intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bình Chánh

Chia sẻ: Thuy Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

518
lượt xem
77
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

báo cáo kết quả hoạt động năm 2008 và kế hoạch đầu tư kinh doanh năm 2009 của công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bình Chánh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bình Chánh

  1. COÂNG TY COÅ PHAÀN ÑAÀU TÖ XAÂY DÖÏNG BÌNH CHAÙNH : 550 Kinh Döông Vöông, P. An Laïc, Quaän Bình Taân, TP. Hoà Chí Minh. : (84 – 8) 38753021 – 38776172 Fax : (84 – 8) 38753552 BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NĂM 2008 VÀ KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ – KINH DOANH NĂM 2009 CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG BÌNH CHÁNH I. Tình hình chung : Trong năm 2008, với sự suy thoái của nền kinh tế thế giới: sự suy thoái của thị trường thế giới trong lãnh vực tài chính, ngân hàng, giá dầu thô có đỉnh điểm đến 147USD/ thùng, giá lương thực, thực phNm và các mặt hàng cơ bản khác cũng liên tục tăng cao trên toàn thế giới…Các yếu tố bên ngoài này cộng với sự tăng trưởng nóng của nền kinh tế Việt Nam, dựa trên tăng trưởng tín dụng và đầu tư nước ngoài trong các năm qua đã dẫn nền kinh tế Việt Nam đến tình trạng lạm phát tăng cao, chỉ số giá tiêu dùng đã cao hơn 26,8 % so với cùng kỳ năm 2007; thâm hụt thương mại cao; tốc độ tăng trưởng kinh tế chỉ đạt 6,23% - mức thấp nhất trong 9 năm qua... Cuối năm 2007 và đầu năm 2008 thị trường nhà đất thành phố Hồ Chí Minh và cả khu vực Đông Nam Bộ bị rơi vào cơn sốt giá rất mạnh. Trong khoảng thời gian tháng 12/2007 – 02/2008 giá nhà đất tăng bình quân 300%, thậm chí có nơi tăng đến 500%. Với cơ hội kinh doanh siêu lợi nhuận này cộng với lãi suất ngân hàng cho vay thấp nên nhiều người vay tiền đầu tư vào địa ốc đã dẫn đến việc một lượng lớn tiền “hút” vào thị trường bất động sản. Mặt khác, Luật Nhà Ở quy định chỉ cần 20% vốn của dự án là được khởi công và huy động các nguồn vốn khác, các doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh bất động sản đã triển khai nhiều dự án về nhà ở và đất ở dựa trên nguồn vốn chủ đạo là vốn vay ngân hàng và vốn huy động từ khách hàng mua “lúa non” (mà nguồn tiền chủ yếu cũng từ vay ngân hàng để đầu cơ) đã đNy tổng phương tiện thanh toán ra quá nhiều và quá nhanh, góp phần làm gia tăng lạm phát. Nhằ ngăn chặn lạm phát, chính sách thắt chặt tiền tệ ra đời, hệ thống ngân hàng thương mại ngừng cho vay các dự án đang trong giai đoạn triển khai đã dẫn đến sự trì trệ nhiều công trình; trong thời gian này chi phí xây dựng, giá đất và chi phí vốn tăng mạnh đã ảnh hưởng đến tính khả thi của các dự án xây dựng. tháng 04/2008 thị trường bất động sản bắt đầu xuất hiện làn sóng tháo chạy, đã kéo giá nhà đất liên tục sụt giảm, và sụt giảm với tốc độ ngày càng gia tăng. Xu hướng giảm giá liên tục kéo dài đến hết năm. Tính đến cuối năm 2008 nhà đất trên thị trường đã mất bình quân 50% giá trị so với thời đỉnh điểm cơn sốt và thị trường vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục - Cầu giảm đã làm doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản gặp khó khăn trong việc bán hàng; ngân hàng gặp khó khăn trong thu hồi nợ làm nợ xấu của ngân hàng tăng cao hơn. Dưới sức ép từ sự giảm giá bán bất động sản, thị trường đóng băng và sức ép từ phía ngân hàng, nhà đầu cơ dần rút lui khỏi thị trường, thay thế là người có nhu cầu thực sự về nhà ở. Một điểm đáng lưu ý nữa là trong bối cảnh các doanh nghiệp trong nước lâm vào hoàn cảnh khó khăn, nhiều nhà đầu tư nước ngoài như Singapore bắt đầu để ý đến thị trường bất động sản Việt Nam với hơn 56 dự án, tổng giá trị lên tới 4 tỷ USD và dự báo thời gian tới Việt Nam sẽ đón nhận nhiều dự án từ các quốc gia Châu Á như Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, nhà đầu tư Châu Âu, Trung Đông. Báo hiệu nguy cơ doanh nghiệp bất động sản Việt Nam bị chia sẻ thị phần và cạnh tranh gay gắt. 1
  2. II. Báo cáo tình hình hoạt động năm 2008 : • Tổng tiền thu bán hàng từ kinh doanh năm 2008 là 230,87 tỷ đồng đạt 80 % kế hoạch. So với cùng kỳ năm 2007 giảm 12 %. • Tổng doanh thu 484,851 tỷ đồng đạt 73,165 % kế hoạch; so với cùng kỳ thực hiện năm 2007 tăng 207,43 %. • Lợi nhuận sau thuế 125,530 tỷ đồng đạt 86,116 % so với kế hoạch; so với cùng kỳ thực hiện năm 2007 tăng 181,93 %. LỢI NHUẬN Đv: tỷ đồng DOANH THU Đv: tỷ đồng DOANH THU 2008 Đv: triệu đồng 16 Bán nền các KDC 140 500 21.553 120 21.446 458 Hoạt động cho thuê KCN 400 Lê Minh Xuân 100 80 300 Hoạt động xây dựng 125,53 484,851 60 200 40 69 233,74 Doanh thu cung cấp dịch 100 216,53 40,79 vụ 20 0 0 441.220 Doanh thu môi giới bất Nă m 2006 Nă m 2007 Nă m 2008 động sản Nă m 2006 Nă m 2007 Nă m 2008 • Tổng giá trị đầu tư trực tiếp năm 2008 thực hiện được 505,81 tỷ đồng đạt 84 % kế hoạch; tăng 10,5 % so với cùng kỳ thực hiện năm 2007, trong đó: - Tổng diện tích thu hồi đất của toàn Công ty là 489.946 m2 (≈ 49 ha/67 ha) tương ứng đạt 73 % so với kế hoạch năm 2008. - Giá trị thực hiện thu hồi đất năm 2008 là 390,59 tỷ đồng tương ứng đạt 83 % so với kế hoạch năm 2008. - Giá trị đầu tư xây lắp 115,2 tỷ đồng đạt 88 % kế hoạch năm 2008; giảm 11 % so với cùng kỳ thực hiện năm 2007. • Tổng số nhân sự toàn Công ty đến cuối năm 2008 là 184 nhân sự, tăng 20 nhân sự so với đầu kỳ với tỷ lệ tăng là 12,2 % so với cuối năm 2007. • Tổng quỹ lương thực hiện năm 2008 là 12,5 tỷ đồng hoàn thành 92% kế hoạch tương ứng thấp hơn 1,12 tỷ đồng; so với cùng kỳ thực hiện năm 2007 tăng 41 % tương ứng với số tiền là 3,6 tỷ đồng. • Chi phí quản trị văn phòng thực hiện năm 2008 là 3,37 tỷ đồng hoàn thành 65 % kế hoạch tương ứng giảm với số tiền là 1,8 tỷ đồng, so với thực hiện cùng kỳ năm 2007 thì vượt 4 % tương ứng tăng với số tiền là 144 triệu đồng. • Trong năm 2008, phòng NS – QTVP – QTCL thực hiện 29 chương trình đào tạo. Tổng số nhân sự được tham gia các khóa đào tạo trong năm 2008 là 486 lượt nhân sự. Tổng chi phí đào tạo trong năm 2008 là 280 triệu đồng tăng 31 % so với kế hoạch năm 2008. • Các hoạt động Marketing sản ph Nm, thương hiệu đã được thực hiện trong năm 2008, cụ thể như: - Quảng cáo: thông điệp Bất động sản BCCI qua kênh thuyền thông Pano ngoài trời quảng cáo tại đường cao tốc Hà nội – Nội Bài, Quảng cáo Pa nô trên đường Kinh Dương Vương, Quảng cáo pa nô tại các dự án, các báo (Thời báo KT SG, Đầu tư chứng khoán, Thị trường BĐS – TS, Doanh nhân SG, Nhà & Đất, Người Lao động, Tạp chi VN Business 4room, quảng cáo Sàn giao dịch trên báo Tuổi Trẻ...). - Các hoạt động tài trợ như “cứu trợ rét đậm – rét hại”, Hội thảo doanh nhân Việt Nam, Giải quần vợt cúp Doanh nhân mở rộng, chuỗi sự kiện R-event. Chương trình trên Info TV. Các sự kiện như Khởi công khu Phong Phú 4, Căn hộ Nhất Lan, khai trương Sàn giao dịch. 2
  3. Tham gia các hoạt động khác như hội thảo Bất động sản, Hội thảo Doanh nhân văn hóa, hội chợ VietReal... - Năm 2008, Công ty Công ty đã đạt được nhiều giải thưởng như : Sao vàng đất Việt, Sao vàng Phương Nam, như cúp vàng ISO 2008, Cúp vàng thương hiệu ngành xây dựng (Vietbuild), Cúp vàng doanh nhân hội nhập và phát triển, cúp vàng thương hiệu cạnh tranh và nổi tiếng, cúp vàng doanh nhân văn hóa. III. Định hướng kế hoạch năm 2009 : 1. Định hướng hoạt động năm 2009 Công ty vẫn tập trung mọi nguồn lực thực hiện theo các nhóm chiến lược đã định, qua một số chỉ tiêu chính như sau: Stt Các chỉ tiêu Mục tiêu ngắn hạn năm 2009 1 Doanh thu 569,580 tỷ đồng 2 Doanh thu thuần 569,580 tỷ đồng 3 Lợi nhuận sau thuế đạt 199,304 tỷ đồng 4 Tỷ lệ lợi nhuận sau thuế/Vốn điều lệ 36,77% bình quân 5 Tỷ lệ cổ tức/Vốn điều lệ bình quân 17% 6 Giá trị đầu tư 1.194 tỷ đồng 2. Các chỉ tiêu cụ thể khác - Giá trị đầu tư xây lắp trực tiếp đạt 410,178 tỷ đồng; - Giá trị thu hồi đất đạt 286,558 tỷ đồng (tương đương 377.175 m2); - Giá trị tiền thu bán hàng đạt 592,793 tỷ đồng; - Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên doanh thu thuần là: 35% - Thu nhập trên mỗi cổ phần: EPS đạt 3.677 đồng/CP - Tổng thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp là 66,435 tỷ đồng. - Chi phí Marketing là 9,68 tỷ đồng; - Tổng chi phí quản lý bao gồm chi phí quản trị văn phòng và quỹ lương là 23,517 tỷ đồng; - Chi phí sản xuất dịch vụ là 15,729 tỷ đồng; - Tổng chi phí đào tạo là 475 triệu đồng; - Tổng giá trị vay trong năm bao gồm các khoản ngắn hạn và dài hạn là 250 tỷ đồng; - Quỹ khen thưởng và phúc lợi là 4,727 tỷ đồng; 3. Biện pháp thực hiện : Trong tình hình suy thoái chung, đặc biệt là thị trường bất động sản, BCCI vẫn đảm bảo việc xây dựng thương hiệu mạnh và kết quả kinh doanh phù hợp với những cam kết trước đây nhằm bảo đảm mang lại giá trị gia tăng cho cổ đông, giá trị cho nền kinh tế và cho xã hội. Khởi đầu năm 2009, lãnh đạo BCCI nhận định đây tiếp tục sẽ là một năm khó khăn cho các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản, tuy nhiên, vẫn có những điểm sáng với cơ hội đầu tư rất lớn để đón đầu phát triển, thị trường đang chuyển biến để ngày càng tốt hơn. Vì vậy, định hướng phát triển của BCCI nhằm đảm bảo duy trì tốc độ đầu tư ở mức chấp nhận được để chuN n bị cho các sản phNm triển khai trong năm và những năm tới; chuNn bị sản ph Nm đến giai đoạn phân phối, đón đầu giai đoạn phát triển, cụ thể : - Chu Nn bị nguồn nguyên liệu chính là đất sẵn sàng cho phát triển dự án, BCCI đã thu hồi được gần 4.260.812 m2. 3
  4. Stt Tên dự án Quy mô Diện tích đã đền bù 2 (m ) (m2) 1 Khu trung tâm dân cư Tân Tạo 3.200.000 1.100.159 2 Khu dân cư 11 A 166.410 124.467 3 Khu dân cư Phong Phú 4 839.997 651.639 4 Khu dân cư Phong Phú 2 1.329.200 555,065 5 Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 1.040.000 629.482 mở rộng 6 KCN Phong Phú 1.480.000 1.200.000 Cộng 4.260.812 - BCCI đã kiểm soát chặt chẽ chi phí quản lý ở mức khoảng 80% so với tính toán ban đầu trong kế hoạch, nhằm góp phần gia tăng giá trị lợi nhuận. - Đồng hành với việc tổ chức kinh doanh, đầu tư, hoạt động marketing với mục tiêu tạo ra giá trị cho cổ đông thông qua nâng cao thương hiệu, kết hợp với marketing sản phNm cũng được chú trọng. Dựa trên định hướng này, BCCI đã xây dựng cụ thể một số chỉ tiêu như sau: - Tập trung đầu tư trọng điểm vào khu dân cư Phong Phú 4, các công trình cao tầng như khu căn hộ Nhất Lan 2, khu căn hộ Tân Tạo 1 để vừa đảm bảo lợi ích của Công ty, vừa góp phần phát triển xã hội thông qua các gói sản phN cung cấp cho chương trình tái m định cư của Thành phố. - Tiếp tục đNy mạnh việc đầu tư chuN n bị cho mục tiêu phát triển trong những năm tới của các dự án có quy mô lớn như khu dân cư Phong Phú 2, Khu Trung tâm dân cư Tân Tạo. - Nhằm khẳng định vị thế của một Công ty kinh doanh bất động sản hàng đầu, BCCI tập trung đầu tư vào dự án trọng điểm như Khu phức hợp Đầm Sen, một trong những dự án được định hướng có dòng sản phN m cao cấp cùng với cao ốc An Lạc Plaza. - Đối với việc triển khai chiến lược tạo ra giá trị cho người lao động thông qua việc đào tạo nâng cao kiến thức và lợi ích thực tế khác; IV. Kết luận : Trong bối cảnh suy thoái chung của nền kinh tế thế giới và giảm tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam nói riêng; việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2009 của tập thể BCCI thực sự là một cơ hội và thách thức lớn của Công ty BCCI trên bước đường hội nhập và phát triển. Với cam kết “Vì an cư cộng đồng” của Công ty thực sự đã mang đến những giá trị thực của nhu cầu bất động sản hiện nay, theo đúng với định hướng phát triển ngành của Nhà Nước Việt Nam. Với mục tiêu vươn đến tầm cao là một trong những Công ty bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, toàn thể cán bộ nhân viên Công ty cam kết hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 2009 theo đúng định hướng chiến lược đã đề ra. CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG BÌNH CHÁNH 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2