intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chương 4: Thiết kế hệ thống thiết kế giao diện người sử dụng

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

101
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Chương 4: Thiết kế hệ thống thiết kế giao diện người sử dụng trình bày về các thành phần thiết kế giao diện người dùng, một số định nghĩa, thiết kế định hướng, một số nguyên lý cơ bản, các kiểu của điều khiển định hướng, kiểu của các thông điệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chương 4: Thiết kế hệ thống thiết kế giao diện người sử dụng

Chương 4<br /> THIẾT KẾ HỆ THỐNG<br /> THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI SỬ DỤNG<br /> <br /> 4.1 - 1<br /> <br /> Các thành phần thiết kế giao<br /> diện người dùng<br /> <br /> 4.1 - 2<br /> <br /> Một số định nghĩa<br /> Kỹ thuật định hướng<br /> Theo cách những người sử dụng bảo hệ thống làm gì<br /> <br /> Kỹ thuật đầu vào<br /> Theo cách hệ thống nắm bắt được thông tin<br /> <br /> Kỹ thuật đầu ra<br /> Theo cách hệ thống cung cấp thông tin cho người dùng và các<br /> hệ thống khác<br /> <br /> Đồ hoạ giao diện người dùng (GUI)<br /> Sử dụng các đối tượng đồ hoạ (cửa sổ, biểu tượng, các nút, ...)<br /> Kiểu phổ biến nhất của giao diện<br /> <br /> 4.1- 3<br /> <br /> Thiết kế định hướng<br /> <br /> 4.1 - 4<br /> <br /> Một số nguyên lý cơ bản<br /> Áp dụng cho những người dùng<br /> Không hiểu thủ công<br /> Không được đào tạo<br /> Không có trợ giúp bên ngoài dễ dàng bằng tay<br /> <br /> Sự hướng dẫn sẽ là:<br /> Rõ ràng và dễ hiểu<br /> Đặt trong vị trí trực giác trên màn hình<br /> Biết trước người dùng sẽ làm gì<br /> <br /> Đơn giản hoá việc khôi phục từ lỗi<br /> Sử dụng thứ tự cú pháp phù hợp<br /> <br /> 4.1- 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2