
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
TRẦN THỊ KHÁNH
PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG MARKETING SỐ CÁC
DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TRUYỀN
THÔNG DC MEDIA
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Hà Nội, 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
TRẦN THỊ KHÁNH
PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG MARKETING SỐ CÁC
DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TRUYỀN
THÔNG DC MEDIA
Chuyên ngành: Kinh doanh thương mại
Mã số: 8040121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học:
TS. Phùng Thị Thuỷ
Hà Nội, 2025

i
LỜI CAM ĐOAN
Tác giả xin cam đoan luận văn “Phát triển truyền thông marketing số các dịch vụ
của Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông DC Media” là công trình nghiên cứu độc
lập, các tài liệu tham khảo, số liệu thống kê phục vụ mục đích nghiên cứu trong công trình
này được sử dụng đúng quy định, không vi phạm quy chế bảo mật của nhà nước. Tác giả
xin cam đoan những vấn đề nêu trên là đúng sự thật. Nếu sai, tác giả xin hoàn toàn chịu
trách nhiệm trước pháp luật.
HỌC VIÊN
Trần Thị Khánh

ii
LỜI CẢM ƠN
Trong suốt quá trình học cao học và làm luận văn tốt nghiệp, học viên đã nhận
được sự giúp đỡ rất nhiều từ phía các thầy cô Trường Đại học Thương Mại, Khoa Sau đại
học, Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông DC Media, để học viên có thể hoàn thành
khoá học và luận văn tốt nghiệp một cách tốt nhất.
Học viên xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Phùng Thị Thủy đã rất tận tình quan
tâm, hướng dẫn và chỉ bảo học viên trong quá trình thực hiện luận văn.
Học viên xin chân thành cảm ơn các thầy cô Trường Đại học Thương mại đặc biệt là
các thầy cô Khoa Sau đại học đã cung cấp những kiến thức bổ ích và tạo điều kiện tốt nhất
để học viên hoàn thành luận văn.
Học viên cũng xin gửi lời cám ơn tới Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông DC
Media đã cung cấp thông tin và tạo điều kiện cho học viên trong suốt quá trình nghiên cứu.
Cùng với sự giúp đỡ từ nhiều phía, học viên cũng đã rất nỗ lực để hoàn thành luận
văn một cách tốt nhất nhưng do những hạn chế nhất định về kiến thức, thời gian, thông
tin nên sản phẩm chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót. Học viên rất mong nhận
được sự cảm thông, đóng góp và bổ sung của các thầy cô và bạn đọc để sản phẩm có thể
hoàn thiện hơn.
Học viên xin chân thành cảm ơn!

i
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................................ i
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................. ii
MỤC LỤC ....................................................................................................................... i
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT .................................................................................... iii
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ ........................................................... iv
TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ ÁN ..................................................................................... v
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1
1. Lý do lựa chọn chủ đề của đề án ................................................................................ 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án ................................................................................. 1
3. Đối tượng và phạm vi của đề án ................................................................................. 2
4. Quy trình và phương pháp thực hiện đề án ................................................................. 3
5. Kết cấu đề án ............................................................................................................... 4
PHẦN 1: CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN VỀ PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG
MARKETING SỐ CỦA DOANH NGHIỆP .................................................................. 5
1.1. Cơ sở lý luận ............................................................................................................ 5
1.1.1. Khái niệm truyền thông marketing ....................................................................... 5
1.1.2. Khái niệm và vai trò truyền thông marketing số .................................................. 5
1.1.3. Mô hình truyền thông marketing .......................................................................... 7
1.1.4 Phát triển truyền thông marketing số ..................................................................... 8
1.1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing số ......................................... 9
1.1.6.Nội dung cơ bản của truyền thông marketing số ................................................. 12
1.2. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................... 18
1.2.1. Kinh nghiệm thực tiễn tại các đơn vị bên ngoài ................................................. 18
1.2.2. Bài học rút ra về vấn đề liên quan đến đề án ...................................................... 19
PHẦN 2: THỰC TRẠNG TRUYỀN THÔNG MARKETING SỐ CÁC DỊCH VỤ CỦA
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TRUYỀN THÔNG DC MEDIA ............................ 20
2.1. Khái quát về Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông DC Media ........................ 20
2.1.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông DC Media ..................... 20
2.1.2. Kết quả hoạt động của Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông DC Media ...... 21
2.1.3. Phân tích môi trường ảnh hưởng đến truyền thông marketing số của Công ty Cổ
phần Dịch vụ Truyền thông DC Media ........................................................................ 24
2.2. Thực trạng hoạt động truyền thông marketing số các dịch vụ của Công ty Cổ phần
Dịch vụ Truyền thông DC Media ................................................................................. 29

