BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
DƯƠNG THU THẢO
GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN
KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY CPHẦN VUA NỆM
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI - 2025
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
DƯƠNG THU THẢO
GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN
KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY CPHẦN VUA NỆM
Chuyên ngành: Marketing Thương Mại
Mã số: 8430121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học:
TS. Nguyễn ThThanh Nhàn
HÀ NỘI - 2025
i
LỜI CAM ĐOAN
Tên tôi là: Dương Thu Thảo
Học viên lớp: CH29BMTM.N1
Khoa: Marketing
Sau thời gian thực tập tại công ty Cphần Vua Nệm dưới sự hướng dẫn của
TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn, i đã lựa chọn đề tài Giải pháp Marketing nhằm phát
triển khách hàng của công ty Cổ phần Vua Nệm” để làm đề án tốt nghiệp của mình.
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu độc lập, không hề có sự sao chép ca
bất kai khác, mọi thông tin tài liệu mang tính chất tham khảo đều được ghi nguồn
gốc. Nếu sai, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Nhà trưng và Khoa.
Hà Nội, ngày tháng năm 2025
ii
LỜI CM ƠN
Trước tiên, em xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành sâu sắc tới Tiến
Nguyễn Thị Thanh Nhàn, người đã luôn tận tình hướng dẫn, định hướng đồng
hành cùng em trong suốt quá trình thực hiện đề án y. Những góp ý chuyên môn sâu
sắc, sự hỗ trnhiệt tình cũng như tinh thần m việc nghiêm túc trách nhiệm của
cô đã giúp em không chỉ hoàn thiện nội dung nghiên cứu,còn phát triển được tư
duy học thuật kỹ ng nghiên cứu một cách bài bản. Em vô cùng trân trọng và biết
ơn sự đồng hành quý báu đó.
Bên cạnh đó, em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban lãnh đạo cùng toàn thể
cán bộ, nhân viên Công ty Cphần Vua Nệm, đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi để em
tiếp cận thực tế, cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết hỗ trnhiệt tình trong suốt
quá trình thu thập dữ liệu triển khai nghiên cứu. Những chia sẻ thc tiễn từ phía
doanh nghiệp đã giúp em cái nhìn toàn diện sâu sắc hơn về môi trường hoạt
động, từ đó đưa ra các giải pháp mang tính ứng dụng cao.
Đề án tốt nghiệp này kết quả của sự tích lũy kiến thức trong quá trình hc
tập tại trường, kết hợp với sự hỗ trtừ thy doanh nghiệp. đã nỗ lực hết
mình để hoàn thành đề tài, nhưng do hạn chế về thời gian và năng lực, em hiểu rằng
đề án không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự góp ý quý báu từ
các thầy cô để hoàn thiện hơn nữa nội dung nghiên cứu.
Em hy vọng rằng đề án y sẽ không chđóng góp giá trị thực tiễn cho hoạt
động marketing của Vua Nệm, mà còn tài liệu tham khảo hữu ích cho những người
quan tâm đến lĩnh vực truyền thông phát triển khách hàng trong môi trường số.
Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn sự htrvà đồng hành quý báu từ quý thầy
cô và quý công ty trong suốt hành trình thực hiện đề án.
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CM ƠN ............................................................................................................ ii
DANH MỤC BNG BIỂU, HÌNH VẼ ................................................................... vi
TÓM TẮT ĐỀ ÁN ................................................................................................... vii
PHN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Lý do lựa chọn đề tài ............................................................................................. 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................................ 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 2
4. Quy trình phương pháp nghiên cứu đề tài: Giải pháp marketing nhm
phát triển khách hàng của Công ty Cphần Vua Nệm” ....................................... 2
5. Kết cấu đề án có các nội dung chính sau: ........................................................... 4
PHẦN 1: SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN GIẢI PHÁP MARKETING NHM
PHÁT TRIỂN KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHN VUA NỆM ........... 5
1.1. S LUẬN VỀ GIẢI PHÁP MARKETING PHÁT TRIỂN
KHÁCH HÀNG ......................................................................................................... 5
1.1.1. Các khái niệm cơ bản ...................................................................................... 5
1.1.2. Khái niệm marketing ...................................................................................... 6
1.1.3. Marketing – mix và mô hình 4P .................................................................... 6
1.1.4. Nội dung các giải pháp marketing nhằm phát triển khách hàng ............... 6
1.2 CƠ SỞ THỰC TIỄN ......................................................................................... 13
1.2.1 Cơ sở thc tiễn từ các đơn vị bên ngoài ....................................................... 13
1.2.2. Bài học rút ra về vấn đề liên quan tới đề án: “Giải pháp marketing nhằm
phát triển khách hàng của công ty cphần Vua Nệm” ....................................... 15
1.3. SỞ PHÁP ............................................................................................. 16
1.3.1. Luật Doanh nghiệp 2020 ............................................................................... 17
1.3.2. Luật Thương mại 2005 ................................................................................. 17