intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 9 - Kiểm tra và đánh giá chương trình marketing thương mại điện tử

Chia sẻ: Nguyễn Sơn Nam | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:26

272
lượt xem
51
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ki m trể a và đánh giá chương trình MKT TMĐT là việc kiểm tra định kỳ, độc lập, có hệ thống, toàn diện môi trường MKT điện tử, mục tiêu, CL và hoạt động của 1 DN hay 1 đơn vị kinh doanh, nhằm xác định những lĩnh vực có vấn đề tồn tạivà những cơ hội, và đề xuất 1 kế hoạch hành động nhằm nâng cao hiệu quả MKT điện tử của 1 DN.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 9 - Kiểm tra và đánh giá chương trình marketing thương mại điện tử

  1. E-MARKETING Chương 9 Kiểm tra và đánh giá chương trình marketing thương mại điện tử 1
  2. Chương 9 Kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT Mục đích  Xem xét và đánh giá lại toàn bộ chương trình MKT TMĐT  Sử dụng cộng cụ kiểm tra & đánh giá để xác định nh ững t ồn tại và các cơ hội  Đề xuất điều chỉnh chương trình MKT TMĐT 2
  3. Chương 9 Kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 9.1. Khái niệm và vị trí của kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 9.2. Quy trình kiểm tra và đánh giá chương trình E-marketing 9.3. Nội dung của kiểm tra & đánh giá chương trình MKT TMĐT 9.4. Mô thức kiểm tra & đánh giá chương trình MKT TMĐT 3
  4. 9.1. Khái niệm và vị trí của kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT  Kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT là việc kiểm tra định kỳ, độc lập, có hệ thống, toàn diện môi trường MKT điện tử, mục tiêu, CL và hoạt động của 1 DN hay 1 đơn vị kinh doanh, nhằm xác định những lĩnh vực có vấn đề tồn tạivà những cơ hội, và đề xuất 1 kế hoạch hành động nhằm nâng cao hiệu quả MKT điện tử của 1 DN.  Mục đích: Nhằm phát hiện những sai lệch giữa thực hiện với kế hoạch, xác định nguyên nhân gây nên sai lệch; trên cơ sở đó đưa ra các giải pháp điều chỉnh nhằm đạt được mục tiêu kỳ vọng.  Đặc điểm của kiểm tra chương trình MKT TMĐT: Toàn diện  Hệ thống  Độc lập  Định kỳ  4
  5. Vị trí của kiểm tra & đánh giá chương trình E-marketing 5
  6. Mô hình mối liên hệ tương quan giữa MKT TMĐT và chiến lược chung của DN: mô hình ESP MT văn hóa –xã hội Internet MT công nghệ E MT kinh tế MT chính trị - luật pháp Thị trường Nhân tố khác SWOT Hoạch định marketing điện tử Mô hình/ chiến lược S kinh doanh Thực thi MKT điện tử Chiến lược điện tử hỗn hợp / CRM MKT điện tử P Ma trận đo lường, đánh giá - - 6
  7. Chương 8 Kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 9.1. Khái niệm và vị trí của kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 9.2. Quy trình kiểm tra và đánh giá chương trình E-marketing 9.3. Nội dung của kiểm tra & đánh giá chương trình MKT TMĐT 9.4. Mô thức kiểm tra & đánh giá chương trình MKT TMĐT 7
  8. Hình 9.1: Quy trình Kiểm tra và đánh giá chương trình E-marketing Xác định Xác định So sánh Xác định Vấn đề các Đo lường việc Hành động Tồn tại Các mục tiêu thực hiện Các nguyên nhân sửa chữa tiêu chuẩn cần nếu cần Kết quả với các và các đo lường đạt được mục tiêu cơ hội 8
  9. Chương 8 Kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 9.1. Khái niệm và vị trí của kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 9.2. Quy trình kiểm tra và đánh giá chương trình E-marketing 9.3. Nội dung của kiểm tra & đánh giá chương trình MKT TMĐT 9.4. Mô thức kiểm tra & đánh giá chương trình MKT TMĐT 9
  10. Các yếu tố của kiểm tra và đánh giá CT E-marketing (1) Kiểm tra môi trường MKT điện tử - Môi trường vĩ mô - Môi trường vi mô (2) Kiểm tra CL MKT điện tử (4) Kiểm tra hệ thống MKT điện tử - Nhiệm vụ - Hệ thống thông tin MKT điện tử - Mục tiêu - Hệ thống lập kế hoạch MKT điện tử - CL - Hệ thống kiểm soát MKT điện tử (3) Kiểm tra tổ chức MKT điện tử - Hệ thống phát triển SP mới - Cấu trúc tổ chức (5) Kiểm tra năng suất MKT điện tử - Hiệu suất theo chức năng - Phân tích khả năng sinh lời - Hiệu suất tương tác - Phân tích hiệu quả chi phí (6) Kiểm tra chức năng MKT điện tử: SP, Giá, Phân phối, Xúc tiến… 10
  11. Chương 8 Kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 9.1. Khái niệm và vị trí của kiểm tra và đánh giá chương trình MKT TMĐT 9.2. Quy trình kiểm tra và đánh giá chương trình E-marketing 9.3. Các yếu tố của kiểm tra & đánh giá chương trình MKT TMĐT 9.4. Mô thức kiểm tra & đánh giá chương trình MKT TMĐT 11
  12. Mô thức kiểm tra & đánh giá chương trình MKT TMĐT Mục đích - Biến chương trình e-marketing thành những thành tố có thể đo lường được kết quả --> Đánh giá chương trình E-marketing theo các khía cạnh khác nhau bằng việc sử dụng Bảng điểm cần bằng -BC (balance Score). -Thiếtlập một hệ thống đo lường hiệu quả trong quản lý công việc và truyền đạt hệ thống đó tới các nhân viên. - > Có được các thông tin kịp thời để hiệu chỉnh chiến lược. 12
  13. Mô thức kiểm tra & đánh giá chương trình MKT TMĐT 13
  14. Lợi ích của việc sử dụng mô thức BC  Thước đo bên trong và bên ngoài  Thước đo khách quan và chủ quan  Đánh giá tổng hợp kết quả hoạt động hiện tại và động cơ của kết quả hoạt động trong tương lai  Tăng cường mối quan hệ với khách hàng, đối tác và các thành viên trong chuỗi cung ứng.  Đảm bảo đồng thời cả hiệu quả và hiệu suất, hướng t ới sự phát tri ển bền vững. 14
  15. Lợi ích của việc sử dụng mô thức BC  Giúp các doanh nghiệp biết được vấn đề gì là quan trọng và l ượng hoá hi ệu quả của các quyết định marketing để mọi người trong công ty có th ể hi ểu được.  Là một công cụ có tính “truyền thông” cao vì mọi ng ười trong công ty đ ều có thể sử dụng BC như một “kim chỉ nam” để điều ph ối hành đ ộng và t ạo ra s ự phối kết hợp nỗ lực của họ.  Là một cách thức để đánh giá các kết quả vô hình cũng như hữu hình.  Linh động trong việc áp dụng giúp doanh nghiệp có th ể lựa ch ọn mô th ức phù hợp để đánh giá các mục tiêu marketing chiến lược.. 15
  16. Đặc điểm của mô thức BC Bảng điểm cân bằng – công cụ chuẩn hóa giữa chiến lược và hoạt động của doanh nghiệp 16
  17. Đặc điểm của mô thức BC Các yếu tố về khách hàng: 1. - Sử dụng các tiêu chí đo lường giá trị khách hàng - 4 khía cạnh cần đo lường: thời gian, chất lượng, tình hình th ực hi ện, d ịch v ụ và chi phí. E.g. Thời gian từ khi đặt hàng tới khi nhân được hàng, mức độ hài lòng của khách hàng, doanh số của sản phẩm mới, số lượng cuộc gọi đến các dịch vụ… 17
  18. Khía cạnh khách hàng Các mục tiêu điển hình Thước đo Tăng cường nhận thức về dịch vụ mới của Điều tra về nhận thức của khách hang về dịch vụ mới website Số lượng khách hang vào site Vi trí của công ty với site mới Điều tra về thái độ của khách hàng mục tiêu Tăng số lần đăng nhập website Số lượng đăng nhập Sự hài long cao của khách hang đối với Điều tra mục tiêu khi vào website Theo dõi số lần viếng thăm và các hoạt động website trên Website Sự hài lòng của khách hang về giá trị tiêu Số lượng phàn nàn (e-mail, phone) So sánh doanh thu ngoại tuyến và trực tuyến dung (Value) đối với cùng một sản phẩm Customer Perspective Scorecard for E-Business Firm 18
  19. Đo lường lượng khách hàng thăm viếng Mục đích của việc đo lường lượng KH viếng thăm website để tìm kiếm thông tin về:  Số KH lần đầu truy cập website  Số KH quay lại website  Tổng số trang web khách đã truy cập  Những trang web nào được nhiều KH truy cập nhất  Khách hay vào trang web nào đầu tiên khi truy cập website  Khách hàng vào trang web nào cuối cùng cùng trước khi ra khỏi website  Khách đến website của bạn từ trang web nào  Những từ khóa và số lần khách sử dụng để tìm ra website trên search engines  Thời điểm, số lần khách truy cập sử dụng công cụ tìm kiếm nào để tìm ra website  Khách truy cập từ thành phố, quốc gia nào, địa chỉ IP của khách  Khách truy cập những trang web nào trên website, vào những thời điểm nào, trong thời gian bao lâu  Trình duyệt web, hệ điều hành, độ phân giải màn hình của khách  Tự động cung cấp báo cáo số lượng khách truy cập lần đầu, số lượng khách quay lại website, tổng số trang web truy cập theo từng ngày, tuần, tháng, năm hoặc theo khoảng thời gian đã ấn định 19
  20. Mô thức kiểm tra & đánh giá chương trình e-marketing Khía cạnh về các đặc điểm bên trong (hiệu quả quy trình thực hiện) : 2. (Internal perspective, Business process) Đánh giá các lĩnh vực chức năng của doanh nghiệp có ảnh h ưởng tr ực ti ếp hay gián tiếp đến sự thành công của chương trình e-marketing trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng: Chất lượng chào hàng - - Kỹ năng của nhân viên, năng suất lao động, - hệ thống thông tin marketing… - Quy trình đặt hàng, thanh toán, phân phối…. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2