
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
----------------------------
ÔNG VŨ QUỲNH NHƢ
HOÀN THIỆN CHIẾN LƢỢC MARKETING CHO
DỊCH VỤ NỘI DUNG TRÊN CÁC NỀN TẢNG SỐ
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP DI ĐỘNG
THÔNG MINH SMI
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI, 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
----------------------------
ÔNG VŨ QUỲNH NHƢ
HOÀN THIỆN CHIẾN LƢỢC MARKETING CHO
DỊCH VỤ NỘI DUNG TRÊN CÁC NỀN TẢNG SỐ
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP DI ĐỘNG
THÔNG MINH SMI
Chuyên ngành : Marketing thƣơng mại
Mã số : 8340141
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
GVHD: TS. Nguyễn Thị Kim Oanh
HÀ NỘI, 2025

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Đề án tốt nghiệp thạc sĩ “Hoàn thiện chiến lƣợc marketing
cho dịch vụ nội dung trên các nền tảng số của Công ty cổ phần Giải pháp Di
động thông minh SMI” là công trình do chính tôi nghiên cứu, TS. Nguyễn Thị
Kim Oanh là Giảng viên hướng dẫn và hỗ trợ tôi hoàn thiện bài đề án này.
Tôi xin cam đoan rằng bài nghiên cứu này là chính xác, trung thực và chưa
từng được công bố ở bất cứ công trình nào. Nếu Hội đồng chấm điểm phát hiện có
bất kỳ sự gian lận nào tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về kết quả đề án tốt nghiệp
của mình.
Tác giả đề án
Ông Vũ Quỳnh Như

ii
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình đến các Thầy, Cô trường Đại
học Thương mại trong việc đã trao cho cho tôi nhiều kiến thức có giá trị trong
quãng thời gian vừa qua.
Tôi muốn gửi lời biết ơn sâu sắc đến TS. Nguyễn Thị Kim Oanh, giảng viên
hướng dẫn của tôi, cô đã tận tình hướng dẫn tôi hoàn thành đề án này.
Trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân
thành đối với những người bạn, những đồng nghiệp và gia đình của tôi, đã hỗ trợ tôi
rất nhiều,
Tôi xin gửi lòng biết ơn chân thành đến tất cả mọi người ./

iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................i
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .................................................................................... v
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ ....................................................vi
TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ ÁN ............................................................................ vii
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Lý do lựa chọn chủ đề của đề án ......................................................................... 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án .......................................................................... 1
3. Đối tƣợng và phạm vi của đề án .......................................................................... 2
4. Quy trình và phƣơng pháp nghiên cứu .............................................................. 2
5. Kết cấu đề án ......................................................................................................... 3
PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƢỢC MARKETING CỦA CÔNG
TY KINH DOANH .................................................................................................... 4
1.1 Cơ sở lý luận...................................................................................................... 4
1.1.1 Các khái niệm cơ bản ........................................................................................ 4
1.1.2. Nội dung lý luận về chiến lược marketing của công ty kinh doanh. ............. 6
1.2 Cơ sở thực tiễn ................................................................................................... 13
1.2.1 Kinh nghiệm thực tiễn tại các đơn vị bên ngoài ............................................ 13
1.2.2 Bài học rút ra về vấn đề liên quan tới đề án .................................................. 14
PHẦN 2: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP VỀ CHIẾN LƢỢC MARKETING
CHO DỊCH VỤ NỘI DUNG TRÊN CÁC NỀN TẢNG SỐ CỦA CÔNG TY CỔ
PHẦN GIẢI PHÁP DI ĐỘNG THÔNG MINH SMI .......................................... 15
2.1 Giới thiệu về Công ty cổ phần Giải pháp Di động thông minh SMI ......... 15
2.1.1 Giới thiệu chung .............................................................................................. 15
2.1.2 Dịch vụ……….. ............................................................................................... 15
2.1.3 Cơ cấu tổ chức ................................................................................................. 16
2.1.4 Phân tích môi trường ảnh hưởng đến chiến lược marketing cho dịch vụ nội
dung trên các nền tảng số của Công ty cổ phần Giải pháp Di động thông minh
SMI ………………………… .................................................................................. 17
2.2. Thực trạng chiến lƣợc marketing cho dịch vụ nội dung trên các nền tảng
số của Công ty cổ phần Giải pháp Di động thông minh SMI ............................. 23
2.2.1. Thực trạng tình thế của chiến lược marketing và xác định mục tiêu chiến
lược marketing…….. ............................................................................................... 23
2.2.2. Thực trạng lựa chọn và triển khai marketing mix của SMI ........................ 31

