
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
_____________________
NGUYỄN THỊ NHẬT HỒNG
GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG CAO
NĂNG LỰC CẠNH TRANH SẢN PHẨM DỊCH VỤ THANH TOÁN CỦA
CÔNG TY CỔ PHẦN APPOTAPAY TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI, 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
_____________________
NGUYỄN THỊ NHẬT HỒNG
GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG CAO
NĂNG LỰC CẠNH TRANH SẢN PHẨM DỊCH VỤ THANH TOÁN CỦA
CÔNG TY CỔ PHẦN APPOTAPAY TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
Ngành: Marketing thương mại
Mã số: 8340121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học:
TS. Đoàn Ngọc Ninh
HÀ NỘI, 2025

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bản đề án "Giải pháp marketing nhằm nâng cao NLCT sản
phẩm dịch vụ thanh toán của Công ty Cổ phần AppotaPay trên thị trường Việt Nam"
là công trình nghiên cứu khoa học độc lập của tôi, chưa từng được sử dụng để bảo
vệ một học vị nào. Các số liệu và kết quả sử dụng trong đề án là hoàn toàn trung
thực và có trích dẫn nguồn gốc rõ ràng.
Hà Nội, ngày ... tháng … năm 2025
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
NGUYỄN THỊ NHẬT HỒNG

ii
LỜI CẢM ƠN
Trước tiên, em xin cảm ơn chân thành đến Ban Giám hiệu, Viện đào tạo sau
đại học, cùng toàn thể các thầy cô giảng viên Trường Đại học Thương mại đã
truyền đạt những kiến thức quý báu trong suốt quá trình học tập của em tại trường,
tạo nền tảng vững chắc để em thực hiện đề án này.
Đặc biệt, em xin gửi lời tri ân sâu sắc đến TS. Đoàn Ngọc Ninh đã tận tình
hướng dẫn, chỉ bảo và hỗ trợ em trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành đề
án thạc sĩ này. Những góp ý quý báu và định hướng khoa học của thầy đã giúp em
có cái nhìn toàn diện, sâu sắc hơn về vấn đề nghiên cứu.
Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo của Công ty Cổ phần
AppotaPay đã hỗ trợ trong quá trình thu thập dữ liệu, cung cấp thông tin thực tiễn
giúp tôi có cơ sở vững chắc để phân tích và đánh giá vấn đề nghiên cứu.
Do giới hạn về thời gian và nguồn lực, đề án khó tránh khỏi những thiếu sót.
Em mong nhận được những góp ý từ thầy cô và các nhà nghiên cứu để hoàn thiện
hơn trong tương lai.
Xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày ... tháng … năm 2025
CAO HỌC VIÊN
Nguyễn Thị Nhật Hồng

iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
MỤC LỤC ................................................................................................................. iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .................................................................................... v
DANH MỤC CÁC BẢNG ....................................................................................... vi
DANH MỤC CÁC HÌNH ....................................................................................... vii
TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ ÁN ............................................................................ viii
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Lý do lựa chọn chủ đề của đề án ......................................................................... 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án .......................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi của đề án.......................................................................... 2
4. Quy trình và phương pháp thực hiện đề án ......................................................... 3
5. Kết cấu đề án ....................................................................................................... 5
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ XÂY DỰNG GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG
CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP ......... 6
1.1. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ MARKETING VÀ NĂNG LỰC CẠNH
TRANH TRONG DOANH NGHIỆP ..................................................................... 6
1.1.1. Một số khái niệm cơ bản và vấn đề liên quan ........................................... 6
1.1.2. Nội dung về marketing nhằm nâng cao NLCT sản phẩm của doanh
nghiệp .................................................................................................................. 9
1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN VỀ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG CAO
NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP ...................................... 17
1.2.1. Kinh nghiệm về hoạt động marketing tại doanh nghiệp ......................... 17
1.2.2. Bài học rút ra ........................................................................................... 19
1.3. CƠ SỞ PHÁP LÝ ........................................................................................... 20
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING SẢN PHẨM
DỊCH VỤ THANH TOÁN CỦA CTCP APPOTAPAY ...................................... 22
2.1. KHÁI QUÁT VỀ CTCP APPOTAPAY ........................................................ 22
2.1.1. Giới thiệu tổng quan về CTCP AppotaPay ............................................. 22
2.1.2. Kết quả hoạt động của CTCP AppotaPay từ năm 2022 - 2024 ............... 24

