Đánh giá nhà cung ứng
lượt xem 126
download
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đánh giá nhà cung ứng
- THỦ TỤC ĐÁNH GIÁ VÀ KIỂM SOÁT NHÀ CUNG ỨNG I - MỤC ĐÍCH: Đánh giá và lựa chọn được nhà cung ứng phù hợp với yêu cầu của Công ty và thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. II – PHẠM VI: Áp dụng cho các nhà cung ứng cung cấp dịch vụ, hàng hoá cho công ty có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm của Công ty. III – ĐỊNH NGHĨA: Nhà cung ứng : NCU IV – NỘI DUNG:
- Người thực hiện Qui trình Tài liệu Yêu cầu đánh giá nhà cung ứng Nhân viên Thu thập thông tin Biễu mẫu danh sách nhà cung ứng Nhân viên ban đầu 1/BM-TTDGNCU Danh sách NCU ban đầu Trưởng phòng Tiêu chuẩn đánh giá nhà cung ứng 2/BM-TTDGNCU Trưởng phòng, Nhân Lập tiêu chí đánh giá viên Tiến hành đánh giá Trưởng phòng, Danh sách nhà cung ứng chính thức Trưởng phòng 3/BM-TTDGNCU Giám Đốc Lựa chọn NCU chính thức Nhân viên Trình GĐ phê duyệt 1. Lưu đồ:
- 2. Giải thích các bước đánh giá: a> Thu thập thông tin về nhà cung ứng: Do có nhiều nhà cung ứng cùng cung cấp một hoặc nhiều chủng loại sản phẩm giống nhau, nên để có quyết định chính xác trong mối quan hệ hợp tác, Công ty thu thập các thông tin từ nhà cung ứng thông qua: - Hệ thống quảng cáo trên báo chí, truyền thanh, truyền hình. - Catalogue chào hàng của nhà cung ứng. - Trực tiếp liên hệ tại cơ sở nhà cung ứng. - Sự giới thiệu của các đơn vị khác có liên quan…. b> Lập danh sách nhà cung ứng ban đầu: Các nhà cung ứng được cập nhật vào danh sách nhà cung ứng ban đầu, người đánh giá phải thu thập đầy đủ thông tin theo biểu mẫu mã số: 1/BM-TTDGNCU. c> Lập tiêu chí đánh giá: Để đánh giá nhà cung ứng, Công ty xem xét các vấn đề liên quan đến nhà cung ứng như sau:
- STT TIÊU THỨC ĐIỂM TRỌNG ĐÁNH GIÁ 0,5-1 1,5-2 2,5-3 SỐ 1 Chất lượng sản Có sai sót ngoài quy Sai sót trong Đúng với thỏa 4 phẩm định tạmchấp nhận phạm vi cho thuận được phép 2 Thời gian giao Chậm 2 ngày Chậm 1 ngày Giao đúng thời 4 hàng gian yêu cầu 3 Giá bán Gía bán lẻ Giá bán sĩ Có chiết khấu 4 theo số lượng 4 Phương thức Trả ngay Trả chậm 07 Trả chậm 15 đến 2 thanh toán đến 10 ngày 20 ngày 5 Phương thức giao Giao tại kho bên Giao tại kho Giao tại cty 1 hàng bán trong TP bên bán trong TP 6 Sự phản hồi đối Trên 8 tiếng Từ 4 đến 8 Dưới 4 tiếng 1 với những sự cố tiếng phát sinh 7 Thời hạn đã giao Dưới 1 năm Từ 01 đến 03 Từ 03 năm trở lên 1 dịch 8 Quy mô sản xuất Hàng chợ Cơ sở sản Công ty 1 xuất 9 Số lượng hàng Chỉ đáp ứng < 50% Đáp ứng từ 50 Không giới hạn 1 hóa tối đa đáp ứng số lượng -< 100% yêu cầu công ty Tổng cộng 19 Ghi chú: Đối với nhà cung ứng mới, không đánh giá tiêu chuẩn trong phần stt là: 1, 2, 6. Nhà cung ứng được chọn phải đáp ứng đủ 02 điều kiện: - Điểm trung bình > 1.5 điểm. Điểm trung bình = (Tổng điểm * hệ số ) / tổng hệ số. - Điểm chất lượng > 1.5 điểm Tiêu chuẩn đánh giá thực hiện theo biểu mẫu: 2/BM-TTDGNCU. d> Tiến hành đánh giá NCU theo tiêu chí đã chọn.
- - Sau khi xem xét và đánh giá tiềm năng của từng nhà cung ứng, Người đuợc phân công đánh giá sẽ tiến hành phân loại chọn lọc nhà cung ứng dựa vào tiêu chuẩn đánh giá nhà cung ứng, các chuẩn mực lựa chọn, đánh giá và đánh giá lại. - Thăm quan nhà xưởng và đánh giá trực tiếp sơ sở vật chất, giấy phép thành lập, kinh doanh và khả năng của nhà cung ứng. e> Lập danh sách nhà cung ứng chính thức: Danh sách nhà cung ứng được chọn phải lập theo thứ tự từ kết quả đánh giá theo biểu mẫu mã số: 3/BM-TTDGNCU. f> Trình Giám Đốc duyệt danh sách NCU chính thức: Giám Đốc sẽ xem xét tiêu chuẩn đánh giá nhà cung ứng, nếu không đồng ý thì thực hiện đánh giá lại, nếu đồng ý sẽ phê duyệt cho lập danh sách các nhà cung ứng được chọn lựa. g> Lưu hồ sơ: Danh sách nhà cung ứng được chọn đuợc cập nhật thường xuyên và phải duy trì hồ sơ các kết quả đánh giá và mọi hành động cần thiết phát sinh từ việc đánh giá. 3. Đánh giá lại nhà cung ứng: - Trong thời gian một năm hoặc đột xuất theo yêu cầu của Giám Đốc, Công ty tiến hành đánh giá lại nhà cung ứng có tên trong danh sách nhà cung ứng chính thức và vẫn đang cung cấp hàng hoá và dịch vụ cho Công ty. - Trình tự đánh giá được thực hiện theo thứ tự mục 4.3 ở trên. V - TÀI LIỆU THAM KHẢO: không có. VI - PHỤ LỤC: - Danh sách nhà cung ứng được chọn mã số: 1/BM-TTDGNCU.
- - Bảng đánh giá nhà cung ứng mã số: 2/BM-TTDGNCU. - Danh sách nhà cung ứng chính thức mã số: 3/BM-TTDGNCU. ốố• DANH SÁCH NHÀ CUNG ỨNG ĐƯỢC CHỌN Stt Tên nhà cung ứng Người Địa chỉ Dịch vụ/sản phẩm cung c liên hệ Ngày…….. tháng…….năm……… Trưởng phòng Người đánh giá DANH SÁCH NHÀ CUNG ỨNG CHÍNH THỨC
- Stt Tên nhà cung Sản phẩm ,dịch vụ Địa chỉ Tel Fax Người Ngày đánh giá Ghi ứng cung cấp liên hệ lại Phê duyệt Ngày…….. tháng…….năm……… Giám Đốc Trưởng phòng Người đánh gía BẢNG ĐÁNH GIÁ NHÀ CUNG ỨNG Tên nhà cung ứng : ………………………………………………………………………….. Mặt hàng cung cấp : ………………………………………………………………………… Người liên lạc : …………………………………………………………………………. Địa chỉ : …………………………………………………………………………... Điện thoại :…………………………………….Fax……………………………….
- ST TIÊU THỨC ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG THU ĐIỂM TRỌNG ĐIỂM* T THẬP SỐ HSỐ 1 Chất lượng sản phẩm 4 2 Thời gian giao hàng 4 3 Giá bán 4 4 Phương thức thanh toán 2 5 Phương thức giao hàng 1 6 Sự phản hồi đối với những 1 sự cố phát sinh 7 Thời hạn đã giao dịch 1 8 Quy mô sản xuất 1 9 Số lượng hàgn hóa tối đa 1 đáp ứng yêu cầu công ty Tổng cộng 19 Điểm Trung bình = (Tổng điểm * hệ số ) / tổng hệ số = Chọn Không chọn Phê duyệt Ngày….. tháng…….năm…… Giám Đốc Trưởng phòng Người đánh gía
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
THỦ TỤC ĐÁNH GIÁ VÀ KIỂM SOÁT NHÀ CUNG ỨNG
7 p | 1135 | 190
-
Giáo trình Quản lý nhà nước về phát triển nông thôn
70 p | 561 | 132
-
MÔN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ XÃ HỘI
15 p | 550 | 68
-
Khả năng ứng dụng ở Việt Nam - Quản lý ngân sách nhà nước theo kết quả đầu ra: Phần 1
102 p | 340 | 60
-
CÁC PHƯƠNG ÁN THỂ CHẾ ĐỂ CUNG ỨNG CƠ SỞ HẠ TẦNG
7 p | 180 | 38
-
Cá tra bền vững - Tiềm năng thị trường tại châu Âu (Dự án: Xây dựng chuỗi cung ứng cá Tra bền vững tại Việt Nam)
79 p | 87 | 13
-
Bộ giáo trình Những kiến thức cơ bản về Công nghệ thông tin và Truyền thông cho Lãnh đạo trong cơ quan nhà nước: Học phần 4 - Rajnesh D. Singh
130 p | 100 | 13
-
Quản trị quan hệ nhà cung cấp của doanh nghiệp kinh doanh nông sản trên địa bàn Hà Nội - thực trạng và giải pháp
15 p | 67 | 9
-
Ứng dụng chuyển đổi số trong quản trị và hành chính công tại thành phố Thái Nguyên
7 p | 12 | 7
-
Thực trạng và giải pháp số hóa trong quản lý xây dựng của nhà thầu Việt Nam hiện nay
6 p | 22 | 7
-
Đánh giá trình độ công nghệ phương pháp và phạm vi áp dụng
10 p | 73 | 5
-
Đánh giá của người sử dụng lao động về mức độ phù hợp giữa chương trình đào tạo đại học khối ngành kinh tế với yêu cầu của thị trường lao động
13 p | 38 | 4
-
Tín dụng ngân hàng dành cho khu vực kinh tế tư nhân ở các nước đang phát triển
8 p | 81 | 3
-
Ứng dụng mô hình 5C trong việc đánh giá sự phát triển năng lực của doanh nghiệp
11 p | 45 | 3
-
Quan niệm về cách đo lường năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công
7 p | 3 | 3
-
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch tại đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc
16 p | 47 | 2
-
Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong điều kiện gia nhập TPP
5 p | 93 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn