Công việc trong ngành ngân hàng

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
62
lượt xem
11
download

Công việc trong ngành ngân hàng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Huấn luyện và phát triển Các doanh nghiệp hoạt động trong lãnh vực ngân hàng và tài chính đặt ra yêu cầu rất cao đối với nhân viên của mình, họ phải là những người có tài năng thực thụ cộng với lòng ham muốn được phát triển nghề nghiệp và các kỹ năng. Chính vì thế mà các nhà quản lý thường tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhân viên có thể tiến xa hơn trong nghề nghiệp của mình. Thông thường, các ngân hàng đầu tư thường đưa ra các đãi ngộ sau:  Huấn luyện sản phẩm,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Công việc trong ngành ngân hàng

  1. Công việc trong ngành ngân hàng Huấn luyện và phát triển Các doanh nghiệp hoạt động trong lãnh vực ngân hàng và tài chính đặt ra yêu cầu rất cao đối với nhân viên của mình, họ phải là những người có tài năng thực thụ cộng với lòng ham muốn được phát triển nghề nghiệp và các kỹ năng. Chính vì thế mà các nhà quản lý thường tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhân viên có thể tiến xa hơn trong nghề nghiệp của mình. Thông thường, các ngân hàng đầu tư thường đưa ra các đãi ngộ sau: Huấn luyện sản phẩm, kỹ năng trình này và ngôn ngữ  Huấn luyện sử dụng các công cụ hỗ trợ làm việc như: Excel, Acess, kế  toán… Phát triển các kỹ năng chuyên môn bao gồm: Báo cáo lãi & lỗ, phát triển hệ  thống, kế toán đa đơn vị tiền tệ và báo cáo điều tiết dòng tiền. Chính sách luân chuyển công việc, cho phép nhân viên xoay vòng ở tất cả  các phòng ban trong ngân hàng nhằm xây dựng các kiến thức và quan hệ. Ngoài ra, ngân hàng còn cung cấp các hóa huấn luyện và cơ hội ( hỗ trợ về tài chính) cho các nhân viên của mình để có được bằng cấp cao hơn như SFA, IMRO, PIA, MBA và các chứng chỉ về tài chính. 2. Thách thức về sự nhanh nhạy và tính cơ động về nghề nghiệp Công việc trong ngành Ngân hàng
  2. Dù bạn quyết định gia nhập vào phòng ban nào của ngân hàng, điều có thể chắc chắn là bạn sẽ làm việc trong một đội hình đa kỹ năng. Điều này tạo ra một nền văn hóa chia sẻ các ý tưởng và kiến thức xuyên suốt thị trường quốc tế và các bộ phận doanh nghiệp. Hoạt động trong một lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt, ngân hàng thường xuyên phải cung cấp các dịch vụ tài chính phức tạp. Nhân tố bảo đảm cho sự thành công của một ngân hàng thương mại chính là nguồn nhân lực luôn sẵn sàng giải quyết mọi khó khăn. Bạn có thể sẽ phải đối mặt với các thách thức về chuyên môn trong một ngành kinh doanh quá rộng lớn hay vô số các vấn đề đòi hỏi kỹ năng phân tích. Ngoài ra, bạn phải hiệu rằng những việc bạn đang làm sẽ có ảnh hưởng rất rộng lớn và lâu dài. Bạn sẽ phải học tập và rèn luyện không ngừng nếu muốn tiến bộ. Ngay từ giai đoạn đầu, bạn đã phải chuẩn bị tinh thần để đón nhận các thử thách, sự thăng tuyến, chuyển phòng ban làm việc hay thậm chí phải làm việc xa nhà. Ngân hàng là ngành công nghiệp mang tính chất toàn cầu. Không giống như các ngành công nghiệp khác, ngân hàng tự bản thân nó đã mang tính toàn cầu. Các dịch vụ của ngân hàng đã vượt ra khỏi biên giới địa lý của một quốc gia để đến với tất cả các khách hàng. Chúng ta dễ dàng nhận thấy các ngân hàng đầu từ lớn đều có hoạt động ở tất cả mọi nơi trên thế giới như Mỹ, Châu Âu, Châu Á… Môi trường làm việc của ngành ngân hàng vô cùng năng động, đến với mọi nến văn hóa, kinh tế và tiền tệ. 3. Hỗ Trợ Về Công Nghệ Thông Tin Và Hạ Tầng Cơ Sở Công việc trong ngành Ngân hàng Tính chất toàn cầu của ngân hàng đặt ra nhu cầu về chia sẻ thông tin vô cùng phức tạp. Đầu tư và hỗ trợ về công nghệ thông tin là đòi hỏi tất yếu để ngân hàng cò thể
  3. liên kết được mạng lưới rộng lớn của mình và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Vì thế họ luôn đầu tư các công nghệ mới nhất, bạn sẽ tận dụng được lợi thế này khi làm việc trong ngành ngân hàng. Ngân hàng thường cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn, tuy nhiên có thể chia thành các nhóm sau: Phân tích sản phẩm Quản lý tài chính Phân tích vốn tự có và quỹ dự trữ Quản lý rủi ro Dự án Tổng kết rủi ro trong hoạt động ngân hàng Tài chính liên hiệp 4. Phân tích sản phẩm Tổng quan: Phân tích sản phẩm được đặt vào vị trí “văn phòng trung tâm” và được đánh giá là kiến thức cốt lõi trong ngân hàng (văn phòng phía trước). Văn phòng phía trước sẽ làm việc trực tiếp với các nhà kinh doanh, trong khi bạn sẽ chịu trách nhiệm phân tích và cung cấp các số liệu hàng ngày. Bạn có thể phải phân tích rất nhiều sản phẩm từ đa dạng đến phức tạp. Bạn sẽ học đ ược rất nhiều từ môi trường này và tự xây dựng cho mình một hệ thống đánh giá và xử lý công việc. Nến tảng kiến thức: Bạn cần phải có kết quả học tập từ khá trở lên (ngân hàng thường quan tâm đến các ứng viên có khả năng đặc biệt về toán học), có thể đang
  4. học hoặc đã tốt nghiệp đại học. Do tính chất đặc thù của công việc này, bạn cần phải chứng tỏ năng lực và kỹ năng giao tiếp xuất sắc. Tiến bộ trong nghề nghiệp: Phân tích sản phẩm, quản lý rủi ro, quản lý ngân quỹ, phân tích vốn tự có, quản lý tài chính và thương mại. 5. Quản Lý Tài Chính Công việc trong ngành ngân hàng Tổng quan: Quản lý tài chính trong ngân hàng hoàn toàn khác so với các doanh nghiệp thông thường. Khối lượng tiền tệ và thông tin khổng lồ giao dịch hàng ngày đòi hỏi phải được theo dõi và lập báo cáo gắt gao. Bạn phải lập hàng loạt các báo cáo về phát triển, phân tích, dự án hàng tháng và hàng quý. Các quyết định được rút ra từ thực tiễn và thông tin bạn cung cấp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình ra quyết định. Bạn phải theo sát sự chuyển động của ngân hàng mình, tất cả các báo cáo và nghiệp vụ thương mại đều được một cơ quan quyền lực theo dõi và điều hành. Nền tảng kiến thức: Bạn phải có được một nền tảng học vấn tốt và chứng tỏ sự tiến bộ không ngừng trong nghề nghiệp. Bạn cần phải có các kiền thức thực tiễn về hệ thống kế toán cùng với kiến thức toán học và các kỹ năng giao tiếp khác.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản