intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đánh thức trí thông minh - phần 1

Chia sẻ: Loi K | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:73

75
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

phần 1 của "Đánh thức trí thông minh" trình bày 4 chương đầu với các nội dung: hai cuộc chuyện trò - j. krishnamurti và giáo sư j. needleman, ba cuộc nói chuyện ở thành phố new york, hai cuộc trò chuyện - j. krishnamurti và alain naudé, ba cuộc nói chuyện ở madras.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đánh thức trí thông minh - phần 1

Table of Contents<br /> ĐÁNH THỨC TRÍ THÔNG MINH<br /> NỘI DUNG<br /> MỸ I Hai cuộc Chuyện Trò: J. Krishnamurti và Giáo sư J. Needleman<br /> 1 VAI TRÒ CỦA VỊ THẦY Chuyện trò giữa J. Krishnamurti và Giáo sư Jacob Needleman<br /> 2 VỀ KHÔNG GIAN BÊN TRONG Chuyện trò giữa J. Krishnamurti và Giáo sư J. Needleman<br /> MỸ II Ba Cuộc Nói Chuyện Ở Thành Phố New York<br /> 1 CUỘC CÁCH MẠNG BÊN TRONG<br /> 2 TƯƠNG QUAN<br /> 3 KINH NGHIỆM TÔN GIÁO. THIỀN ĐỊNH<br /> MỸ III Hai Cuộc Trò Chuyện: J. Krishnamurti và Alain Naudé<br /> 1 RẠP XIẾC TRANH ĐẤU CỦA CON NGƯỜI Trò Chuyện giữa J. Krishnamurti và Alain<br /> Naudé<br /> 2 VỀ TỐT VÀ XẤU Trò Chuyện giữa J. Krishnamurti và Alain Naudé<br /> ẤN ĐỘ IV Ba cuộc Nói Chuyện ở Madras<br /> 1 NGHỆ THUẬT THẤY<br /> 2 TỰ DO<br /> 3 CÁI THIÊNG LIÊNG<br /> ẤN ĐỘ V Ba cuộc Đối Thoại ở Madras<br /> 1 XUNG ĐỘT<br /> 2 THỜI GIAN, KHÔNG GIAN VÀ CÁI TRUNG TÂM<br /> 3 MỘT CÂU HỎI NỀN TẢNG<br /> CHÂU ÂU VI Bảy cuộc Nói Chuyện ở Saanen, Thụy Sĩ<br /> 1 CÁI GÌ LÀ SỰ QUAN TÂM HƠN HẾT CỦA BẠN?<br /> 2 TRẬT TỰ<br /> 3 CHÚNG TA CÓ THỂ TỰ HIỂU MÌNH?<br /> 4 CÔ ĐỘC<br /> 5 TƯ TƯỞNG VÀ CÁI KHÔNG THỂ ĐO LƯỜNG<br /> 6 HÀNH ĐỘNG CỦA Ý CHÍ VÀ NĂNG LƯỢNG CẦN CHO MỘT THAY ĐỔI TẬN GỐC<br /> 7 TƯ TƯỞNG, TRÍ THÔNG MINH, VÀ CÁI VÔ LƯỢNG<br /> ANH VII Hai buổi nói chuyện ở Brockwood<br /> 1 SỰ TƯƠNG QUAN VỚI TỈNH GIÁC VỀ TƯ TƯỞNG VÀ HÌNH ẢNH<br /> 2 TÂM THIỀN ĐỊNH VÀ CÂU HỎI KHÔNG THỂ ĐÁP<br /> ANH VIII Một thảo luận với một nhóm nhỏ ở Brockwood Bạo lực và cái “tôi”<br /> BẠO LỰC VÀ CÁI TÔI<br /> ANH IX Nói chuyện giữa J. Krishnamurti và Giáo sư David Bohm<br /> VỀ TRÍ THÔNG MINH Nói chuyện giữa J. Krishnamurti và Giáo sư David Bohm<br /> NHỮNG SÁCH ĐÃ XUẤT BẢN CỦA NXB THIỆN TRI THỨC<br /> Chia sẽ ebook : http://downloadsachmienphi.com/<br /> <br /> Tham gia cộng đồng chia sẽ sách : Fanpage : https://www.facebook.com/downloadsachfree<br /> Cộng đồng Google :http://bit.ly/downloadsach<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> MỸ<br /> PHẦN I.<br /> Hai cuộc Chuyện Trò:<br /> J. Krishnamurti và Giáo sư J. Needleman<br /> 1 Vai trò của vị thầy<br /> 2 Về không gian bên trong<br /> PHẦN II.<br /> Ba Cuộc Nói Chuyện Ở Thành Phố New York<br /> 1 Cuộc cách mạng bên trong<br /> Cần thiết phải thay đổi. Một tiến trình trong thời gian hay tức thời? Ý thức và vô thức;<br /> những giấc mộng. Tiến trình phân tích. Thấy nội dung của ý thức mà không có sự tách biệt<br /> giữa người quan sát và cái được quan sát. Ồn ào và kháng cự. “Khi có sự dừng dứt hoàn toàn sự<br /> phân chia giữa người quan sát và cái được quan sát, bấy giờ ‘cái đang là’ không còn là cái đang<br /> là nữa.“<br /> 2 Tương quan<br /> Tương quan. “Bạn là thế giới.“ Cái ngã tách biệt; bại hoại. Thấy cái thực sự “đang là”. Cái<br /> không phải là tình thương. “Chúng ta không có đam mê; chúng ta có tham dục, chúng ta có lạc<br /> thú.“ Hiểu cái chết là gì. Tình thương là sự vĩnh cửu của chính nó.<br /> 3 Kinh nghiệm tôn giáo. Thiền định.<br /> Có một kinh nghiệm tôn giáo không? Tìm cầu chân lý; ý nghĩa của sự tìm cầu. “Cái gì là một<br /> tâm tôn giáo?“ “Cái gì là tính chất của tâm không kinh nghiệm nữa?” Kỷ luật; đức hạnh; trật tự.<br /> Thiền định không phải là trốn thoát. Chức năng của kiến thức và tự do khỏi cái biết. “Thiền<br /> định là tìm ra liệu có một trường xứ đã không nhiễm ô bởi cái biết.” “Bước đầu tiên là bước<br /> cuối cùng.”<br /> PHẦN III.<br /> Hai Cuộc Trò Chuyện:<br /> J. Krishnamurti và Alain Naudé<br /> 1 Rạp xiếc tranh đấu của con người<br /> 2 Về tốt và xấu <br /> ẤN ĐỘ<br /> PHẦN IV.<br /> Ba cuộc Nói Chuyện ở Madras<br /> 1 Nghệ thuật thấy<br /> Thấy, không phải từng phần mà toàn phần. “Hành động thấy là chân lý duy nhất. Chỉ một<br /> phần mảnh của tâm bao la được dùng. Ảnh hưởng phần mảnh của văn hóa, truyền thống. “Sống<br /> trong một góc nhỏ của một trường méo mó.“ “Bạn không thể thấu hiểu qua một phần mảnh.“<br /> Giải thoát khỏi “góc nhỏ”. Cái đẹp của thấy.<br /> 2 Tự do<br /> Chia xẻ một tâm tự do. “Nếu chúng ta gặp gỡ cái này, đó thực sự là một đóa hoa huyền<br /> nhiệm.“ Tại sao con người không có cái này? Sợ hãi. “Sống” là không sống. Những lời chữ được<br /> cho là bản chất. Hao phí năng lượng. “Tâm trưởng thành thì không có so sánh… không có đo<br /> đạc.“ Hiệu lực của “đời sống bạn sống mỗi ngày… không hiểu nó bạn sẽ chẳng bao giờ hiểu<br /> thương yêu, cái đẹp hay cái chết.” Qua phủ định, cái độc nhất vốn là khẳng định hiện bày.<br /> 3 Cái thiêng liêng<br /> <br /> Cày, không bao giờ gieo. Ý niệm hóa. Sự nhạy cảm không có trong đời sống. Chú ý và thông<br /> minh. Vô trật tự trong bản thân chúng ta và trong thế giới: trách nhiệm của chúng ta. Vấn đề<br /> thấy. Những hình ảnh và tiếp xúc trực tiếp. Cái thiêng liêng. “Khi bạn có yêu thương bạn có thể<br /> vất bỏ mọi cuốn sách thiêng của bạn.“ <br /> PHẦN V.<br /> Ba cuộc Đối Thoại ở Madras<br /> 1 Xung đột<br /> Những hình ảnh: chúng ta có biết chúng ta thấy qua những hình ảnh? Những quan niệm; lỗ<br /> trống giữa những quan niệm và cuộc sống hàng ngày; sanh ra xung đột. “Để sáng tỏ bạn phải<br /> có thể nhìn.“ “Sống không xung đột, nhưng không đi ngủ.“<br /> 2 Thời gian, không gian và cái trung tâm<br /> Lý tưởng, quan niệm, và “cái đang là”. Cần hiểu khổ đau: đau đớn, cô đơn, sợ hãi, ghen tỵ.<br /> Trung tâm cái tôi. Không gian và thời gian của cái trung tâm. Có thể không có một trung tâm<br /> cái tôi nhưng vẫn sống trong thế giới này? “Chúng ta sống trong nhà tù của sự suy nghĩ của<br /> chính chúng ta.” Thấy cơ cấu của cái trung tâm. Nhìn không có trung tâm.<br /> 3 Một câu hỏi nền tảng<br /> Cái gì là suy nghĩ sáng tỏ liên hệ đến cuộc sống hàng ngày? Gặp gỡ hiện tại với quá khứ. Làm<br /> sao để sống với trí nhớ và kiến thức kỹ thuật nhưng vẫn thoát khỏi quá khứ? Làm sao sống mà<br /> không có sự phân mảnh? Im lặng trước cái bao la của một câu hỏi nền tảng. “Bạn có thể sống<br /> trọn vẹn đến độ chỉ có cái hiện tại sống động bây giờ?“<br /> CHÂU ÂU<br /> PHẦN VI.<br /> Bảy cuộc Nói Chuyện ở Saanen, Thụy Sĩ<br /> 1 Cái gì là sự quan tâm hơn hết của bạn?<br /> Đam mê và mãnh liệt cần thiết. Cái bên trong và bên ngoài, chúng có thể bị phân chia?<br /> 2 Trật tự<br /> Chỉ tâm thức biết sự vô trật tự. Trạng thái “không biết”. Tự ngã là phần của văn hóa, nó là vô<br /> trật tự.<br /> 3 Chúng ta có thể tự hiểu mình?<br /> Vấn đề tự-hiểu biết là vấn đề nhìn. Nhìn không có phân mảnh, không có cái “tôi”. Phân tích,<br /> những giấc mộng và giấc ngủ. Vấn đề của “người quan sát” và của thời gian. “Khi bạn nhìn vào<br /> chính bạn mà không có đôi mắt của thời gian, ai ở đó để nhìn?“<br /> 4 Cô độc<br /> Lo nghĩ về chính mình. Tương quan. Hành động trong tương quan và đời sống hàng ngày.<br /> Những hình ảnh làm cô lập: hiểu sự xây dựng hình ảnh. “Quan tâm đến chính mình là hình ảnh<br /> chính của tôi.“ Tương quan không có xung đột nghĩa là thương yêu.<br /> 5 Tư tưởng và cái không thể đo lường<br /> Tư tưởng có thể giải quyết những vấn đề của chúng ta? Chức năng của tư tưởng. Trường của<br /> tư tưởng và những phóng chiếu của nó. Tâm thức có thể đi vào cái không thể đo lường? Cái gì<br /> là nhân tố của ảo tưởng? Sợ hãi thuộc thân thể và thuộc tâm trí và những trốn chạy. Tâm thức<br /> học hỏi thường trực.<br /> 6 Hành động của ý chí và năng lượng cần cho một thay đổi tận gốc<br /> Năng lượng lớn lao cần có; sự hao phí của nó. Ý chí là đề kháng. Ý chí như sự khẳng định của<br /> cái “tôi”. Có chăng hành động không chọn lựa, nó không có động cơ? “Nhìn với đôi mắt không<br /> bị điều kiện hóa.” Tỉnh giác không chọn lựa về sự điều kiện hóa. Thấy và từ chối cái sai giả. Cái<br /> không phải là thương yêu. Đối mặt với vấn đề cái chết. “Sự chấm dứt của một năng lượng như<br /> là cái ‘tôi’ là khả năng nhìn vào cái chết.“ Năng lượng để nhìn vào cái không biết: năng lượng tối<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2