Chương 4<br />
THIẾT KẾ HỆ THỐNG<br />
THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI SỬ DỤNG<br />
<br />
4.1 - 1<br />
<br />
Các thành phần thiết kế giao<br />
diện người dùng<br />
<br />
4.1 - 2<br />
<br />
Một số định nghĩa<br />
Kỹ thuật định hướng<br />
Theo cách những người sử dụng bảo hệ thống làm gì<br />
<br />
Kỹ thuật đầu vào<br />
Theo cách hệ thống nắm bắt được thông tin<br />
<br />
Kỹ thuật đầu ra<br />
Theo cách hệ thống cung cấp thông tin cho người dùng và các<br />
hệ thống khác<br />
<br />
Đồ hoạ giao diện người dùng (GUI)<br />
Sử dụng các đối tượng đồ hoạ (cửa sổ, biểu tượng, các nút, ...)<br />
Kiểu phổ biến nhất của giao diện<br />
<br />
4.1- 3<br />
<br />
Thiết kế định hướng<br />
<br />
4.1 - 4<br />
<br />
Một số nguyên lý cơ bản<br />
Áp dụng cho những người dùng<br />
Không hiểu thủ công<br />
Không được đào tạo<br />
Không có trợ giúp bên ngoài dễ dàng bằng tay<br />
<br />
Sự hướng dẫn sẽ là:<br />
Rõ ràng và dễ hiểu<br />
Đặt trong vị trí trực giác trên màn hình<br />
Biết trước người dùng sẽ làm gì<br />
<br />
Đơn giản hoá việc khôi phục từ lỗi<br />
Sử dụng thứ tự cú pháp phù hợp<br />
<br />
4.1- 5<br />
<br />