
Trang 1
MỤC LỤC
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT……………………………………………………3
PHẦN MỞ ĐẦU…………………………………………………………………..4
1. Lý do chọn đề tài………………………………………………………………..4
2. Phạm vi và đối tượng nghiên……………………………………………………5
3.Phương pháp nghiên cứu………………………………………………………...5
4. Mục đích nghiên cứu……………………………………………………………5
5. Tính mới và những đóng góp của đề tài………………………………………...5
PHẦN NỘI DUNG..………………………………………………………………7
1. Cơ sở lý luận...………………………………………………………………......7
1.1. Một số hiểu biết về phiên tòa giả định và đặc điểm của phiên tòa giả định?....7
1.1.1 Một số hiểu biết về phiên tòa giả định………………………………………7
1.1.2. Phiên tòa giả định có những đặc điểm sau:………………………………. ..9
1.1.3. Tầm quan trọng của phiên tòa giả định………………………………….….9
1.2. Sự cần thiết phải giáo dục kiến thức pháp luật cho học sinh THPT………….10
1.3. Nội dung kiến thức pháp luật cần giáo dục cho học sinh THPT……………..11
1.4. Đặc điểm tâm lý học sinh THPT……………………………………………..12
1.4.1. Đặc điểm tâm lý học sinh THPT nói chung……………………………......12
1.4.2. Đặc điểm tâm lý học sinh trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh ……………..13
2. THỰC TRẠNG VỀ KIẾN THƯC PHÁP LUẬT CỦA HỌC SINH TRƯỜNG
THPT DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH ……………………………………………...14
2.1 Vài nét về trường THPT DTNT tỉnh ………………………………………...14
2.2. Thực trạng về giảng dạy môn GDCD nói chung và kiến thức pháp luật nói
riêng cho học sinh trường THPT DTNT Tỉnh hiện nay ………………….............14
2.2.1. Thực trạng về giảng dạy môn GDCD nói chung. ………………………….14
2.2.2. Thực trạng kiến thức pháp luật của học sinh trường THPT DTNT Tỉnh hiện
nay………………………………………………………………………………...16
2.3. Các yếu tố hạn chế ảnh hưởng đến giảng dạy Bài 6: Công dân với các quyền
tự do cơ bản (tiết 2) môn GDCD lớp 12 bằng hình thức sử dụng phiên tòa giả định
ở trường THPT DTNT Tỉnh.”…………………………………………………….17
2.4. Phân tích, đánh giá các vấn đề thực trạng đề tài đặt ra………………………18