M C L CỤ Ụ
TT N i dungộTrang
PH N M ĐUẦ Ở Ầ 6
IB i c nh đ tàiố ả ề 6
II Lý do ch n đ tàiọ ề 7
III Ph m viạ, đi t ng và ph ng pháp ố ượ ươ nghiên c uứ8
IV M c đích và đi t ng nghiên c uụ ố ượ ứ 9
VĐi m m i c a đ tàiể ớ ủ ề 9
PH N N I DUNGẦ Ộ 11
I C s lí lu n c a d y h c tr i nghi mơ ở ậ ủ ạ ọ ả ệ 11
1 Các công văn ch đo liên quan đn đi m i ph ng pháp d yỉ ạ ế ổ ớ ươ ạ
h c nh m phát tri n ph m ch t, năng l c c a h c sinh.ọ ằ ể ẩ ấ ự ủ ọ
11
2Khái ni m, đc đi m và các hình th c c a ho t đng d y h c tr iệ ặ ể ứ ủ ạ ộ ạ ọ ả
nghi m sáng t o ệ ạ
11
3u đi m và h n ch c a ho t đng d y h c TNSTƯ ể ạ ế ủ ạ ộ ạ ọ 12
4 Các b c th c hi n t ch c d y h c tr i nghi mướ ự ệ ổ ứ ạ ọ ả ệ 12
II Th c tr ng d y h c tr i nghi m sáng t o trong môn GDCD ự ạ ạ ọ ả ệ ạ ở
tr ng THPT hi n nayườ ệ
12
1Vai trò c a ủHĐTNST đi v i các môn h c nói chung và trong d y h cố ớ ọ ạ ọ
môn GDCD nói riêng.
12
1.1 Đi v i d y h c các môn h c nói chungố ớ ạ ọ ọ 12
1.2 Đi v i d y h c môn GDCD nói riêng.ố ớ ạ ọ 13
2Th c tr ng d y h c tr i nghi m trong môn GDCD tr ngự ạ ạ ọ ả ệ ở ườ
THPT
13
2.1 M c đích và ph ng pháp đi u tra th c tr ngụ ươ ề ự ạ 13
2.2 K t qu đi u traế ả ề 14
III Các gi i pháp d y h c Bài 5 Quy n bình đng gi a các dânả ạ ọ ề ẳ ữ
t c, tôn giáo (Ti t 1) – GDCD l p 12 b ng HĐTNST ộ ế ớ ằ
16
1C u trúc, m c tiêu bài h c ấ ụ ọ 16
1.1 C u trúc bài h cấ ọ 16
1.2 M c tiêu bài h cụ ọ 16
2Ý t ng d y h c Bưở ạ ọ ài 5 “Quy n bình đng gi a các dân t c, tônề ẳ ữ ộ
giáo (ti t 1)ế” – GDCD 12 b ng ằHĐTNST.
16
3Công tác chu n b c a GV-HS và đnh h ng s n ph m choẩ ị ủ ị ướ ả ẩ
ho t đngạ ộ
18
3.1 Công tác chu n b c a GVẩ ị ủ 18
3.2 Chu n b c a h c sinhẩ ị ủ ọ 18
3.3 Đnh h ng s n ph m c a h c sinhị ướ ả ẩ ủ ọ 18
2