
MỤC LỤC
MỤC LỤC .................................................................................................................. 2
1. Lời giới thiệu ......................................................................................................... 5
3. Tác giả sáng kiến: ................................................................................................... 5
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến : ................................................................................. 5
5. Tên đơn vị .............................................................................................................. 5
6. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 1/ 2017 ......................... 5
7. Mô tả bản chất của sáng kiến: ................................................................................ 5
CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT NỘI DUNG CƠ BẢN BÀI 6: CÔNG DÂN VỚI
CÁC QUYỀN TỰ DO CƠ BẢN ........................................................................... 6
1. Phân phối chương trình bài 6: Công dân với các quyền tự do cơ bản ........... 6
2. Mục tiêu cần đạt được trong bài 6: Công dân với các quyền tự do cơ bản ... 6
2.1. Mục tiêu chung ........................................................................................... 6
2.2. Bảng mô tả mục tiêu .................................................................................... 7
3. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh ................................................................ 8
3.1 Chuẩn bị của giáo viên: ................................................................................ 8
3.2. Chuẩn bị của học sinh: ................................................................................ 9
4. Nội dung kiến thức cơ bản bài 6: Công dân với các quyền tự do cơ bản ....... 9
4.1 Hệ thống kiến thức cơ bản Sách giáo khoa .................................................. 9
4.2. Cung cấp kiến thức mở rộng liên quan và liên hệ thực tiễn ( nếu có ) ...... 15
4.3 Tích hợp kiến thức bạo lực học đường, bạo lực gia đình vào bài giảng .... 21
4.4. Tổng hợp kiến thức bằng sơ đồ ................................................................. 22
4.5. Phân biệt các quyền tự do cơ bản của công dân ........................................ 23
CHƯƠNG II: BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ÔN THI THPT QG
BÀI 6: CÔNG DÂN VỚI CÁC QUYỀN TỰ DO CƠ BẢN ........................... 25
2. 1. Đưa ra hệ thống các dạng bài tập đặc trưng của đề thi THPTQG môn
GDCD ............................................................................................................... 25
2.2. Đưa ra hệ thống các phương pháp cơ bản, đặc trưng để giải các dạng bài
tập đặc trưng trong đề thi THPT QG môn GDCD .......................................... 28
2.3 Đưa ra hệ thống các ví dụ, bài tập cụ thể cùng lời giải minh họa cho các đề
luyện thi THPTQG. .......................................................................................... 30
2.4. Rèn kỹ năng nhớ, hiểu sâu kiến thức bằng việc hướng dẫn HS tự xây dựng
câu hỏi trắc nghiệm theo mẫu thi quốc gia. ...................................................... 40
2.5. Phân loại đối tượng HS trong quá trình giảng dạy .................................... 40
8. Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến
theo ý kiến của tác giả và theo ý kiến của tổ chức, cá nhân đã tham gia áp dụng
sáng kiến lần đầu, kể cả áp dụng thử (nếu có) theo các nội dung sau: ..................... 44
2