intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA HDDL-TH23

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

31
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA HDDL-TH23 sau đây với lời giải chi tiết cho mỗi câu hỏi sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Hướng dẫn du lịch học tập và ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA HDDL-TH23

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: THỰC HÀNH NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL ­ TH  23 ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Bài TH số 1 (20 điểm): Thực hành xử lý tình huống khi thực hiện chương trình du lịch: Sau khi  dùng bữa cơm đầu tiên ở khách sạn, khách đề nghị huỷ những bữa ăn sau đó   để đi ăn ở nhà hàng khác. Th Điể ư ́ Nội dung m tự Thực hành xử lý tình huống khi thực hiện chương trình du   1 lịch: Sau khi dùng bữa cơm đầu tiên ở khách sạn, khach ́  đề  20 nghị huỷ những bữa ăn sau đó để đi ăn ở nhà hàng khác ­ HDV cần tìm hiểu nguyên nhân khách đề nghị ăn tại nhà hàng,  hãy thuyết phục họ giữ đúng chương trình đã ký kết giữa doanh  4 ̣ ửi khách và doanh nghiêp l nghiêp g ̣ ữ hành đón khách.  ­ Nếu nguyên nhân là do chất lượng phục vụ  của nhà hàng thì  HDV đề  nghị  nhà hàng khắc phục những thiếu sót đã làm du  khách không hài lòng và thông báo cho nhà hàng biết đó là lý do  khiến họ muốn ăn ngoài. 4 ­ Sau đó thuyết phục đoàn khách giữ  nguyên chương trình mà  công ty lữ hành đã đặt, hứa với khách là nhà hàng sẽ khắc phục   những hạn chế mà khách đã phản  ánh.  ­ Nếu đoàn khách không chấp nhận hoặc chỉ vì họ  muốn ăn tại  nhà hàng cho được thoải mái, tự  do hơn thì HDV báo về  cho  ̣ ữ hành biết và thực hiện theo quyết định của điều  doanh nghiêp l 4 hành ­ Sau đó HDV đặt nha hang khác phù h ̀ ̀ ợp hơn và đưa khách đi  4 ăn ngoài mà vẫn giữ đúng tiêu chuẩn mức ăn theo quy định của  tour du lịch. Nếu khách muốn ăn tiêu chuẩn cao hơn, họ  phải   thanh toán các khoản chênh lệch.
  2. ­ HDV đề nghị trưởng đoàn khách xác nhận yêu cầu của họ đề  nghị  huỷ  ăn trong khách sạn để  ăn tại nhà hàng, tránh những  4 phiền hà không cần thiết khi làm thủ tục thanh toán cho đoàn.  Bài TH số 2 (50 điểm): Viết dàn bài và thực hành thuyết minh giới thiệu khái quát về Vịnh Hạ  Long trên phương tiện vận chuyển.  Th ư ́ Nội dung Điểm tự Viết dàn bài và thực hành thuyết minh giới thiệu khái quát về  2 50 Vịnh Hạ Long trên phương tiện vận chuyển a. Dàn ý bài thuyết minh 20 * Mở đầu ­ Chào mừng khách 3 ­ Giới thiệu lý do tham quan điểm, tạo sự hấp dẫn và hứng thú  cho khách. * Quá trình hình thành và biến động:  ­ Lịch sử hình thành phát triển,  ­ Truyền thuyết liên quan đến tên gọi ­ Các lần công nhận di sản thiên nhiên thế giới, kỳ quan thiên  5 nhiên thế giới mới ­ Các tiêu chí để công nhận * Giới thiệu tổng quan: 10 ­ Vị trí, số lượng các đảo ­ Đa dạng sinh học ­ Hệ thống hàng động *Giới thiệu chi tiết một số điểm cụ thể: ­ Đảo Tuần châu ­ Đảo Ti Tốp ­ Hòn Trống Mái ­ Hòn Lư Hương,  ­ Hòn Chó đá, hòn Lã vọng, … ­ Hang Đầu gỗ,  ­ Hang Sửng sốt,  ­ Hang Thiên cung,.. * Các nền văn hóa tại Hạ Long
  3. * Hoạt động du lịch tại Vịnh * Kết luận ­ Tóm tắt nội dung trình bày ­ Các quy định khi tham quan 2 ­ Kế hoạch tiếp theo b. Trình bày bài thuyết minh 30 * Nội dung trình bày: Đủ, chính xác, thông tin cân đối 10 *Tác phong trình bày: Chững chạc, tự tin, giao lưu tốt, sử dụng  10 ngôn ngữ biểu cảm hợp lý * Giọng nói: nhẹ nhàng, dễ nghe, tốc độ và âm lượng vừa phải 10 Bài TH số 3 (30 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
26=>2