intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHƯƠNG XIII: Quản trị marketing trong doanh nghiệp thương mại

Chia sẻ: Nguyễn Thanh Sang | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:31

160
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Marketing truyền thống: là các doanh nghiệp dựa vào thiết bị hiện có để tạo ra sản phẩm và sau đó cố gắng bán chúng trên thị trường = doanh nghiệp cố gắng bán những gì mình có cho thị trường. = Marketing là hoạt động kinh tế trong đó hàng hóa được đưa từ người sản xuất đến người tiêu thụ.Marketing là hoạt động kinh doanh có liên quan trực tiếp đến dòng vận động hàng hóa dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHƯƠNG XIII: Quản trị marketing trong doanh nghiệp thương mại

  1. CHƯƠNG XIII CH
  2. NỘI DUNG I. Khái niệm về marketing thương mại. II. Quá trình marketing trong doanh nghiệp. III. Quản trị marketing trong doang nghiệp.
  3. Khái niệm về marketing I. I. thương mại. 1. Khái niệm về marketing. 2. Marketing thương mại.
  4. 1. Khái niệm về marketing. 1. a. Markting truyền thống và marketing hiện đại b. Marketing nguyên lý và marketing chuyên ngành.
  5. a. Markting truyền thống a. Marketing truyền thống: là các doanh nghiệp dựa vào thiết bị hiện có để tạo ra sản phẩm và sau đó cố gắng bán chúng trên thị trường => doanh nghiệp cố gắng bán những gì mình có cho thị trường. => Marketing là hoạt động kinh tế trong đó hàng hóa được đưa từ người sản xuất đến người tiêu thụ.
  6. a. Markting truyền thống a. => Marketing là hoạt động kinh doanh có liên quan trực tiếp đến dòng vận động hàng hóa dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng.
  7. b. Marketing hiện đại b. Marketing là sự phân tích, tổ chức, kế hoạch hóa và kiểm tra những khả năng câu khách của một công ty cũng như những chính sách và những hoạt đọng với quan điểm thỏa mãn nhu cầu về mong muốn của nhóm khách hàng đã chọn
  8. b. Marketing hiện đại b. Trước hết phải tìm ra, phát hiện các nhu cầu và băng mọi cách thoả mãn nhu cầu đó. Nghiên cứu sản xuất, kinh doanh để tìm ra hàng hóa dịch vụ có thể bán được trên thị trường. Coi khách hàng là thượng đế, là trung trâm của mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phải hướng vào.
  9. b. Marketing hiện đại b. Nghiên cứu người tiêu dùng, nhất là nghiên cứu tâm lý, thị hiếu, tập quán mua sắm, nghiên cứu môi trường kinh doanh để có biện pháp ứng xử cho phù hợp. Tìm ra cách kinh doanh cho riêng mình nhưng phù hợp với nhu cầu thị trường.
  10. 2. Marketing thương mại 2. • Marketing thương mại là quá trình tổ chức quản lý và điều khiển các hoạt động kinh doanh nhằm tạo ra khả năng và đạt hiệu quả kinh doanh nhất của doanh nghiệp trên cơ sở thỏa mãn tốt nhất của nhà sản xuất, nhà thương mại và người tiêu dùng.
  11. Đặc điểm của marketing thương mại Sản phẩm của doanh nghiệp thương mại đem đến cho khách hàng là các hoạt động dịch vụ sản xuất và tiêu dùng xã hội, tức là cung cấp các sản phẩm ở dạng đầy đủ và thuận tiện nhất
  12. Đặc điểm của marketing thương mại Marketing thương mại phải tìm được khách hàng và tạo ra khách hàng , đinh hướng khách hàng dẫn dắt hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  13. Đặc điểm của marketing thương mại Marketing thương mại phải tạo lập , duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng và các lực lượng có liên quan trên thị trường.
  14. Đặc điểm của marketing thương mại Tư tưởng cơ bản của marketing thương mại là xác định thị trường mục tiêu trong kinh doanh. Phối hợp với marketing hỗn hợp trên thị trường trọng điểm.
  15. II. Quá trình marketing II. Phân tích cơ hội marketing. 1. Nghiên cứu và lựa chọn thị trường mục tiêu. 2. Hoạch định v\chiến lược marketing. 3. Lập kế hoạch, chương trình marketing. 4. Tổ chức thực hiện và kiểm tra đánh giá hoạt 5. động marketing.
  16. 1. Phân tích cơ hội marketing. 1. • Cơ hội là sự xuất hiện những khả năng cho phép doanh nghiệp thực hiện một hành động kinh doanh. • Cơ hội thể hiện sự xuất hiện nhu cầu của khách hàng và xuất hiện khả năng bán được hàng để thoản mãn nhu cầu của doanh nghiệp và người tiêu thụ
  17. 1. Phân tích cơ hội marketing. 1. • Cơ hội luôn xuất hiện ở khắp mọi nơi mọi lúc. Trên thị trường luôn xuất hiện nhu cầu mua hàng để thỏa mãn cá nhân và tổ chức. • Cơ hội hấp dẫn trong thương mại là nhwnghx khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hnagf đã và sẽ xuất hiện trên thị trường được xem là phù hợp với mục tiêu và tiềm lực của doanh nghiệp.
  18. 2. Nghiên cứu và lựa chọn thị 2. trường mục tiêu.  Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp là thị trường mà doanh nghiệp lựa chọn để tập trung toàn bộ nỗ lực để chiếm lĩnh thông qua thõa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
  19. 2. Nghiên cứu và lựa chọn thị 2. trường mục tiêu.  Nghiên cứu là đo lường và dự báo tính hấp dẫn của của các thị trường khác nhau đối với doanh nghiệp về: Dung lượng thị trường. Tăng trưởng về doanh số. Lợi nhuận đạt được.
  20. 3. Hoạch định chiến lược 3. marketing • Chiến lược marketing bao gồm những nguyên tắc, nguyên lý mà nhà quản trị mong muốn nhờ có chúng để đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp về knh doanh, về hoạt động marketing bao gồm chi phí marketing và hiệu quả marketing trên một thị trường.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2