intTypePromotion=1

cuộc chiến trong phòng họp

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:320

0
36
lượt xem
4
download

cuộc chiến trong phòng họp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

nội dung chính của là tập hợp nhiều câu chuyện về các thương hiệu trên thế giới nổi tiếng nhất và các sản phẩm để minh họa cho nhà quản lý cần biết cách tư duy giống nhà marketing và ngược lại. cuộc chiến trong phòng họp đã mang đến một cái nhìn mới về một vấn đề muôn thuở, đồng thời chỉ ra kế hoạch hành động cho những công ty muốn thoát khỏi bế tắc và bắt đầu gặp hái thành công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: cuộc chiến trong phòng họp

Sự khác biệt trong suy nghĩ của<br /> dân marketing & các giám đốc<br /> điều hành<br /> Trong kinh doanh hiện đại, thường xuyên xuất hiện sự xung đột<br /> về quan điểm giữa các giám đốc điều hành và giám đốc marketing. Tại<br /> Mỹ, hàng loạt chương trình marketing trong ngành ô tô, hàng không<br /> và nhiều ngành khác đều không hiệu quả, thậm chí sa lầy và thất bại.<br /> Còn tại Việt Nam, giới marketing thì phàn nàn về quyết định của<br /> những giám đốc khi không đánh giá cao sự sáng tạo của họ. Ngược<br /> lại, các giám đốc hay chỉ trích những người làm marketing hoạt động<br /> kém hiệu quả.<br /> Tại sao nhà quản lý và nhà marketing lại luôn xung đột như vậy?<br /> Họ không hiểu nhau bởi do cách suy nghĩ khác nhau. Các giám đốc<br /> thường là người có tư duy mạnh về ngôn ngữ, logic và phân tích –<br /> những đặc điểm tiêu biểu của nhóm người chịu sự chi phối của bán<br /> cầu não trái. Còn người làm marketing là người có tư duy mạnh về<br /> hình ảnh, trực giác và tổng hợp – những đặc điểm tiêu biểu của nhóm<br /> người chịu sự chi phối của bán cầu não phải. Đó là một lý giải thuyết<br /> phục của Al và Laura Ries trong cuốn sách rất hấp dẫn này.<br /> Al Ries và con gái Laura Ries là hai trong số các chuyên gia tư vấn<br /> tiếp thị nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Công ty Ries & Ries đang tư<br /> vấn cho nhiều công ty thuộc danh sách Fortune 500. Mới đây, Al Ries<br /> còn được đánh giá là một trong 10 bậc thầy về kinh doanh hàng đầu<br /> thế giới của Mạng điều hành Marketing Group. Laura là một bình<br /> luận viên truyền hình thường xuyên và đã xuất hiện trên các kênh Fox<br /> News và kênh Fox Business, CNN, CNBC, PBS, ABC, CBS…<br /> Tiếp theo các cuốn sách rất độc đáo, đầy ắp những lập luận và<br /> thông tin 22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu, Nguồn<br /> gốc nhãn hiệu, Tập trung để khác biệt, Alpha Books xin giới thiệu với<br /> độc giả cuốn sách mới nhất của hai cha con nhà Ries – những chuyên<br /> gia hàng đầu về thương hiệu trên thế giới. Bất cứ cuốn sách nào mang<br /> thương hiệu Ries cũng đều trở thành những cuốn sách được giới kinh<br /> <br /> doanh trên thế giới tìm đọc và Cuộc chiến trong phòng họp không<br /> phải là ngoại lệ.<br /> Cuốn sách viện dẫn rất nhiều câu chuyện về các thương hiệu trên<br /> thế giới nổi tiếng nhất và các sản phẩm để minh họa cho lập luận của<br /> mình: tại sao một số thương hiệu lại thành công (Nokia, Nintendo, và<br /> Red Bull) trong khi các thương hiệu đối thủ lại ngày càng suy giảm<br /> (Motorola, Sony, và Saturn). Hơn thế, các tác giả không ngần ngại<br /> đánh giá và đưa ra dự đoán về các thương hiệu nổi bật hiện nay như<br /> Google và Amazon...<br /> Thông điệp rất rõ ràng của cuốn sách là để tồn tại trong xã hội<br /> tràn ngập truyền thông ngày nay, nhà quản lý cần biết cách tư duy<br /> giống nhà marketing và ngược lại. Với lối viết phóng khoáng và lôi<br /> cuốn người đọc, câu văn ngắn gọn, đầy sự kiện của Al và Laura Ries,<br /> cuốn sách Cuộc chiến trong phòng họp đã mang đến một cái nhìn<br /> mới về một vấn đề muôn thuở, đồng thời chỉ ra kế hoạch hành động<br /> cho những công ty muốn thoát khỏi bế tắc và bắt đầu gặp hái thành<br /> công.<br /> Xin trân trọng giới thiệu tới độc giả cuốn sách rất thú vị này!<br /> Tháng 1/2011<br /> CÔNG TY SÁCH ALPHA<br /> <br /> Công việc quản lý thường hấp dẫn những người thuộc nhóm bán<br /> cầu não trái, những người thiên về ngôn ngữ, logic và phân tích.<br /> Công việc marketing thường hấp dẫn những người thuộc nhóm<br /> bán cầu não phải, những người thiên về hình ảnh, trực giác và tổng<br /> hợp.<br /> <br /> Lời mở đầu<br /> Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br /> <br /> Hai bán cầu não<br /> Bộ não chúng ta được chia thành hai bán cầu não riêng biệt. Mỗi<br /> bán cầu não xử lý thông tin theo các cách khác nhau.<br /> Bán cầu não trái xử lý thông tin theo trình tự, thiên về tư duy<br /> ngôn ngữ và hoạt động một cách tuyến tính, khoa học.<br /> Bán cầu não phải xử lý thông tin song song, thiên về tư duy hình<br /> ảnh và có khả năng nhận diện bức tranh tổng thể.<br /> Một trong hai bán cầu não sẽ chiếm ưu thế trong não bộ. Điều này<br /> không có gì đáng ngạc nhiên bởi nó hoàn toàn phù hợp với một đặc<br /> điểm phổ biến khác của con người.<br /> Cụ thể là trên thực tế, có những người thuận tay trái và có những<br /> người thuận tay phải. Tương tự, có những người có não trái phát<br /> triển hơn và có những người có não phải phát triển hơn.<br /> (Hai đặc điểm này không phụ thuộc vào nhau. Những người có<br /> não trái phát triển có thể thuận tay trái hoặc tay phải và ngược lại.)<br /> Vậy bạn thuộc nhóm nào?<br /> Nếu bạn là CEO của một tập đoàn lớn thì nhiều khả năng bạn<br /> thuộc nhóm người có não trái phát triển. Trước khi đưa ra một quyết<br /> định, bạn muốn có đầy đủ bằng chứng, số liệu, thông tin thị trường và<br /> nghiên cứu tiêu dùng. Đây là điều không thể tránh khỏi trong một thế<br /> giới mà thước đo quan trọng nhất là lợi nhuận sau thuế và giá trị cổ<br /> phiếu.<br /> Nếu bạn làm trong ngành marketing thì rất có thể bạn thuộc<br /> nhóm bán cầu não phải phát triển. Bạn thường đưa ra quyết định dựa<br /> <br />
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2