MC LC
LỜI CAM KẾT
DANH MC CÁC CH VIT TT
DANH MC BNG, HÌNH, BIỂU ĐỒ
MỞ ĐẦU ...................................................................... Error! Bookmark not defined.
1.1. Tính cấp thiết của đề tài .................................. Error! Bookmark not defined.
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ........................................ Error! Bookmark not defined.
1.3. Câu hỏi nghiên cứu .......................................... Error! Bookmark not defined.
1.4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................... Error! Bookmark not defined.
1.5. Phương pháp nghiên cứu ................................. Error! Bookmark not defined.
1.6. Kết cấu luận văn .............................................. Error! Bookmark not defined.
CHƢƠNG 1: BỐI CẢNH NGHIÊN CỨU ............... Error! Bookmark not defined.
1.1. Ngân hàng điện tử và dịch vụ ngân hàng điện tửError! Bookmark not defined.
1.1.1. Khái quát chung về ngân hàng điện tử và dịch vụ ngân hàng điện tửError!
Bookmark not defined.
1.1.2. Nhu cầu khả năng của thị trường ngân hàng điện tử đối với khách hàng
nhân .................................................................... Error! Bookmark not defined.
1.2. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thanh Xuân nhu cầu
đánh giá chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử của Chi nhánh đối với khách hàng
nhân ........................................................................ Error! Bookmark not defined.
1.2.1. Giới thiệu chung về Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh
Thanh Xuân ........................................................ Error! Bookmark not defined.
1.2.2. Cơ cấu tổ chức ......................................... Error! Bookmark not defined.
1.2.3. Tình hình hoạt động kinh doanh giai đoạn 2013- 2016Error! Bookmark not
defined.
1.2.4. Các loại hình dịch vụ ngân hàng điện tử đối với khách hàng nhân của
Vietcombank Chi nhánh Thanh Xuân............. Error! Bookmark not defined.
1.2.5 Mức độ sử dụng của các dịch vụ NHĐT đối với KHCN trong những năm gần
đây ...................................................................... Error! Bookmark not defined.
CHƢƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨUError! Bookmark
not defined.
2.1 Cơ sở lý thuyết về dịch vụ ................................ Error! Bookmark not defined.
2.1.1 Định nghĩa dịch v .................................... Error! Bookmark not defined.
2.1.2 Đặc điểm dịch vụ ...................................... Error! Bookmark not defined.
2.2. Chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử ............ Error! Bookmark not defined.
2.3. Mô hình nghiên cứu chất ợng dịch vngân ng đin tửError! Bookmark not
defined.
2.3.1.c hình lý thuyết đo ng chất lượng dịch vụError! Bookmark not
defined.
2.3.2 nh nghiên cứu chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử đối với nhóm khách
hàng cá nhân tại VCB Chi nhánh Thanh XuânError! Bookmark not defined.
CHƢƠNG 3: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ..... Error! Bookmark not defined.
3.1. Quy trình nghiên cứu ....................................... Error! Bookmark not defined.
3.2. Nghiên cứu định tính ....................................... Error! Bookmark not defined.
3.2.1. Phương pháp nghiên cứu định tính .......... Error! Bookmark not defined.
3.2.2. Kết quả nghiên cứu định tính và hiệu chỉnh thang đoError! Bookmark not
defined.
3.3. Nghiên cứu định lượng .................................... Error! Bookmark not defined.
3.3.1. Phương pháp chọn mẫu nghiên cứu ......... Error! Bookmark not defined.
3.3.2. Phương pháp thu thập thông tin ............... Error! Bookmark not defined.
3.3.3. Phương pháp phân tích xử lý dữ liệu ....... Error! Bookmark not defined.
CHƢƠNG 4: PHÂN TÍCH KẾT QUẢ NGHIÊN CỨUError! Bookmark not defined.
4.1 Đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng Cronbach AlphaError! Bookmark not
defined.
4.2 Phân tích nhân tố khám giá ÈFA ...................... Error! Bookmark not defined.
4.2.1 Kết quả chạy EFA lần thứ nhất: ................ Error! Bookmark not defined.
4.2.2 Kết quả chạy EFA lần thứ hai: .................. Error! Bookmark not defined.
4.2.3 Đặt tên lại và giải thích nhân tố ................ Error! Bookmark not defined.
4.2.4 Điều chỉnh mô hình nghiên cứu ................ Error! Bookmark not defined.
4.3. Thông tin mẫu khảo sát. ................................................................................ 69
4.4 Kết quả hồi quy tuyến tính bội ......................... Error! Bookmark not defined.
4.4.1 Hệ số tương quan Pearson ........................ Error! Bookmark not defined.
4.4.2 Hồi quy tuyến tính bội .............................. Error! Bookmark not defined.
4.5 Kiểm định các giả thuyết .................................. Error! Bookmark not defined.
4.6. Tóm tắt kết quả nghiên cứu ............................. Error! Bookmark not defined.
CHƢƠNG 5: MỘT SỐ ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ
NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ ĐỐI VỚI NHÓM KHÁCH HÀNG NHÂN TẠI VCB
CHI NHÁNH THANH XUÂN .................................. Error! Bookmark not defined.
5.1 Thành phần Sự đảm bảo ................................... Error! Bookmark not defined.
5.2 Thành phần Sự đáp ứng .................................... Error! Bookmark not defined.
5.3 Thành phần Sự cảm nhận giá cả ....................... Error! Bookmark not defined.
5.4 Thành phần Phương tiện hữu hình ................... Error! Bookmark not defined.
5.5 Thành phần Sự sẵn sàng của hệ thống ............. Error! Bookmark not defined.
KẾT LUẬN ................................................................. Error! Bookmark not defined.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
TÓM TT LUN VĂN
Để nâng cao năng lực cạnh tranh trước sc ép t phía các ngân hàng c ngoài
vi nhng sn phm, dch v hiện đại, các ngân hàng thương mi Vit Nam buc phi
tiến hành hiện đại hóa ngân hàng, không nhng hoàn thin nghip v truyn thng
còn tp trung phát trin các ng dng ngân hàng hiện đi trong đó dịch v ngân hàng
điện t. Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) luôn mt trong
những ngân hàng đi đầu trong trin khai dch v Ngân hàng điện t đã bước đầu gt
hái được nhng thành công nhất định. Tuy nhiên, trong thi gian gần đây, một s trưng
hp khách ng b mt tin trong tài khoản đã làm dấy lên s nghi ng v tính bo mt,
tính an toàn ca h thống Ngân hàng điện t ca Vietcombank nói chung và VCB Thanh
Xuân nói riêng, điều này nh hưởng rt lớn đến uy tín, thương hiệu Vietcombank đã gây
dựng được trong lòng Khách hàng.
Xut phát t thc tiễn đó, tôi lựa chọn đề tài: Đánh giá chất lƣợng dch v Ngân
hàng điện t đối vi nhóm khách hàng cá nhân ti Ngân hàng Thƣơng mi C phn
Ngoại Thƣơng Việt Nam Chi nhánh Thanh Xuân
Kết cu luận văn gồm 5 chương:
Ngoài phần lời mở đầu, kết luận, danh mục bảng biểu, danh mục tài liệu tham
khảo, phụ lục; nội dung chính được chia thành ba chương như sau:
Chương 1: Giới thiu
Chương 2: Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cu
Chương 3: Phương pháp nghiên cứu
Chương 4: Phân tích kết qu nghiên cu
Chương 5: Mt s đề xut nhm nâng cao cht lượng ngân hàng đin t đối vi
nhóm khách hàng cá nhân ti VCB chi nhánh Thanh xuân
Trong chương 1, luận văn tập trung vào một số nội dung sau:
* Ngân hàng điện t và dch v ngân hàng điện t
Ngân hàng đin t ngân hàng các dch v được cung cấp qua các phương
tin k thuật điện t, khách hàng không cần đến trc tiếp ti các chi nhánh ca ngân hàng
vn th thc hiện đưc các giao dch nm bắt đưc thông tin tài chính ca
mình.
Dch v ngân hàng đin t là mt h thng phn mm vi tính cho phép khách hàng
tìm hiu hay mua dch v ngân hàng thông qua vic ni mng máy vi tính ca mình vi
Ngân hàng.Vi dch v ngân hàng điện t, khách hàng kh năng truy nhập t xa
nhm: thu thp thông tin; thc hin các giao dch thanh toán, tài chính da trên các tài
khoản lưu ký tại ngân hàng, và đăng ký sử dng các dch v mi.
Các dch v ngân hàng điện t bao gm: Internet banking, Home Banking, Mobile
Banking, Call Center, Tiền điện tử, Séc điện t, Trung tâm giao dch, Th thông minh.
Li ích ca dch v ngân hàng điện t: tiết kim chi phí, kênh thông tin nhanh
chóng, đa dng, nâng cao hiu qu s dng vn.
* Nhu cu và kh năng của th trƣờng ngân hàng điện t đối vi khách hàng cá
nhân
Số lượng khách hàng doanh thu của thị trường khách hàng nhân về dịch vụ
ngân hàng điện tử trên thị trường Hà nội trong 3 năm tăng liên tiếp với mức tăng cao.
Hiện nay, tất cả các ngân hàng thương mại trên địa bàn nội đều phát triển dịch
vụ ngân hàng điện tử với rất nhiều sản phẩm đa dạng trong đó có Vietcombank.
* Ngân hàng TMCP Ngoại thƣơng Việt Nam Chi nhánh Thanh Xuân nhu cầu
đánh giá chất lƣợng dịch vụ ngân hàng điện tử của Chi nhánh đối với khách hàng
cá nhân
Gii thiu chung v Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh
Thanh Xuân: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam Chi nhánh Thanh Xuân đưc
thành lp vào ngày 10/08/2009, tin thân Phòng Giao Dch s 05 thuc Vietcombank
Chi nhánh Ni theo Quyết định s 198/QĐ-NHNT.TCCB-ĐT ngày 20/3/2009 gm 1
tr s ti 448 Nguyn Trãi Thanh Xuân Hà Ni và 04 phòng giao dch.
Tình hình hoạt động kinh doanh giai đon 2013- 2016: luận n đưa ra c ni
dung v: công tác huy đng vn, ng c tín dng, kinh doanh ngoi t, hot động dch
v, hoạt đng phát nh và thanh toán th, dch v ngân hàng điện t, kết qu kinh
doanh.