intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐẠO ĐỨC EM YÊU QUÊ HƯƠNG (t2)

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

76
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Học sinh hiểu: - Trẻ em có quyền có một quê hương, có quyền giữ gìn các tục lệ của quê hương mình. - Trẻ em có quyền tham gia ý kiến, có việc làm phù hợp với khả năng của mình, để góp phần tham gia xây dựng quê hương thêm giàu đẹp. 2. Kĩ năng: - Học sinh có những hành vị, việc làm thích hợp để tham gia xây dựng quê hương. 3. Thái độ: - Yêu mến, tự hào về quê hương mình. - Đồng tình, ủng hộ những người tích cực tham gia xây...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐẠO ĐỨC EM YÊU QUÊ HƯƠNG (t2)

  1. ĐẠO ĐỨC EM YÊU QUÊ HƯƠNG (t2). I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh hiểu: - Trẻ em có quyền có một quê hương, có quyền giữ gìn các tục lệ của quê hương mình. - Trẻ em có quyền tham gia ý kiến, có việc làm phù hợp với khả năng của mình, để góp phần tham gia xây dựng quê hương thêm giàu đẹp. 2. Kĩ năng: - Học sinh có những hành vị, việc làm thích hợp để tham gia xây dựng quê hương. 3. Thái độ: - Yêu mến, tự hào về quê hương mình. - Đồng tình, ủng hộ những người tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương. Không đồng tình, phê phán những hành vi, việc làm làm tổn hại đến quê hương. II. Chuẩn bị:
  2. - GV: Điều 13, 12, 17 – Công ước quốc tế về quyền trẻ em. Một số tranh minh hoạ cho truyện “Cây đa làng em”. - HS: SGK III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Em đã và sẽ làm gì để - Học sinh nêu. góp phần xây dựng quê hương? 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Tham gia xây dựng quê 30’ hương (tt). 10’ Hoạt động nhóm 4. 4. Phát triển các hoạt
  3. động:  Hoạt động 1: Xử lí tình huống bài tập 4 (SGK). Mục tiêu: HS biết thể hiện tình cảm đối với quê - Các nhóm thảo luận. hương Phương pháp: Thảo - Đại diện các nhóm trình luận, thuyết trình. bày. - Giao cho mõi nhóm thảo - Các nhóm khác nhận xét, luận 1 tình huống trong bổ sung. bài tập 4.  Kết luận: a) Tuấn có thể làm nhiều việc để góp phần xây dựng thư viện như: - Góp sách, báo, truyện cũ hoặc mới. - Vận động các bạn cùng
  4. góp sách, báo, truyện. - Giữ trật tự khi đọc sách trong thư viện. - Giữ vệ sinh chung trong thư viện. - Giữ gìn sách, báo khi mượn thư viện để đọc … 7’ b) Hằng nên tham gia làm Hoạt động cá nhân. tổng vệ sinh. Lúc khác sẽ xem chương trình phát lại.  Hoạt động 2: Học sinh làm bài tập 5/ SGK. Mục tiêu: HS biết bày tỏ thái độ phù hợp đối với một số ý kiếnliên quan đến tình yêu quê hương - Làm bài tập cá nhận. Phương pháp: Thực - Trao đổi với bạn ngồi hành, đàm thoại. bên cạnh. - Nêu yêu cầu cho học
  5. sinh. - Một số bạn trình bày - Trong những việc đó, trước lớp. việc nào em đã thực hiện? - Học sinh thảo luận. Việc nào chưa thực hiện? - Đại diện trả lời. Vì sao? - Em dự kiến sẽ làm những gì trong thời gian tới để tham gia xây dựng quê hương? 5’  Khen những học sinh đã làm được nhiều việc góp phần xây dựng quê hương và nhắc nhở học Hoạt động lớp, cá nhân. sinh trong lớp học tập các bạn.  Hoạt động 3: Kể chuyện, đọc thơ, hát về - Một học sinh đóng vai 8’ quê hương em. phóng viên báo “Nhi Đồng” hỏi các bạn cảm Mục tiêu: HS biết xử lí nghĩ về quê hương, mời
  6. một số tình huống liên các bạn đọc thơ, hát về quan đến tình yêu quê quê hương, … hương Hoạt động nhóm đôi. Phương pháp: Trò chơi. - Nêu yêu cầu cho học sinh. - Các nhóm sắp xếp tranh  Hoạt động 4: Củng cố: dán lên giấy lớn. 1’ Triển lãm tranh vẽ về quê - Treo tranh và giới thiệu hương. với các bạn trong lớp. Phương pháp: Thuyết - Học sinh nêu. trình. - Cho biết cảm xúc của em khi xem tranh, khi vẽ tranh về quê hương? 5. Tổng kết - dặn dò: - Thực hành những điều
  7. đã học trong cuộc sống hằng ngày. - Chuẩn bị:Ủy ban Nhân dân phường, xã - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2