đoạn thị trường KHÁCH HÀNG ĐA DẠNG VỀ ĐẶC TÍNH CẠNH TRANH KHỐC LIỆT NGÂN HÀNG HẠN CHẾ NGUỒN LỰC
- 3.2 Phân đoạn thi tr ̣ ường 3.2.2 Tí nh cầ n thiế t của phân đoạn thi tr • ̣ ườ ng Về chiến lược: Giúp ngân hàng lựa chon chị ến lược ̣ ̣ đúng trong dài han, trung han và ng ắn han. ̣ ̉ ức: Về tô ch Giúp cho việc xây dựng cơ cấu tổ chức ngân hàng phù hợp theo các tiêu chí phân đoan; ̣ Bổ nhiệm nhân sự chuyên trách cho từng thị trường Về tác nghiệp: Giúp nhân viên thực hiện các công việc đã phân định.
- CÂU HỎI THẢO LUẬN SELFSERVICE BANKING Sự tiến bộ của KHCN giúp NH mở rộng các kênh tiếp ̣ KH. Sự xuất hiện của các máy ATM, dịch vụ cân telephone banking, mobile banking, internet banking đã cung ứng cho KH các dịch vụ 24/24 với nhiều tiện ích khác nhau.
- CÂU HỎI THẢO LUẬN SELFSERVICE BANKING 1. Đánh giá tổng quát tình hình phát triển các dịch vụ ̣ selfservice banking tai VN hi ện nay. 2. Xác định các nhóm KH chủ yếu sử dụng dịch vụ này? 3. Các rào cản cho việc sử dụng dịch vụ Selfservice banking này là gì?
- Thị trường của ngân hàng ü Biểu hiện tương tác giữa cung và cầu về sản phẩm dịch vụ ngân hàng ü Bao gồm: Nhà cung cấp Khách hàng Trung gian Sản phẩm
- v Nhà cung cấp SPDV Ngân hàng ü Các ngân hàng thương mại ü Các tổ chức tài chính phi ngân hàng : công ty bảo hiểm; Công ty tài chính; Công ty chứng khoán… v Khách hàng : ü Khách hàng cá nhân ü
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 7: Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
39 p | 80 | 10
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 1 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
58 p | 29 | 10
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 2 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
65 p | 18 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 7 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
44 p | 26 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 6 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
43 p | 21 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 5: Chiến lược giá trong ngân hàng
34 p | 50 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 5 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
59 p | 26 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
50 p | 20 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 4: Chiến lược sản phẩm trong ngân hàng
38 p | 77 | 8
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 1: Tổng quan về marketing ngân hàng
34 p | 45 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 6: Chiến lược kênh phân phối trong ngân hàng
40 p | 55 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 3: Đo lường và lựa chọn thị trường mục tiêu cho ngân hàng
48 p | 48 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 2: Thị trường và môi trường marketing ngân hàng
36 p | 47 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 1 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
38 p | 7 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 2 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
30 p | 5 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 3 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
26 p | 5 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 7 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
29 p | 5 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn