
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
DƯƠNG THU THẢO
GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN
KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VUA NỆM
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI - 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
DƯƠNG THU THẢO
GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN
KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VUA NỆM
Chuyên ngành: Marketing Thương Mại
Mã số: 8430121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học:
TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn
HÀ NỘI - 2025

i
LỜI CAM ĐOAN
Tên tôi là: Dương Thu Thảo
Học viên lớp: CH29BMTM.N1
Khoa: Marketing
Sau thời gian thực tập tại công ty Cổ phần Vua Nệm dưới sự hướng dẫn của
TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn, tôi đã lựa chọn đề tài “Giải pháp Marketing nhằm phát
triển khách hàng của công ty Cổ phần Vua Nệm” để làm đề án tốt nghiệp của mình.
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu độc lập, không hề có sự sao chép của
bất kỳ ai khác, mọi thông tin tài liệu mang tính chất tham khảo đều được ghi rõ nguồn
gốc. Nếu sai, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Nhà trường và Khoa.
Hà Nội, ngày tháng năm 2025

ii
LỜI CẢM ƠN
Trước tiên, em xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc tới Tiến sĩ
Nguyễn Thị Thanh Nhàn, người đã luôn tận tình hướng dẫn, định hướng và đồng
hành cùng em trong suốt quá trình thực hiện đề án này. Những góp ý chuyên môn sâu
sắc, sự hỗ trợ nhiệt tình cũng như tinh thần làm việc nghiêm túc và trách nhiệm của
cô đã giúp em không chỉ hoàn thiện nội dung nghiên cứu, mà còn phát triển được tư
duy học thuật và kỹ năng nghiên cứu một cách bài bản. Em vô cùng trân trọng và biết
ơn sự đồng hành quý báu đó.
Bên cạnh đó, em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban lãnh đạo cùng toàn thể
cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Vua Nệm, đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi để em
tiếp cận thực tế, cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết và hỗ trợ nhiệt tình trong suốt
quá trình thu thập dữ liệu và triển khai nghiên cứu. Những chia sẻ thực tiễn từ phía
doanh nghiệp đã giúp em có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về môi trường hoạt
động, từ đó đưa ra các giải pháp mang tính ứng dụng cao.
Đề án tốt nghiệp này là kết quả của sự tích lũy kiến thức trong quá trình học
tập tại trường, kết hợp với sự hỗ trợ từ thầy cô và doanh nghiệp. Dù đã nỗ lực hết
mình để hoàn thành đề tài, nhưng do hạn chế về thời gian và năng lực, em hiểu rằng
đề án không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự góp ý quý báu từ
các thầy cô để hoàn thiện hơn nữa nội dung nghiên cứu.
Em hy vọng rằng đề án này sẽ không chỉ đóng góp giá trị thực tiễn cho hoạt
động marketing của Vua Nệm, mà còn là tài liệu tham khảo hữu ích cho những người
quan tâm đến lĩnh vực truyền thông và phát triển khách hàng trong môi trường số.
Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ và đồng hành quý báu từ quý thầy
cô và quý công ty trong suốt hành trình thực hiện đề án.

iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ ................................................................... vi
TÓM TẮT ĐỀ ÁN ................................................................................................... vii
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Lý do lựa chọn đề tài ............................................................................................. 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................................ 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 2
4. Quy trình và phương pháp nghiên cứu đề tài: “Giải pháp marketing nhằm
phát triển khách hàng của Công ty Cổ phần Vua Nệm” ....................................... 2
5. Kết cấu đề án có các nội dung chính sau: ........................................................... 4
PHẦN 1: CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN – GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM
PHÁT TRIỂN KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VUA NỆM ........... 5
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ GIẢI PHÁP MARKETING VÀ PHÁT TRIỂN
KHÁCH HÀNG ......................................................................................................... 5
1.1.1. Các khái niệm cơ bản ...................................................................................... 5
1.1.2. Khái niệm marketing ...................................................................................... 6
1.1.3. Marketing – mix và mô hình 4P .................................................................... 6
1.1.4. Nội dung các giải pháp marketing nhằm phát triển khách hàng ............... 6
1.2 CƠ SỞ THỰC TIỄN ......................................................................................... 13
1.2.1 Cơ sở thực tiễn từ các đơn vị bên ngoài ....................................................... 13
1.2.2. Bài học rút ra về vấn đề liên quan tới đề án: “Giải pháp marketing nhằm
phát triển khách hàng của công ty cổ phần Vua Nệm” ....................................... 15
1.3. CƠ SỞ PHÁP LÝ ............................................................................................. 16
1.3.1. Luật Doanh nghiệp 2020 ............................................................................... 17
1.3.2. Luật Thương mại 2005 ................................................................................. 17

