intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Dấu hiệu thành công cho một công ty khởi nghiệp

Chia sẻ: Ho Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

127
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Là người đứng đầu của một công ty truyền thông ở thành phố Salt Lake, chúng tôi đã nhìn thấy hàng trăm công ty tăng trưởng và hàng ngàn các công ty khởi nghiệp. Trong thực tế, chúng tôi gửi lời cảm ơn đến chương trình khởi nghiệp 1 tỷ đô Grow America Springboard™, trong năm nay đã có đến hàng ngàn công ty khởi nghiệp nhờ chương trình này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dấu hiệu thành công cho một công ty khởi nghiệp

  1. Dấu hiệu thành công cho một công ty khởi nghiệp Là người đứng đầu của một công ty truyền thông ở thành phố Salt Lake, chúng tôi đã nhìn thấy hàng trăm công ty tăng trưởng và hàng ngàn các công ty khởi nghiệp. Trong thực tế, chúng tôi gửi lời cảm ơn đến chương trình khởi nghiệp 1 tỷ đô Grow America Springboard™, trong năm nay đã có đến hàng ngàn công ty khởi nghiệp nhờ chương trình này.
  2. Các dấu hiệu quan trọng cho thấy việc khởi nghiệp vừa chớm nở sẽ thành công hay thất bại Nhiều bài báo nói về các dấu hiệu một công ty khởi nghiệp sẽ đi theo như thế nào. Vì vậy, dựa vào Martin Zwilling với tác phẩm gần đây của mình “5 dấu hiệu chắc chắn cho sự khởi nghiệp tốt
  3. thành xấu”, tôi muốn dành cột đầu tiên của tạp chí Forbes của tôi cho các dấu hiệu một công ty khởi nghiệp vừa chớm nở sẽ thành công. 1. Đã có công nhận của khách hàng Đây là một trong các quy tắc cốt lõi của doanh nghiệp tài giỏi và theo ý kiến của người cộng tác với Forbes - Alan Hall. Bạn có biết trước rằng bạn có những khách hàng sẵn sàng trả mức giá bạn đang yêu cầu cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có? Quá nhiều khởi nghiệp tốt thất bại vì không đủ xác nhận giả định khách hàng của họ - hoặc, trong trường hợp của các công ty internet, leo quá nhanh trước khi xác nhận thị trường ban đầu và hợp lý hóa chi phí của họ. Một khởi nghiệp thành công tăng trưởng trên cơ sở của khách hàng đã được chứng minh, ổn định
  4. và chi trả. Tăng mua lại cũng là một dấu hiệu rất tốt cho các công ty mới khởi nghiệp. Bạn có biết trước rằng bạn có những khách hàng sẵn sàng trả mức giá bạn đang yêu cầu cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có? 2. Cho thấy một quan điểm chiến lược
  5. Đây là sự đối lập rõ ràng giữa một công ty hoạt động trong chế độ "chậm mà chắc" và công ty có một tư tưởng "chỉ đề tồn tại". Một khởi nghiệp tích cực lập kế hoạch và dịch chuyển theo hướng mở rộng quốc gia đến toàn cầu, họ có lịch trình làm việc trong 5 năm và bước những bước tiến ổn định. Họ đo lường khoảng cách để đến những cột mốc quan trọng đã sẵn sàng để thành công. 3. Giữ gìn tiền mặt Không có quãng thời gian nào khó khăn hơn khi bạn vay tín dụng hoặc tìm tài trợ giai đoạn đầu. Khởi nghiệp thành công ngày hôm nay là một sự tương phản hoàn toàn với các công ty internet nhiều tham vọng khoe khoang về “tỷ lệ bùng cháy” cuồng dại trong năm 2000 - 2002. Hình thức "lean startup" là cách đề kéo dài và bảo tồn quỹ giai đoạn đầu, ngay cả khi đã có
  6. các quỹ lớn hơn. Đây là một dấu hiệu quan trọng cho sự thành công trong tương lai. Một trong những đối tác khách hàng yêu thích của tôi, Dan Dyer (Giám đốc điều hành của NASCAR Car Wash) lưu ý rằng không ai trong số những người đương thời điều hành có tham vọng của mình đã từng chứng minh cho anh ta sự cần thiết cho một máy bay phản lực tư nhân. "Bạn có biết những gì tôi gọi là một máy bay phản lực của công ty?", Ông nói gần đây: "Đây là phương tiện giao thông để phá sản" Một điều tốt, Dan. Một tuyên bố buồn cười, nhưng anh ấy khá đúng.
  7. Máy bay phản lực là phương tiện giao thông gây phá sản? 4. Hoạt động với tính minh bạch Cam kết, tính toàn vẹn và minh bạch liên quan chặt chẽ. Một tổ chức thành công có rất ít hoặc không có gì để che giấu. Cuộc sống đơn giản hơn với ít bí mật hơn về các phương pháp thanh toán, giá cả và chiến lược mua lại của khách hàng. Nó cũng dễ dàng hơn để giữ nhân viên cam kết và tham gia đầy đủ. Sự minh
  8. bạch là chìa khóa cho chủ đề ưa thích của tôi, quan hệ công chúng, cũng tốt. Giữa một cuộc thảo luận về đào tạo người phát ngôn của công ty, một trong những khách hàng khôn ngoan của chúng tôi đã thực hiện một tuyên bố sâu sắc: Cách dễ nhất để tránh tiếng xấu là sống và hoạt động mỗi ngày như thể tất cả mọi người đang nhìn. Ông nói đúng. Hiếm khi sự bóc trần sự xấu hay xấu hổ xảy ra khi một công ty hoạt động trong một kiểu cách mà không để lại gì là bí mật hoặc xấu hổ về nó. Minh bạch trong hoạt động là một dấu hiệu rất tích cực.
  9. Mỗi công ty thành công nhận biết sự cần thiết quan trọng và cơ hội to lớn của bản thân họ khi có đủ khả năng giao tiếp tốt. 5. Cộng đồng Vâng, chủ đề yêu thích của tôi là các yếu tố của sức mạnh mà tôi đang để dành đến cuối cùng. Một lần nữa, một từ của sự khôn ngoan từ Alan Hall: Mỗi nhà lãnh đạo tuyệt vời và mỗi công ty
  10. tuyệt vời đều giao thiệp tốt. Họ truyền đạt tin tốt. Họ truyền đạt tin xấu, với sự thẳng thắn và ngôn ngữ đơn giản. Họ giao tiếp với các kỹ năng - tưởng tượng sự thất vọng của nhà đầu tư, những người hiểu biết họ đã đầu tư vào một công ty lớn, nhưng do thiếu sự truyền đạt, thế giới không bao giờ có thể biết. Không có công ty tuyệt vời nào được hình thành và phát triển trong chân không. Mỗi công ty thành công nhận biết sự cần thiết quan trọng và cơ hội to lớn của bản thân họ khi có đủ khả năng giao tiếp tốt. Tuy nhiên, trong bản tóm tắt - có bất kỳ khởi nghiệp nào đáp ứng năm tiêu chí này bao giờ không? Chắc chắn, có một số ví dụ - tổ chức gặp sự cố bi thảm như 11/9, Katrina, hoặc thay đổi bất ngờ và không lường trước được trong điều kiện thị trường. Nhưng nếu ít biến cố xảy ra, tôi sẽ kiên định cho rằng bất kỳ công ty đáp ứng các điều kiện này là rất khó để thất bại.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2