
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
HOÀNG THỊ NGÂN
HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KINH DOANH TỔNG
HỢP D&C
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI, 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
HOÀNG THỊ NGÂN
HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ
PHẦN ĐẦU TƯ KINH DOANH TỔNG HỢP D&C
Ngành: Kinh doanh thương mại
Mã số: 8340121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học:
PGS,TS. Cao Tuấn Khanh
HÀ NỘI, 2025

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bản đề án “Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty
Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Tổng hợp D&C” là công trình nghiên cứu khoa học
độc lập của tôi, chưa từng được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Các số liệu và kết
quả sử dụng trong đề án là hoàn toàn trung thực và có trích dẫn nguồn gốc rõ ràng.
Hà Nội, ngày …. tháng … năm 2025
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
(Ký và ghi rõ họ tên)
Hoàng Thị Ngân

ii
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Trường Đại học
Thương Mại, ngành Kinh doanh Thương mại, chuyên ngành Marketing thương mại và
Viện Đào tạo Sau đại học đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt quá trình học tập
và nghiên cứu, cung cấp cho tôi những kiến thức nền tảng, kỹ năng cần thiết và môi
trường học thuật chuyên nghiệp để hoàn thành chương trình Thạc sĩ và thực hiện đề án
này.
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS,TS. Cao Tuấn Khanh, giảng viên
hướng dẫn, người đã tận tình chỉ bảo, truyền đạt kinh nghiệm quý báu và động viên tôi
trong suốt quá trình thực hiện đề án này. Những góp ý, phản biện chân thành và sự
hướng dẫn tận tâm của thầy đã giúp tôi hoàn thiện đề án một cách tốt nhất.
Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên Công ty Cổ
phần Đầu tư Kinh doanh Tổng hợp D&C, đặc biệt là trưởng phòng marketing và các
thành viên đã tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tôi trong việc thu thập dữ liệu và thông tin
thực tế về hoạt động của công ty. Sự hợp tác và chia sẻ nhiệt tình của quý vị đã góp phần
quan trọng và sự thành công của đề án này.
Tôi xin trân trọng cảm ơn những người đã tham gia khảo sát, những người đã
dành thời gian quý báu để trả lời các câu hỏi và cung cấp thông tin cho nghiên cứu của tôi.
Những ý kiến đóng góp quý báu của quý vị đã giúp tôi hoàn thiện bức tranh toàn cảnh về
thị trường và khách hàng của công ty.
Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã luôn
động viên, ủng hộ và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện đề án.
Tuy nhiên, do hạn chế về thời gian, kinh nghiệm và nguồn lực, đề án không thể
tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Tôi rất mong nhận được sự góp ý của quý thầy cô
để đề án được hoàn thiện hơn trong tương lai.
Xin chân thành cảm ơn!

iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ ii
MỤC LỤC ............................................................................................................ iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................... vi
DANH MỤC CÁC BẢNG .................................................................................. viii
DANH MỤC CÁC HÌNH ................................................................................... viii
TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ ÁN ........................................................................... ix
PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1
1.
Lý do lựa chọn chủ đề của đề án ..................................................................... 1
2.
Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án ..................................................................... 2
3.
Đối tượng và phạm vi của đề án ..................................................................... 3
4.
Quy trình và phương pháp thực hiện đề án ................................................... 4
5.
Kết cấu đề án ................................................................................................... 7
NỘI DUNG CỦA ĐỀ ÁN: ..................................................................................... 8
PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA DOANH
NGHIỆP ................................................................................................................ 8
1.1.
Cơ sở lý luận .................................................................................................... 8
1.1.1.
Một số khái niệm và thuật ngữ ................................................................... 8
1.1.2.
Nội dung chiến lược marketing của doanh nghiệp .................................. 12
1.2.
Cơ sở thực tiễn .............................................................................................. 18
1.2.1.
Kinh nghiệm thực tiễn tại các đơn vị bên ngoài ....................................... 18
1.2.2.
Bài học rút ra về vấn đề liên quan tới đề án............................................. 20
PHẦN 2: THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ
PHẦN ĐẦU TƯ KINH DOANH TỔNG HỢP D&C VÀ CÁC GIẢI PHÁP ... 22
2.1.
Khái quát về Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Tổng hợp D&C .......... 22
2.1.1.
Giới thiệu về Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Tổng hợp D&C ...... 22
2.1.2.
Kết quả hoạt động của Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Tổng hợp

