
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
----------------------------
ĐÀO THỊ NGA
GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ
TRƢỜNG CHO DỊCH VỤ SẢN XUẤT VÀ TRUYỀN
THÔNG NỘI DUNG SỐ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ SẮC MÀU -
COLORMEDIA
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI, NĂM – 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
----------------------------
ĐÀO THỊ NGA
GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ
TRƢỜNG CHO DỊCH VỤ SẢN XUẤT VÀ TRUYỀN
THÔNG NỘI DUNG SỐ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ SẮC MÀU -
COLORMEDIA
CHUYÊN NGÀNH : MARKETING THƢƠNG MẠI
MÃ SỐ : 8340121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. NGUYỄN THỊ THANH NHÀN
HÀ NỘI, NĂM 2025

i
LỜI CAM ĐOAN
Tên tôi là: Đào Thị Nga
Học viên lớp: CH29BMTM.N1
Khoa: Marketing
Sau thời gian thực tập tại công ty Cổ phần truyền thông và giải trí Sắc Màu -
ColorMedia dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn, tôi đã lựa chọn đề tài
“Giải pháp Marketing nhằm phát triển thị trường cho dịch vụ sản xuất và truyền thông nội
dung số của công ty Cổ phần truyền thông và giải trí Sắc Màu - ColorMedia” để làm đề án
tốt nghiệp của mình. Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu độc lập, không hề có
sự sao chép của bất kỳ ai khác, mọi thông tin tài liệu mang tính chất tham khảo đều được
ghi rõ nguồn gốc. Nếu sai, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Nhà trường và Khoa.
Hà Nội, ngày tháng năm 2025

ii
LỜI CẢM ƠN
Trước tiên, em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc đến TS. Nguyễn Thị
Thanh Nhàn, người đã tận tình hướng dẫn và hỗ trợ em trong suốt quá trình thực hiện đề
áán này. Sự tận tâm, kiến thức sâu rộng và những gợi ý quý báu của cô đã giúp em hoàn
thành nghiên cứu một cách tốt nhất.
Bên cạnh đó, em xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên Công ty
Cổ phần Truyền thông và Giải trí Sắc Màu - ColorMedia đã tạo điều kiện thuận lợi, cung
cấp thông tin, tài liệu cũng như hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình thực hiện đề án. Những
đóng góp quý báu từ công ty đã giúp em có thêm cái nhìn thực tế và đầy đủ để phát triển
giải pháp Marketing nhằm mở rộng thị trường cho dịch vụ sản xuất và truyền thông nội
dung số.
Đề án tốt nghiệp thạc sỹ này là kết quả của sự tổng hợp kiến thức và kinh nghiệm
dưới sự hướng dẫn tận tình của giảng viên và phía doanh nghiệp. Em đã cố gắng hết sức để
hoàn thiện đề án một cách tốt nhất. Tuy nhiên, em hiểu rằng đề án vẫn còn một số sai sót
em mong nhận được ý kiến đóng góp từ các thầy cô để có thể nâng cao chất lượng khóa
luận. Hy vọng rằng đề án này sẽ mang lại những giá trị thiết thực, đóng góp vào sự phát
triển của Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Sắc Màu - ColorMedia và là tài liệu
tham khảo hữu ích cho những ai quan tâm đến lĩnh vực Marketing trong truyền thông nội
dung số. Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và hỗ trợ của mọi người.

iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN .................................................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN ....................................................................................................................... ii
MỤC LỤC ........................................................................................................................... iii
DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................................. vi
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ....................................................................................... vii
DANH MỤC VIẾT TẮT .................................................................................................. viii
TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ ÁN ......................................................................................... ix
PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................................. 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án. ................................................................................... 1
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu của đề án. ............................................................... 2
4. Quy trình và phƣơng pháp thực hiện đề án. ................................................................ 2
4.2.2. Phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu ...................................................................... 3
5. Kết cấu đề án ................................................................................................................... 3
PHẦN 1: CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN “GIẢI PHÁP MARKETING PHÁT TRIỂN
THỊ TRƢỜNG CỦA CÔNG TY KINH DOANH DỊCH VỤ” ........................................ 4
1.1. Cơ sở lý luận và giải pháp marketing nhằm phát triển thị trƣờng. ......................... 4
1.1.1. Các khái niệm cơ bản về marketing, marketing - mix, thị trường và phát triển thị
trường .................................................................................................................................... 4
1.1.2. Nội dung giải pháp Marketing nhằm phát triển thị trường của doanh nghiệp dịch
vụ. .......................................................................................................................................... 8
1.2. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................................ 15
1.2.1. Kinh nghiệm thực tiễn tại các đơn vị nước ngoài. .................................................. 15
1.2.2. Kinh nghiệm thực tiễn tại các đơn vị trong nước.................................................... 16
1.2.3. Bài học rút ra về các vấn đề liên quan đến dự án. .................................................. 17
1.3. Cơ sở pháp lý. .............................................................................................................. 17
1.3.1. Luật doanh nghiệp 2020 ........................................................................................... 17
1.3.2. Luật thương mại 2005 .............................................................................................. 18
PHẦN 2: NỘI DUNG GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ
TRƢỜNG VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP CHO DỊCH VỤ SẢN XUẤT VÀ
TRUYỀN THÔNG NỘI DUNG SỐ CỦA CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG VÀ
GIẢI TRÍ SẮC MÀU - COLORMEDIA ......................................................................... 19
2.1. Khái quát về công ty Cổ phần truyền thông và giải trí Sắc Màu ........................... 19
2.1.1. Giới thiệu về công ty Cổ phần truyền thông và giải trí Sắc Màu ........................... 19
2.1.2. Kết quả hoạt động của ColorMedia giai đoạn 2022 - 2024..................................... 21

