Chương 4: THIẾT KẾ GIAO DIỆN
lượt xem 39
download
Mục đích của việc thiết kế giao diện là nhằm mô tả cách thức giao tiếp giữa người sử dụng và phần mềm.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 4: THIẾT KẾ GIAO DIỆN
- Khoa CNTT CNPM Chương 4 THIẾT KẾ GIAO DIỆN GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 1 ThS. NTTMKhang
- Khoa CNTT CNPM 1. MỤC ĐÍCH Mục đích của việc thiết kế giao diện là nhằm mô tả cách thức giao tiếp giữa người sử dụng và phần mềm. GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 2 ThS. NTTMKhang
- Khoa CNTT CNPM 2. KẾT QUẢ Danh sách các màn hình. Thông tin chi tiết của từng màn hình. Màn hình thực đơn (Màn hình chính). Sơ đồ màn hình GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 3 ThS. NTTMKhang
- Khoa CNTT CNPM 3. KIẾN TRÚC MÀN HÌNH Thành phần nhập liệu Thông tin kết quả Các nút xử lý GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 4 ThS. NTTMKhang
- Khoa CNTT CNPM 3.1 THÀNH PHẦN NHẬP LIỆU Khái niệm: Thành phần nhập liệu cho phép người sử dụng nhập dữ liệu dưới nhiều hình thức khác nhau. Hình thức 1: (Ô nhập liệu) Tiêu đề Hình thức 2: Tiêu đề GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 5 ThS. NTTMKhang
- Khoa CNTT CNPM 3.1 THÀNH PHẦN NHẬP LIỆU Hình thức 3: Tiêu đề ▪ Nội dung 1 Nội dung 2 Nội dung n Hình thức 4: Tiêu đề √ Nội dung 1 Nội dung 2 Nội dung n GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 6 ThS. NTTMKhang
- Khoa CNTT CNPM 3.2 THÀNH PHẦN THÔNG TIN KẾT QUẢ Khái niệm: Thành phần thông tin kết quả cho phép người dùng xem trực tiếp kết quả hay các thông tin tương ứng với dữ liệu nhập trên màn hình. Hình thức 1 (Ô xử lý) Tiêu đề Hình thức 2 Tiêu đề GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 7 ThS. NTTMKhang
- Khoa CNTT CNPM 3.3 CÁC NÚT XỬ LÝ Khái niệm: Các nút xử lý cho phép người dùng lựa chọn các tác vụ cần thực hiện trên màn hình giao diện. GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 8 ThS. NTTMKhang
- Khoa CNTT CNPM 4. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH SĐLDL Thiết kế màn hình với tính MH Đúng Đắn Đúng Đắn Thiết kế màn hình với tính Tiện Dụng MH Tiện Dụng Ti Thiết kế MH Hiệu Quả màn hình hình với tính Hiệu Quả MH Kết Quả GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 9 ThS. NTTMKhang
- Khoa CNTT CNPM 4. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH Xác định yêu cầu Phân tích Thiết kế Cài đặt Kiểm chứng GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 10 ThS. NTTMKhang
- Khoa CNTT CNPM 4. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH Người Dùng Hệ Thống Người Dùng Giao Diện Mô Hình Hệ Thống 3 Lớp Phần Mềm Xử Lý Hệ Thống Phần Cứng Dữ Liệu Phần Cứng GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 11 ThS. NTTMKhang
- Khoa CNTT CNPM 5. LƯU Ý Thành phần nhập liệu quyết định tính đúng đắn của màn hình giao diện. Nói một cách khác, màn hình giao diện với tính đúng đắn chỉ thành phần nhập liệu mà thôi. Thành phần thông kết quả quyết định tính hiệu quả và tiện dụng của màn hình giao diện. Khi thiết kế giao diện ta không cần thiết kế các nút xử lý vì trách nhiệm này thuộc về khâu “Thiết kế xử lý”. GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 12 ThS. NTTMKhang
- Khoa CNTT CNPM 6. BÀI TẬP LÀM NGAY Hãy thiết kế màn hình cho yêu cầu phần mềm lập phiếu mượn sách với tính đúng đắn. GV. PHHải Thiết Kế Giao Diện - 13 ThS. NTTMKhang
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình Hướng dẫn sử dụng Inventor - Chương 4
5 p | 547 | 221
-
Bài giảng Thiết kế Web: Chương 4 - Quy trình thiết kế giao diện Website
23 p | 217 | 45
-
CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CAD/CAM-CNC-CHƯƠNG 4: Một số hệ thống CAD/CAM thông dụng
14 p | 126 | 18
-
Chương 4: THIẾT KẾ GIAO DIỆN THIẾT KẾ MÀN HÌNH TRA CỨU
12 p | 153 | 16
-
Chương trình xử lí đồ họa GIMP phát hành phiên bản 2.4
3 p | 125 | 15
-
Giao diện của Pro/ENGINEERWildfire 2.0
11 p | 122 | 15
-
Kỹ thuật phần mềm - Chương 8: Thiết kế phần mềm - Phần 4: Thiết kế giao diện
15 p | 115 | 14
-
Bài giảng Tin học đại cương: Bài 4 - ĐH Bách khoa Hà Nội
8 p | 156 | 13
-
Bài giảng Chương 4: Thiết kế hệ thống thiết kế giao diện người sử dụng
32 p | 101 | 7
-
Bài giảng Công nghệ phần mềm: Chương 4 - GV. Trần Thị Thúy Nga
19 p | 95 | 7
-
Bài giảng Nhập môn java - Chương 4: Lập trình giao diện (GUI)
74 p | 77 | 5
-
Bài giảng Phân tích và thiết kế hệ thống: Chương 4.1
30 p | 86 | 5
-
Bài giảng Tương tác người-máy và giao diện đồ họa: Chương 4 - Ngô Công Thắng
49 p | 17 | 4
-
Bài giảng môn Tin học: Chương 4 - ĐH Bách khoa TP.HCM
18 p | 71 | 4
-
Bài giảng Lập trình quản lý - Chương 4: Các thành phần của một chương trình quản lý
12 p | 11 | 4
-
Bài giảng môn Tin học: Chương 4 - TS. Nguyễn Văn Hiệp
18 p | 52 | 3
-
Bài giảng Tin học đại cương: Chương 4 - Nguyễn Vũ Duy
22 p | 46 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn