Chuyên đề<br />
<br />
Một số vấn đề về tâm lý học quản lý và việc áp<br />
dụng tâm lý học quản lý trong quản lý hành chính<br />
nhà nước ở trường Mầm non<br />
<br />
GV: Lê Thị Thương<br />
Gmail: lethuongthhcm@gmail.com<br />
<br />
CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH<br />
I. KHÁI QUÁT VỀ TÂM LÝ HỌC VÀ TÂM LÝ QUẢN LÝ<br />
II. MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TÂM LÝ XÃ HỘI TRONG<br />
QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br />
III.NHÂN CÁCH NGƯỜI CÁN BỘ QUẢN LÝ – HIỆU<br />
TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON.<br />
IV. PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ VÀ VẤN ĐỀ UY<br />
TÍN CỦA HIỆU TRƯỞNG MẦM NON.<br />
<br />
I. KHÁI QUÁT VỀ TÂM LÝ HỌC VÀ TÂM LÝ QUẢN LÝ<br />
<br />
A. KHÁI QUÁT VỀ TÂM LÝ HỌC<br />
1. Tâm lý là gì?<br />
2. Tâm lý học là gì?<br />
3. Đối tượng của tâm lý học<br />
4. Nhiệm vụ của tâm lý học<br />
5. Bản chất hiện tượng tâm lý con người<br />
( đối tượng của quản lý giáo dục)<br />
<br />
1. Tâm lý là gì?<br />
* Cách hiểu đời thường: “Anh ấy rất tâm lý”. Là đánh giá thông<br />
qua sự hài lòng. Để hài lòng về ai đó cần mấy điều kiện?<br />
Cần 2 điều kiện: 1. Thấu hiểu đối phương<br />
2. Có cách cư xử, ứng xử phù hợp<br />
• Từ điển tiếng Việt : Tâm lý là ý nghĩ, tình cảm…làm thành<br />
đời sống nội tâm, thế giới bên trong của con người<br />
(Thế giới tinh thần)<br />
2. Tâm lý học là gì:<br />
- Tâm lý học là một khoa học nghiên cứu về các hiện tượng<br />
tâm lý, hoạt động tâm lý của con người.<br />
<br />
9/19/2017<br />
<br />
Thương<br />
<br />
4<br />
<br />
3. Đối tượng của tâm lý học là các hiện tượng tâm lý<br />
Dựa vào ý thức: Chia làm 2 loại<br />
HIỆN TƯỢNG TÂM LÝ<br />
<br />
Hiện tượng tâm<br />
lý có ý thức<br />
<br />
vô thức<br />
<br />
Do thiếu giáo<br />
dục<br />
<br />
- Do bản năng(DD,<br />
- Dưới ngưỡng ý thức<br />
- Không có ý thức<br />
<br />